Xã Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh được xem là thủ phủ của cam Khe Mây. Thời điểm này, cam đã chín vàng đồi, vào vụ thu hoạch. Hằng năm, người dân nơi đây thu về hàng trăm triệu đồng đến tiền tỷ từ loài quả này, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh nên cam bị rớt giá, lượng tiêu thụ chậm hơn.

Bà Trần Thị Lan (trú xã Hương Đô) cho hay: "So với những năm trước, năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cam rớt giá. Dù vậy cam mới vào vụ chín, chúng tôi đang hi vọng giữa vụ mùa, cam sẽ bán được giá cao hơn".

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND xã Hương Đô, cho biết, ở xã có 320 héc ta diện tích trồng cam, đạt hơn 4000 tấn cam, mang lại doanh thu nhiều tỷ đồng mỗi năm.

Theo ông Sơn, so với những năm trước thì năm nay giá cam giảm một nửa do dịch bệnh Covid-19, kinh tế khó khăn, khâu vận chuyển tiêu thụ kém. Năm ngoái cam bình thường mua tại vườn từ 30.0000 đồng đến 40.000 đồng/kg, năm nay chỉ bán được 15.000-20.000 đồng/kg. Một số vườn cam giữ được thương hiệu nên có giá bán 80.000 đồng/kg. Hiện toàn xã mới tiêu thụ được khoảng 30% sản lượng cam.

"Tiếp xúc cử tri, người dân cũng đề nghị huyện tiếp tục có khâu nối, kết nối tiêu thụ cam. Nếu gia đình nào có người thân tại các thành phố lớn thì kết nối bán được giá, còn hiện nay bán tại vườn giá rất thấp”, ông Sơn nói.

{keywords}
Toàn huyện Hương Khê có 2.000 hecta cam, trong đó gần 1.500 ha đã cho thu hoạch
{keywords}
Người dân mắc màn để bảo vệ cam, tránh côn trùng, sâu bọ
{keywords}
Những quả cam "ngủ" trên đồi cao
{keywords}
Cam đã vào vụ thu hoạch nhưng giá đang giảm một nửa
{keywords}
Cam Khe Mây chín có màu vàng rộ, vị ngọt, nước nhiều
{keywords}
Năm ngoái giá bán tại vườn giá tư 30.00-40.000 đồng/kg nhưng năm nay chỉ bán được một nửa giá
{keywords}
Gia đình nông dân này trồng được 1 ha với hơn 300 gốc cho thu hoạch; năm nay ước tính đạt hơn 10 tấn cam. 
{keywords}
Người dân chế tạo chất dính để dẫn dụ sâu bọ, tránh dùng thuốc trừ sâu
{keywords}
Ông Đinh Văn Nhâm, đại diện Hợp tác xã Long Nhâm, cho biết, hợp tác xã đã kết nối tiêu thụ được khoảng 20 tấn cam. Giá cam hợp tác xã của ông bán được dao động từ 25.000 đến 40.000 đồng/kg.
{keywords}
Cam Khe Mây nổi tiếng thơm ngon, thanh mát nhưng mới tiêu thụ được 30%

Thiện Lương

Cắn phải ngọc quý khi ăn ốc giác, một gia đình Vũng Tàu hô bán 8 tỷ đồng!

Cắn phải ngọc quý khi ăn ốc giác, một gia đình Vũng Tàu hô bán 8 tỷ đồng!

Nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi nghe giá bán của một viên ngọc nhỏ.