Cận dịp nghỉ lễ lớn 30/4 và 1/5, các trang đặt vé trực tuyến của hãng bay đều “cháy vé” hạng phổ thông. Tuy nhiên, nếu chấp nhận mua qua đại lý cấp 2 hoặc kênh trung gian thì vẫn còn vé, dù giá cao ngất ngưởng.

Muốn đưa gia đình đi nghỉ lễ ở Đà Nẵng, anh Trần Đức Huân (34 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) lên mạng đặt vé của hãng Vietjet. Dự kiến sẽ bay tối ngày 27/4 và về ngày 1/5, nhưng ngày đi chỉ còn vé hạng T, giá 1.870.000 đồng/vé, thêm thuế và phí ngót nghét gần 2,5 triệu/vé/người; trong khi ngày về thì không còn vé. Một người bạn mách nước, bảo đến các đại lý thì kiểu gì cũng có vé.

Khi ghé vào một đại lý của Vietjet đường Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân), sau một hồi tìm kiếm, người bán thông báo còn vé đi và về đúng thời gian anh Huân muốn, tuy nhiên giá sẽ phải cộng thêm 30%, nghĩa là 2.431.000 đồng/vé (chưa bao gồm thuế và phí).

{keywords}
Khách làm thủ tục bay.

Anh Huân cho hay, khá nhiều người đến mua vé tại đây như anh, muốn bay ngày nào cũng có vé nhưng giá sẽ tăng thêm từ 20-30%. “Nhân viên bán vé nói họ có người quen ở hãng bay nên mới đặt được vé, chứ khách lẻ thì không đặt được. Muốn bay thì mình phải chấp nhận giá cao thôi” - anh Huân nói.

Ghi nhận giá vé ngày 26/4 trên website chính thức của Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar cung ứng cho dịp lễ 30/4, 1/5 cho thấy, nhiều chuyến bay đến khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang đều trong tình trạng “cháy” vé hạng phổ thông, chỉ còn hạng thương gia giá 3-4 triệu đồng/vé. Mặc dù các hãng hàng không đều cho biết đã tăng nhiều chuyến bay phục vụ dịp lễ.

Cụ thể: Vietjet tăng 46.000 chỗ, chủ yếu là đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt; Jetstar tăng thêm 20 chuyến bay/ngày; hay Vietnam Airlines cũng tăng thêm các chuyến bay đến Singapore và Đài Bắc với 4 chuyến bay/tuần tăng thêm…

Tuy nhiên, nhiều người cho biết, họ “canh” giá vé từ nhiều ngày trước lễ nhưng vẫn rất khó mua vé, vì nhiều chuyến bay đã hết chỗ hoặc giá vé quá cao so với ngày thường.

Theo đó, nếu bay đúng dịp cao điểm từ 28/4 chặng TPHCM - Đà Nẵng, vé hãng Jetstar là 1,9 - 2,3 triệu đồng/vé, tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Hãng Vietnam Airlines, Vietjet giá vé từ 1,3 – 2,5 triệu đồng. Chị Lê Thị Minh Trang (40 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) cho hay: “Thực tế, giá vé tăng giảm từng giờ, đa số đều có giá cao hơn ngày thường rất nhiều, thậm chí chấp nhận bay khuya cũng không có giá rẻ”.

Theo đại diện một hãng hàng không, có khoảng 12 - 13 dải giá vé khác nhau. Tuy nhiên, như đường bay TPHCM - Hà Nội, vé rẻ thường sẽ được mở một số ghế trên chuyến bay, khi nhận thấy nhu cầu cao hãng sẽ đóng lại.

Tùy thời điểm và đường bay, dịp cao điểm vé rẻ sẽ được hãng “siết lại” để tăng doanh thu... Vé máy bay dịp lễ căng thẳng với khách lẻ vì nhiều đại lý “ôm” vé, hoặc công ty du lịch đã “khóa chỗ” từ trước để đáp ứng nhu cầu khách đặt tour.                

(Theo Tiền phong)

70% vé máy bay Tết chưa bán, giá không dưới 3 triệu đồng

70% vé máy bay Tết chưa bán, giá không dưới 3 triệu đồng

Trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không vẫn còn hơn 70% số ghế chưa bán hết - Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), cho hay.

Người Việt mất bao nhiêu ngày lương để mua một vé máy bay?

Người Việt mất bao nhiêu ngày lương để mua một vé máy bay?

Giá vé máy bay dành cho khách hàng Việt đang cao hơn so với hành khách các nước trong khu vực trên cùng một đường bay, và khoảng cách còn xa hơn nếu tính theo thu nhập.

Vé máy bay tăng mạnh: Vẫn chưa đến kịch trần

Vé máy bay tăng mạnh: Vẫn chưa đến kịch trần

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, dù giá nhiên liệu tăng nhưng các hãng hàng không nội địa vẫn đang bán vé trong trong dải giá đã kê khai với Cục, chưa vượt mức trần giá vé bay quy định.

Vé máy bay bất ngờ 'thổi giá', khách choáng, đại lý kêu

Vé máy bay bất ngờ 'thổi giá', khách choáng, đại lý kêu

Theo một số đại lý vé máy bay ở Hà Nội, từ một hai tuần nay, giá vé máy bay nhiều chặng nội địa bất ngờ tăng mạnh, cao gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, dù đây là giai đoạn được coi là thấp điểm trong năm.

Đồng loạt mở bán vé máy bay Tết: Đặt sớm tránh mua giá đắt

Đồng loạt mở bán vé máy bay Tết: Đặt sớm tránh mua giá đắt

Lần lượt các hãng hàng không nội địa thông báo mở bán vé và tăng cường chuyến bay dịp Tết nguyên đán 2018.

Từ 1/10, các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé máy bay

Từ 1/10, các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé máy bay

Các hãng hàng không đều đã thông báo kế hoạch điều chỉnh tăng giá vé máy bay tới các đại lý bán sau khi lộ trình tăng giá dịch vụ tại sân bay được áp dụng từ 1/10 tới đây sau quyết định của Bộ Giao thông Vận tải.

Đại lý vé máy bay 'hét' giá, giục khách mua sớm

Đại lý vé máy bay 'hét' giá, giục khách mua sớm

Các loại phí và giá dịch vụ mới sau ngày 1/10 chỉ tăng thêm khoảng 30.000 đồng nhưng một số đại lý vé máy bay đã giục khách mua sớm để tránh vé sẽ tăng vài trăm nghìn.