Sự kiện Online Friday 2017 đã thu hút 2,8 triệu lượt truy cập với 1,3 triệu đơn hàng được chốt, doanh thu lên đến 1.200 tỷ đồng. Mùa khuyến mãi 2018 khởi động từ 7/9 với hàng ngàn sản phẩm giá 0 đồng. 

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa chính thức khởi động chuỗi sự kiện mua sắm Online Friday lần thứ hai. Đây được coi là “mùa khuyến mãi” hàng trực tuyến mùa thu kéo dài từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11.

Chương trình Online Friday được tổ chức giống sự kiện Black Friday ở một số nước phương Tây nhưng thời gian kéo dài hơn, với nền tảng mua sắm chủ yếu là online. Ngày 7/9 tới, sự kiện Online Friday, ngày mua sắm mùa thu chính thức khởi động với nhiều sự đổi mới về chất lượng sản phẩm, chương trình ưu đãi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo đó, dự kiện năm nay sẽ có sự góp mặt của những thương hiệu, nhà bán lẻ nổi tiếng cùng với 9 ngành hàng mua sắm nổi bật, điển hình như: làm đẹp, thời trang, sức khỏe, gia đình, du lịch, thiết bị công nghệ,...

Đáng chú ý, sẽ có hàng ngàn sản phẩm được bán với giá 0 đồng trong sự kiện Online Friday. Đặc biệt, ban tổ chức còn triển khai thêm chương trình mua sắm các sản phẩm có giá 0 đồng dưới hình thức quét mã code QR như: vé máy bay nội địa và quốc tế, chuyến du lịch 5 sao, bộ nồi inox, ấm siêu tốc inox hay bếp nướng, các sản phẩm mỹ phẩm như xịt khoáng dưỡng ẩm, nước rửa tay dưỡng ẩm,...

Ngoài ra, với những người tiêu dùng đam mê công nghệ - thiết bị điện tử, sẽ có cơ hội quét QR Code trúng điện thoại với giá 0 đồng. 

Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng hơn 5.000 sản phẩm do doanh nghiệp đưa lên hệ thống Online Friday. Bộ Công Thương khẳng định các sản phẩm đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện là hàng chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Các chương trình khuyến mãi áp dụng phải rõ ràng, cam kết không tăng giá niêm yết trước khi giảm. 

Được triển khai từ năm 2014, Online Friday là chuỗi sự kiện mua sắm thường niên do Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chính phủ. Mỗi năm triển khai, kết quả thu được đều rất ấn tượng. 

Bộ Công Thương tiết lộ, sự kiện Online Friday 2017 đã thu hút 2,8 triệu lượt truy cập, với 3.000 doanh nghiệp tham gia, hơn 3.500 sản phẩm được đảm bảo (gấp 30 lần so với năm 2016), lượt tải app tăng lên con số 105.000 và 1,3 triệu lượt quét QR. Sau sự kiện, các DN đã chốt hơn 1,3 triệu đơn hàng, thu về hơn 1.200 tỷ đồng.

Bảo Phương

Săn hàng sale mùa noel và cuối năm: Sướng hơn BlackFriday

Săn hàng sale mùa noel và cuối năm: Sướng hơn BlackFriday

Thời điểm Giáng sinh và cuối năm cũng là lúc các trang thương mại điện tử, trung tâm thương mại tung các chương trình giảm giá đặc biệt. Nhiều tín đồ thời trang, mua sắm đang dành tiền để săn hàng khuyến mại.

Online Friday 2017: Khuyến mãi ảo, giá đắt hơn thị trường

Online Friday 2017: Khuyến mãi ảo, giá đắt hơn thị trường

Nhiều sản phẩm được công bố giá giảm còn 0 đồng, giảm tới 50%,... nhưng, trên thực tế, đây là khuyến mãi ảo, giá giảm như không giảm. Thậm chí, nhiều sản phẩm khuyến mãi rồi giá còn cao hơn cả giá bán trên thị trường.