Để chuẩn bị đón khách du lịch, Anantara Hoi An Resort (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã lên có hướng đi mới và chuẩn bị tung ra những gói giảm giá dành cho du khách. Bà Kate Jones - Giám đốc truyền thông của khu nghỉ dưỡng, chia sẻ: “Khi dịch Covid-19 căng thẳng, khách quốc tế không đến Việt Nam, chúng tôi chuyển sang phục vụ khách nội địa. Từ 22/10, khi được mở cửa trở lại 22/10, dòng khách chính của resort vẫn là thị trường trong nước".

Xác định được đối tượng khách hàng, resort quyết định giảm giá phòng từ 200 USD/đêm nay chỉ còn 125 USD/đêm, bà Kate cho hay.

Số tiền này bao gồm trọn gói các dịch vụ. “Có nghĩa, nếu khách trả giá phòng 125 USD, họ sẽ được sử dụng các dịch vụ khác như ăn uống, spa,... tại resort. Số tiền này chỉ được quy đổi dịch vụ chứ không trả lại khi còn thừa”, vị giám đốc truyền thông giải thích.

{keywords}
Các điểm tham quan du lịch tại Quảng Nam sẽ mở cửa trở lại vào 15/11

Tín hiệu tích cực cho thấy, từ 22/10 đến nay, lượng phòng tại đây đạt công suất 20-30% vào dịp cuối tuần. Khách chủ yếu là người địa phương và các tỉnh lân cận như Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế.

Trao đổi với PV. VietNamNet, Giám đốc Trung tâm Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP. Hội An Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết, từ ngày 15/11, khách đến tham quan các địa điểm ở Hội An cũng được giảm 50% giá vé.

Đến nay, gần 100% nhân viên tại các điểm tham quan ở Hội An đã được tiêm vắc xin mũi 1. Người dân thành phố bắt đầu vệ sinh môi trường, cảnh quan để chuẩn bị đón khách.

Tuy nhiên, bên cạnh một số resort, điểm tham quan du lịch sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch thì phần lớn doanh nghiệp vẫn còn dè dặt.

Tổng quản lý La Siesta Hoi An Resort & Spa (TP. Hội An) Vương Đình Mạnh cho rằng, việc mở cửa đang gây khó cho chính doanh nghiệp nếu lượng khách không đủ.

“Với lượng khách dự tính khi mở ra, chúng tôi chỉ được đặt vài phòng trên 107 phòng. Lúc này, tất cả các bộ phận phải hoạt động, chi phí bỏ ra quá lớn so với tiền thu vào", ông lo ngại.

{keywords}
Các doanh nghiệp Quảng Nam đang chuẩn bị để đón khách trở lại

Lượng khách chính của La Siesta Hoi An trước dịch chủ yếu đến từ Hà Nội và TP.HCM, với tình hình dịch như hiện nay thì thật sự khó để sớm mở cửa trở lại, ông Mạnh nói. Ông kỳ vọng người dân trong nước sớm được tiêm vắc xin, khi đó du lịch mới có thể hồi phục.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam Phan Xuân Thanh cũng nhận định, tuy Hội An mở cửa trở lại nhưng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn dè dặt, chỉ khoảng 10-20% đơn vị tái hoạt động.

“Việc quay trở lại chậm bởi nhiều lý do. Nếu mở cửa, doanh nghiệp phải tuyển dụng lại nhân sự, vận hành lại bộ máy, dẫn đến chi phí lớn... Quan trọng nhất, đó là lượng khách chưa chắc đổ về nhiều vì dịch vẫn đang hiện hữu”, ông Thanh giải thích.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam, trước đó, cơ quan này vừa trình UBND tỉnh về kế hoạch đón khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam từ tháng 11 năm nay.

{keywords}
Quảng Nam dự định đón khách quốc tế từ tháng 11 năm nay

“Đối với khách nội địa chúng tôi sẽ chia lộ trình 3 giai đoạn, trước mắt tập trung đón nguồn khách du lịch trong tỉnh và các tỉnh, TP gần kề.

Đến cuối tháng 11, Quảng Nam tập trung thí điểm đón khách du lịch tại các tỉnh, thành phố trên cả nước theo mô hình 'bong bóng du lịch'. Đầu năm 2022, địa phương sẽ mở rộng đón khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng”, ông Hồng thông tin.

Với khách quốc tế, Quảng Nam sẽ thí điểm đón khách trong tháng 11, theo các chương trình du lịch trọn gói tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn.

Giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 1/2022, mở rộng việc lựa chọn các khu, điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ đảm bảo điều kiện đón khách du lịch quốc tế, các khách sạn đã có quyết định thành lập khu cách ly đón người nhập cảnh.

Giai đoạn 3 sẽ mở cửa hoàn toàn đối với khách quốc tế. Thời gian này tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Công Sáng

Chính phủ đồng ý thí điểm 3 giai đoạn đón khách quốc tế

Chính phủ đồng ý thí điểm 3 giai đoạn đón khách quốc tế

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, giao các bộ, ngành và địa phương chủ động triển khai thí điểm đón khách quốc tế an toàn, hiệu quả.