Phố Tạ Hiện (Hoàn Kiến, Hà Nội) được mệnh danh là khu phố đêm sầm uất bậc nhất Hà thành. Tạ Hiện nằm liền kề các tuyến phố nối dài từ Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến – Hàng Bông thông sang hàng Ngang – hàng Đào. Khu đất trung tâm của phố Cổ không chỉ là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài mà còn sở hữu những mét vuông đất vàng, từng tấc đất ở đây đều được tận dụng tối đa để làm công cụ kiếm tiền của tiểu thương.

Hiện nay, Tạ Hiện có khoảng hơn 60 cơ sở kinh doanh trong đó chủ yếu kinh doanh các loại hình vui chơi giải trí như ăn uống; bar; quán karaoke… Nhưng cơ sở kinh doanh này được mở cửa phục vụ khách đến 2 giờ sáng. Với sự đổi mới về hình thức, quy hoạch khu vực chuyên môn hóa, Tạ Hiện trở thành khu tổ hợp vui chơi thu hút rất đông giới trẻ Hà Nội và trước đây là cả du khách nước ngoài.

Các hàng quán trong khu vực phố Tạ Hiện thường mở cửa từ sáng sớm, tuy nhiên khách ở đây chỉ thực sự đông đúc khi “phố lên đèn”, từ 21 giờ đến 2 giờ sáng.

“Biển người” đổ bộ phố bia Tạ Hiện vào dịp cuối tuần:

Phố Tạ Hiện nằm trong vị trí đắc địa, thuộc khu vực “đất vàng” Hà Nội và là trung tâm vui chơi giải trí lớn nhất Thủ đô.

Một chủ quán bia tại đây chia sẻ, mỗi tháng tiền thuê mặt bằng mất khoảng 20 – 30 triệu/tháng cho một ngôi nhà 1 tầng, rộng khoảng 10 m2.

Hiện ở đây có hơn 60 cơ sở kinh doanh được phép hoạt động đến 2 giờ sáng. Trong đó chủ yếu là hàng quán ăn uống, quán bar, karaoke…

Ngoài quán bar, karaoke, các hàng quán ăn uống thường hoạt động cả ngày, tuy nhiên khách chỉ thực sự đông từ khoảng 21 giờ trở đi.

Đặc biệt cao điểm trong 3 ngày cuối tuần, hầu hết hàng quán đều kín chỗ, các lối đi dẫn vào con phố này đều tắc nghẽn.

Trước đây, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, phố Tạ Hiến đón tiếp nhiều du khách nước ngoài tới ăn uống, giải trí.

Song từ sau cách ly xã hội đến nay, ở đây chủ yếu phục vụ khách trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ ở Hà Nội.

Chị Huyền Lê, một chủ quán bia ở Tạ Hiện, cho biết: “Từ khi mở cửa lại sau đợt cách ly xã hội, quán xá vắng hơn do mất một phần lượng khách du lịch. Tuy nhiên thời gian gần đây tình hình kinh doanh bắt đầu ổn định hơn. Tôi bán thêm cả buổi sáng để kiếm thêm thu nhập chứ không chỉ tập trung bán buổi tối như trước nữa”.

Theo khảo sát của phóng viên, các dịch vụ ở Tạ Hiện thường cao hơn gấp 3 lần những địa điểm vui chơi khác. Tuy vậy, vì không khí nhộn nhịp, nhiều người vẫn sẵn sàng chi số tiền lớn để tận hưởng niềm vui cùng bạn bè ở khu vực này.

Do diện tích nhỏ, mật độ quán lại dày đặc nên chủ quán ở đây thường phải tìm nhiều cách để câu kéo khách. Mỗi m2 đất đều được tận dụng triệt để để sinh lời.

(Theo Dân Việt)