Trái ngược với cảnh xếp hàng chen lấn xô đẩy của Black Friday, nhiều cửa hàng trưng biển giảm giá tới 70% vẫn èo uột khách.

Mờ sáng mở hàng, phát hoảng đoàn người đứng chờ xuyên đêm chen kín cửa

Bò qua rừng chân váy ngắn, vượt qua 100 bà chị vì 1 cái áo đẹp

Theo khảo sát các tuyến phố mua sắm ngày Black Friday, lượng khách hàng tập trung đông chủ yếu tại khu vực trung tâm. Trong khi đó, các quận như Thanh Xuân, Hoàng Mai hay Cầu Giấy, các cửa hàng treo biển giảm giá rất ít khách.

Tại một cửa hàng thời trang phố Nguyễn Xiển, thời điểm nghỉ trưa nhưng lượng khách tới mua sắm chưa được 5 người. Trong khi đó, một cửa hàng cũng treo biển giảm giá bên cạnh chỉ có hai nhân viên bán hàng ngồi trông. Chị Thu Hà, nhân viên bán hàng tại đây, cho hay, từ sáng tới giờ, cửa hàng chưa được 10 khách. Phần lớn khách đi ngang qua, xem hàng nhưng không hề mua, mặc dù giá giảm tới 30%.

{keywords}
Nhiều cửa hàng bày bán hàng khuyến mại nhưng không có khách mua

Tương tự như vậy, tuyến phố Nguyễn Trãi thuộc quận Thanh Xuân và Hà Đông, nơi tập trung khá đông sinh viên nhưng dãy hàng thời trang tại đây cũng không hề sôi động. Các chương trình khuyến mại được dán ngay bên ngoài, với mức giảm giá lên tới 70-80% hấp dẫn. Tuy nhiên, cửa hàng đông nhất chỉ khoảng 20 người, còn lại các cửa hàng bên cạnh lác đác khách tới xem. Thậm chí, một số cửa hàng chỉ có nhân viên trước một núi quần áo khuyến mại.

Theo chị Nguyễn Mai Trang (SV Đại học), các chương trình thời trang giảm giá nhưng đều vẫn còn giá khá cao, nên chưa phù hợp với đại đa số sinh viên. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng đã lỗi thời không còn hợp thời trang.

“Mình nhận được tin giảm giá tới 70% nhưng khi tới cửa hàng thì nhân viên nói chỉ có một số sản phẩm giảm giá nhưng cũng bán hết rồi. Sau khi xem qua, mình lại phải ra về vì chưa mua được cái nào ưng ý”, chị nói.

Đại diện một cửa hàng cho hay, sức mua có tăng nhưng vẫn không nhiều. Do treo biển giảm giá tới 70% nên nhiều khách hàng tò mò vào xem thử nhưng sau đó lại ra về. Nguyên nhân chính là các mặt hàng giảm giá sốc thường số lượng ít hoặc hàng đã lỗi mốt.

{keywords}
Giảm tới 70% nhưng vẫn chưa thu hút được người mua

Khu vực Linh Đàm (Hoàng Mai), mặc dù có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu thời trang giảm giá 50% nhưng lượng khách hàng tới xem cũng không đông. Tại một thương hiệu thời trang khá nổi tiếng, giờ trưa chỉ có khoảng 10 khách tới xem. Phần lớn khách hàng là người công sở làm ở khu vực này. Theo nhân viên bán hàng, người dân sinh sống ở đây thường mua sắm vào chiều tối, hy vọng kết quả kinh doanh sẽ khả quan hơn.

Theo một chủ của hàng thời trang trên phố Láng Hạ - Hà Nội, những sản phẩm phổ thông như hàng gia dụng, thiết bị gia đình, đồ điện tử,... dễ được khách hàng quan tâm nhiều hơn trong ngày Thứ sáu đen tối này. Với những mặt hàng cao cấp, hoặc thương hiệu tương đối lớn, thì giảm giá cũng không được mấy khách hàng mua sắm quan tâm. Vì, đây là mặt hàng cao cấp, giá mỗi sản phẩm rất cao, có giảm giá 30-50% theo Black-Friday thì giá thành vẫn thuộc hàng đắt đỏ.

Cho nên, ngày Black-Friday, những mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng chỉ thu hút lượng nhỏ khách hàng giàu có. Mà, đối tượng khách này cũng không quan tâm nhiều đến giá, có thể họ nghĩ những ngày này sẽ rất đông khách nên sẽ tránh đi mua sắm. 

“Có khách hàng đi theo phong trào ngày Black-Friday hơn là đến mua sắm thực sự, chỉ ngắm nghía xong rồi ra về. Họ chỉ đến xem có hàng mới hay không, ưng ý mới mua ”, chủ cửa này cho biết.

Vì thế, với cửa hàng kinh doanh sản phẩm cao cấp, họ không trông chờ nhiều lắm đến ngày black-Friday.

Ngoài ra, các cửa hàng nhỏ, nằm lẻ loi trên các con phố thì ngày Black-Friday dù treo biển quảng có nổi bật cũng không mấy được khách hàng quan tâm. Thông thường, những của hàng nhỏ này được ăn theo ngày Black-Friday nếu nằm cạnh các ông lớn khác, hưởng lợi ké từ việc quảng bá rầm rộ.

Chị Hương, chủ của hàng chăn ga gối đệm đơn lẻ nằm trên phố Láng Hạ, cho rằng, việc giảm giá thổi bùng sự hấp dẫn nhân ngày Black-Friday đối với cửa hàng chị thì chỉ có lỗ thêm vì rất mất thời gian và tốn kém, lại không hiệu quả, chỉ phù hợp với những con phố chuyên về mua sắm. 

{keywords}
Nhiều tuyến phố mua sắm không có gì đặc biệt trong ngày Black Friday

 

{keywords}
Nhiều cửa hàng vắng khách

 

{keywords}
Lác đác vài khách tới xem 
{keywords}
 

 

{keywords}
Nhiều chương trình giảm giá ưu đãi khách hàng

 

{keywords}
Nhưng hầu như không có khách tới xem dù khu vực này đông dân cư và sinh viên

 

{keywords}
Cả cửa hàng mới có 1 khách 

 

{keywords}
Khuyến mại nhưng vắng lạnh chỉ có nhân viên ngồi trông hàng

 

{keywords}
Chuỗi quần áo thời trang giảm giá 50% nhưng cũng không có người xem 
{keywords}
Cửa hàng này hiu hắt như ngày thường
{keywords}
 
{keywords}
Thời trang nam ít được quan tâm

Nam Hải - Nhật Linh