Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 3/6, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT thành phố Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế thuộc Công ty Cổ phần Tổng hợp Lâm Khang tại số 151 C3 Khu Đô thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Cơ sở này do bà Đào Hồng Thắm là giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại đây có 29 hộp Test thử nhanh Covid-19 nhãn “Testsealabs COVID-19 Antigen Test Cassetle". Mặt sau vỏ hộp còn thể hiện nội dung "HANGZHOU TESTSEA BIOTECHNOLOGY CO.LTD CHINA"

{keywords}
Tang vật thu giữ tại cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế ở Hà Nội (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

Chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn chứng từ hợp pháp đồng thời khai nhận đã mua trôi nổi trên mạng Internet không hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện tình trạng rao bán kit test nhanh Covid-19 với giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng đến một triệu đồng. Nhiều người dân đã tự mua các sản phẩm này về để sử dụng.

Tuy nhiên, Bộ Y tế khuyến cáo, người dân cần hết sức cảnh giác bởi các kit xét nghiệm rao bán trên mạng bởi chưa biết sản phẩm có hiệu quả trong việc xét nghiệm xác định bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không và đã được các cơ quan Việt Nam kiểm định cũng như được cấp phép lưu hành hay chưa.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 rao bán tràn lan có thể là giả, khi thử có thể cho kết quả không đúng. Do đó, khi xét nghiệm không những không phát hiện ra bệnh mà còn có nguy cơ phát tán và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. 

Anh Tuấn

Quỹ tỷ USD mua vắc xin Covid-19: Lập tài khoản để người dân đóng góp

Quỹ tỷ USD mua vắc xin Covid-19: Lập tài khoản để người dân đóng góp

Chiều 27/5, ông Võ Thành Hưng, Vụ trưởng Vụ Ngân sách nhà nước (Bộ Tài chính) đã có những chia sẻ xung quanh việc thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19.