'Thần mai' 30 tỷ ở Bến Tre, mai 'khủng' 4 tỷ ở An Giang

Một đại gia Bến Tre đã bỏ ra 30 tỷ đồng cùng 300 triệu tiền vận chuyển để sở hữu một cây mai vàng. Đây là cây mai vàng to và đắt giá nhất nước ta hiện nay. "Thần mai đại thụ" có chiều cao so với mặt đất khoản hơn 11m và chiều ngang của tàn là 16m, thuộc dòng mai vàng nguyên thủy từ rất lâu.

Một cây mai 'khủng' khác cũng vừa được một đại gia ở An Giang chi 4 tỷ đồng 'mua đứt'. Cây mai vàng hơn 50 năm tuổi nổi bật giữa chợ hoa Xuân TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang). Vừa được mang đến rao bán ở chợ hoa một ngày, cây mai đã được bán xong. Cây mai cổ thụ có kích thước 1,1 mét, tán rộng khoảng 8m, chiều cao 5m.

{keywords}
"Thần mai đại thụ" của đại gia Bến Tre. (Ảnh: Youtube Dương Hữu Thắng)

Quất ghép gỗ lũa, quất cần thăng độc lạ

Quất ghép gỗ lũa được xem là một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo được giới chơi cây cảnh săn lùng dịp Tết Nguyên đán. Nắm bắt xu hướng ngày càng ưa chuộng dòng quất bonsai, các nhà vườn tại Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đã ra mắt sản phẩm quất ghép gỗ lũa độc đáo. Trung bình, mỗi cây quất ghép gỗ lũa có giá từ 1-50 triệu đồng. Đáng chú ý, tác phẩm quất ghép gỗ lũa "Giương buồm vượt trùng dương" được định giá khoảng 100 triệu đồng.

Tương tự, sản phẩm quất cần thăng của nghệ nhân Trương Ngọc Xuân cũng "cháy hàng" bởi độc, lạ. Theo VOV, ông Xuân có gần 40 năm gắn bó với nghề làm cây cảnh. Nhận thấy xu thế muốn chơi cây độc, lạ để trưng Tết, ông Xuân đã chọn cây quất cảnh ghép trên cây cần thăng. Lý do là bởi gốc cần thăng có bệ rễ to, cành chi đẹp làm điểm nhấn. Quất cần thăng có giá từ 1,5 triệu đồng đến 150 triệu đồng.

Hổ vằn ôm gốc dừa, bonsai độc lạ chơi Tết

Để phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhiều sản phẩm độc đáo ăn theo linh vật của năm đã ra đời. Nếu như mọi năm, các sản phẩm như trâu vàng cõng quất hay chuột vàng sa chĩnh gạo hút khách với sự kết hợp độc đáo từ gốm sứ và cây cảnh thì năm nay lại có sản phẩm độc đáo là hổ vằn ôm gốc dừa.

{keywords}
Tác phẩm bonsai cây dừa tạo hình linh vật hổ (ảnh: Trần Chung)

Những chú hổ được tạo hình từ vỏ dừa trong tác phẩm cây bonsai dừa đang rất hút khách. Những trái dừa khô hoặc gáo dừa được nạo ruột bên trong, đánh bóng, tạo dáng, sơn màu cho sinh động rồi gắn linh vật vào cây bonsai dừa. Đây là sản phẩm độc, lạ, hoàn toàn mới với người chơi cây cảnh năm nay. Giá bán dao động từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng/tác phẩm tùy kích thước, hình dạng.

Món độc đãi khách dịp Tết từ hạt kơ nia

Hạt óc chó, hạt điều, hạt mắc ca đã được nhiều người biết tới. Pháp Luật và Bạn Đọc cho hay, ngoài các loại hạt trên, thị trường hiện có một loại hạt mang đậm hương vị núi rừng, thuần tự nhiên và vô cùng an toàn mang tên kơ nia. Loại hạt khá xa lạ với nhiều người này đang được chị em truyền tai nhau tìm mua.

Hạt kơ nia khá to, gần bằng hạt hạnh nhân, được bao bọc bởi một lớp lụa mỏng màu nâu, khi bóc lớp vỏ này thì phần nhân trắng sẽ lộ ra. Vị của hạt khá đặc biệt có mùi vị của hạt điều béo ngậy, mùi thơm đậm hương rừng gió núi vô cùng lành tính. Bởi sự kì công và tự nhiên nên giá cả của loại hạt này cũng nhỉnh hơn chút so với các loại hạt như hướng dương hay bí. Hạt kơ nia rừng Tây Nguyên đang bán trên thị trường với giá từ 69.000-120.000 đồng/kg tùy loại hạt sống hay hạt chín.

"Dị nhân" 15 năm nhặt vỏ chai xây nhà 

Ngôi nhà của ông Nguyễn Hoàng Linh (47 tuổi, ở Quảng Nam) được xây liên tục suốt 15 năm mà chưa hoàn thiện. Theo Báo Dân Trí, điều đặc biệt là ngôi nhà được ông trang trí bằng hàng nghìn vỏ chai, khiến nó trở nên khác lạ.

{keywords}
Ngôi nhà bằng vỏ chai của "dị nhân" ở Hội An

Năm 2006, ông xây ngôi nhà của mình nhưng lại thiếu tiền để hoàn thiện nên chỉ mới xong phần thô. Đến năm 2016, khi thấy nhiều nhà hàng ở Hội An vứt bỏ chai thủy tinh, sẵn có tay nghề xây dựng, ông nảy sinh ý tưởng xây ngôi nhà khác lạ với tường là gạch, xi măng, phía trong và ngoài sẽ gắn vỏ chai.

Suốt 15 năm qua, "dị nhân" này lặng lẽ đi nhặt ve chai, rồi tranh thủ thời gian rảnh, ông lại "chắp vá" những chiếc chai vào ngôi nhà hai tầng, mỗi tầng rộng 90m2 của mình.

Bắt cả trăm con kiến về làm thú cưng trong nhà

Anh Nguyễn Tấn Minh Nhựt (SN 1991) vốn rất hứng thú tìm hiểu về thế giới các loài vật, nhất là sinh vật có kích thước nhỏ. Báo Dân Trí cho biết, tháng 8/2019, anh Nhựt tìm được một tổ kiến trong gốc cây rồi mang về, cho vào bể thủy sinh để chúng tự sinh sản.

Một lần khác, anh lại phát hiện thấy tổ kiến có rất nhiều trứng và con non. Anh không nỡ giết mà bỏ đi thì không biết bỏ đâu nên đành giữ lại. Anh Nhật lên mạng tìm hiểu và theo đuổi thú chơi mới mẻ này. Mỗi tháng, anh Nhựt "tiết kiệm" chừng 30.000 đồng để mua thức ăn nuôi kiến cảnh, có đàn cả trăm con. Anh Nhựt cho hay, nuôi kiến cảnh khá nhàn, ít tốn thời gian, không gian và chi phí.

Chú gà da trắng hồng, ngủ mùng, có sở thích sang chảnh 

Con gà của anh Trương Hải Phong (34 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) có thân hình khá cân đối, mào gà to có màu đỏ tươi. Đặc biệt, toàn thân con gà không có lông, duy chỉ phần cánh và chân lác đác vài cọng lông ngắn ngủn. Chú gà có da trắng hồng.

{keywords}
Chú gà rất thích ăn trái cây (Ảnh: Bảo Kỳ).

Ngoài việc sở hữu vẻ ngoài "không giống ai", chú gà 2 tuổi của anh Phong còn có sở thích rất thú vị. Thay vì ăn lúa gạo như đồng loại, chú gà thích ăn cơm, hải sản và nhất là trái cây. Chú gà thích được vuốt ve. Vì sợ muỗi cắn gà cưng nên mỗi lần gà ngủ, chủ nhân thường mắc mùng cho nó.

Chàng trai bắt được con cá trê hồng quý hiếm

Cá trê thường có màu đen. Nhưng mới đây, mạng xã hội xuất hiện một con cá trê đột biến có màu hồng phấn khiến dân mạng quan tâm.

Trong đoạn clip được lan truyền, chàng trai bắt được con cá trê màu hồng đã mang thả đi vì nghĩ rằng cá đột biến nên không thể sử dụng vào bất kì mục đích gì. Điều này khiến dân mạng tiếc rẻ bởi nhiều người định giá nó lên tới vài tỷ đồng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Quýt lục bình khổng lồ giá hàng chục triệu đồng mỗi cặp

Quýt lục bình khổng lồ giá hàng chục triệu đồng mỗi cặp

Những cây quýt khổng lồ được tạo dáng hình lục bình, cao hơn 4 m và được chăm sóc liên tục trong 3 năm. Mỗi cặp cây lục bình được rao bán tại vườn với giá khoảng 30 triệu đồng.