du lịch nội địa

Cập nhập tin tức du lịch nội địa

'Đứng hình' vì vé máy bay, lữ hành mở bán tour lễ 30/4-1/5 sớm

Gần 2 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, một số công ty lữ hành đã chào bán tour nội địa. Vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Vé máy bay đã đắt còn tăng tiếp, du lịch nội địa ‘nóng ruột’

Mặt bằng giá vé máy bay tăng cao từ năm ngoái giờ có nguy cơ đắt hơn do tăng giá trần từ 1/3. Các công ty lữ hành bất an, nóng ruột chờ phản ứng từ thị trường và lo khách trong nước lại đổ xô đi du lịch nước ngoài.

Bí quyết đi chơi dịp 30/4 không tốn một đồng vé máy bay

Giá vé máy bay tới một số điểm đến trong nước quá đắt đỏ dịp lễ 30/4-1/5 nên nhiều người nản, hủy kế hoạch đi chơi xa. Các tuyến, điểm gần Hà Nội, đi bằng đường bộ, tự lái ô tô đang được nhiều gia đình lựa chọn.

Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Những xu hướng du lịch mới không chỉ đặt ra nhiều thách thức mà còn là những cơ hội to lớn cho du lịch Việt Nam, nơi được coi là có nhiều giá trị về văn hoá bản địa và trải nghiệm trong số các điểm du lịch trên thế giới.

Xu hướng du lịch 2023 và tương lai của du lịch quốc tế ở Việt Nam

Covid-19 đã củng cố những sở thích, xu hướng trước đây của du khách toàn cầu, và xuất hiện những xu hướng mới buộc ngành du lịch phải thay đổi.

Du lịch nội địa bùng nổ, vượt xa kỳ vọng

Trong bối cảnh du lịch quốc tế chưa hồi phục sau đại dịch Covid-19, du lịch nội địa năm nay bùng nổ, góp phần quan trọng trong việc khôi phục hoạt động của ngành.

Đi chơi mùa thấp điểm, khách du lịch vẫn đông đột biến

Đang là mùa thấp điểm của du lịch, thế nhưng năm nay lượng khách đi chơi cao gấp đôi, gấp ba so với thông thường. Công ty lữ hành phấn khởi, còn khách du lịch sung sướng vì giá rẻ, lại được chăm sóc tận tình.

‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch nội địa cùng Pupu Trip

Với bề dày kinh nghiệm tổ chức các tour du lịch tại Phú Quốc và Nha Trang, công ty Dịch vụ Du lịch Pupu Trip chia sẻ một vài “bí kíp” để bạn có thể sở hữu một chuyến du lịch như ý.

Mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế ‘bất khả thi’

Đặt mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm nay, dự kiến ngành du lịch chỉ đạt hơn 2 triệu, tức chưa đầy 50%. Nhiều giải pháp được đưa ra, trong đó có việc gỡ điểm nghẽn visa, nhân lực, đẩy mạnh số hóa hoạt động xúc tiến,...

Du lịch hè bùng nổ: Đừng mơ tour giá rẻ!

Các doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực ổn định giá sản phẩm, dịch vụ trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao.

TNR Holdings Vietnam ‘lấn sân’ lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng

TNR Holdings Vietnam đánh dấu việc lấn sân sang lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng bằng việc bắt tay với hai thương hiệu “đình đám” thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Accor và Ennismore.

Công viên giải trí đẳng cấp thế giới nâng tầm du lịch Việt

Có thể sánh ngang những công viên chủ đề nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí mang thương hiệu Sun World tại Bà Nà, Hạ Long, Fansipan hay Hòn Thơm đã góp phần nâng tầm ngành du lịch Việt

Sản phẩm mới là ‘chìa khoá’ gia tăng sức hút du lịch

Mùa du lịch cao điểm hè đang tới gần, cơ hội mới đang đến với ngành du lịch Việt. Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ về những kỳ vọng phát triển của ngành công nghiệp không khói.

Traveloka Epic Sale khép lại thành công, thúc đẩy du lịch Việt

Ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka hiện thực hóa cam kết nỗ lực thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua chương trình ưu đãi Epic Sale 2022 diễn ra từ ngày 14 - 20/4.

Thách thức đi tìm cái mới từ cơn khát du lịch

Những tín hiệu khởi sắc ấn tượng của thị trường du lịch trong thời gian qua đã cho thấy du lịch Việt Nam đang tràn đầy hy vọng về một sự trở lại sáng sủa.

Từ giọt nước mắt hạnh phúc đến câu chuyện hồi sinh du lịch

Ga đi cáp treo Fansipan đông nghẹt người, tiếng hò reo theo tiếng vó ngựa lướt qua thung lũng hoa hồng Sapa, hàng vạn du khách phiêu du trên đỉnh Bà Nà…Du lịch đã hồi sinh, mang theo niềm vui của những người gắn bó mưu sinh với ngành này.

Du lịch sớm để né cảnh đông đúc dịp 30/4-1/5

"Bản thân vốn không thích du lịch vào dịp lễ nên từ đầu, mình chủ đích sắp xếp cho chuyến đi chơi của nhà không rơi vào đợt nghỉ 4 ngày", Phương Ngân (25 tuổi, Hà Nội), nói.

Bắt đầu lại từ số 0: Thức tỉnh và nâng cấp chính mình

‘Bão” Covid-19 tràn qua, quét sạch những gì mà du lịch đã tạo dựng được. Tất cả gần như về con số 0. Trải qua những ngày tháng “ngủ đông”, du lịch đang lạc quan và thức tỉnh sớm, nỗ lực giữ lửa nghề để hồi phục mạnh mẽ.

Dân đổ đi chơi Tết sớm, lạc quan du lịch sẽ bùng nổ

Thời điểm này, du khách bắt đầu đổ đi du lịch Tết sớm, các đơn vị lữ hành cũng bắt đầu bận rộn với tour Tết. Du lịch lạc quan về lượng khách sẽ tăng mạnh cả trước, trong và sau Tết.  

Thèm đi chơi: Mù mờ thông tin an toàn, sợ bắt đi cách ly

Có tới gần 90% du khách được hỏi lo ngại sẽ bị cách ly ở nơi đến hoặc khi quay về nhà, cùng với nỗi sợ nguy cơ bùng phát dịch khi đi du lịch và việc gây khó dễ về đi lại tại các địa phương.