Tối 5/9, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền cho biết, sẽ sử dụng khoảng sân giữa hai nhà lồng B-D và D-F, chia làm 20 ô với diện tích 720m2/ô, làm khu tập kết, trung chuyển hàng cho các ngành hàng thủy hải sản, rau củ quả, heo, gà, nghêu và trái cây,...

Phương án đưa chợ Bình Điền làm nơi tập kết, trung chuyển hàng hóa nhằm đảm bảo nguồn cung, đáp ứng nhu cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, bình ổn thị trường và góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, qua đó ngăn chặn việc lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ tăng giá trên địa bàn TP.

Nguồn hàng phong phú sẽ đến từ nhiều nơi như tại các tỉnh miền Đông, miền Tây, Đà Lạt... Khả năng cung ứng dự kiến từ 100 đến 150 tấn/đêm đến các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP.HCM cũng như các chợ truyền thống đang được phép hoạt động.

{keywords}
Khu vực làm điểm tập kết - trung chuyển hàng hóa tại chợ Chợ Bình Điền
{keywords}
 Lãnh đạo Sở Công Thương TP làm việc với đơn vị quản lý chợ Bình Điền ngày 5/9

Theo kế hoạch, tại khu tập kết - trung chuyển, mỗi thương nhân tham gia được phép đăng ký 5 lao động. Tùy theo tình hình thực tế, thương nhân có thể đăng ký điều chỉnh tăng nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch với nguyên tắc không an toàn thì không tổ chức.

Các thương nhân sẽ phải đăng ký trước cho Công ty Quản lý chợ các thông tin bao gồm: chủng loại hàng; số lượng hàng hóa; số lượng xe cùng biển kiểm soát; họ tên thương lái; giờ vào chợ để được bố trí, sắp xếp vị trí. Tuy nhiên, hàng hóa không được tiến hành sơ chế tại điểm tập kết.

Đơn vị quản lý chợ Bình Điền tiến hành xây dựng phân luồng giao thông một chiều, với dường đi rộng 10m, đảm bảo đủ khoảng cách cho xe lên/xuống hàng, tránh tình trạng ùn tắc.

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn cho các hoạt động trong chợ, thời gian này, chợ Bình Điền sẽ được tiến hành khử khuẩn toàn bộ chợ ít nhất 1 lần/tuần, khử khuẩn sau mỗi ngày tại các khu vực kinh doanh làm việc.

Những người tham gia hoạt động tại chợ đều phải được tiêm ít nhất một mũi vắc xin ngừa Covid-19, khai báo y tế điện tử, kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra/vào và phải tuân thủ nguyên tắc 5K. Công ty Chợ Bình Điền cũng bố trí máy sát khuẩn nhanh, khẩu trang y tế dự phòng, thùng rác lớn có nắp đậy tại mỗi ô, vựa. 

Lãnh đạo Sở Công Thương TP cũng yêu cầu đơn vị quản lý chợ bổ sung các phương án phòng, chống dịch một cách cụ thể hơn nếu xảy ra trường hợp lây nhiễm trước khi xem xét quyết định đưa vào hoạt động trung chuyển vào ngày 7/9 tới. 

Trần Chung

Cô giáo làm nhân viên chốt đơn, anh dân quân ship hàng tối ngày

Cô giáo làm nhân viên chốt đơn, anh dân quân ship hàng tối ngày

Trung tâm văn hóa quận 5 (TP.HCM) biến thành “siêu thị dã chiến” để hỗ trợ phân phối thực phẩm cho người dân mùa dịch. Đặc biệt, nhân viên của siêu thị này là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức quận.