Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho hay, Con Cưng có 7 hành vi vi phạm, trong khi đó vụ việc Khaisilk vẫn chưa rõ kết quả xử lý sau khi chuyển sang cơ quan công an.

Tại họp báo công tác 6 tháng đầu năm 2018 của Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban 389), nhiều câu hỏi liên quan đến Khaisilk, Con Cưng, VNpharma đã được đặt ra.

Trả lời về vụ việc của Con Cưng, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường, cho biết, qua điều tra xác minh, quản lý thị trường đã xác định 7 hành vi sai phạm của Con Cưng: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; ghi nhãn “Made in Viet Nam” nhưng không thể hiện bằng tiếng Việt, sử dụng tiếng nước ngoài; nhãn đè lên nhãn gốc, nhập nhèm ghi nhãn; kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ theo quy định,...

{keywords}
Con Cưng trao thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện nhập hàng không chính hãng

“Các hành vi này chúng tôi đã ghi nhận được, lập biên bản và tiếp tục điều tra làm rõ”, ông Nguyễn Trọng Tín nói và cho rằng, cần làm việc thêm với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng mới xác định rõ ràng hơn được mức độ vi phạm của doanh nghiệp.

Liên quan đến kết quả xử lý vụ Khaisilk, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường không cập nhật được thêm thông tin về việc xử lý sau khi đã chuyển cơ quan công an.

“Tôi có tham gia kiểm tra tra cửa hàng Khaisilk ở thành phố Hồ Chí Minh. Hiện quản lý thị trường đã chuyển vụ việc sang cơ quan công an. Lâu ngày tôi không trực tiếp nắm vụ việc này mà đã bàn giao công việc cho đồng chí khác nên chưa rõ kết quả ra sao”, ông Nguyễn Trọng Tín cho hay.

L.Bằng

Tạm giữ hàng ngàn sản phẩm đáng ngờ của hệ thống Con Cưng

Tạm giữ hàng ngàn sản phẩm đáng ngờ của hệ thống Con Cưng

Chi Cục Quản lý Thị trường TP.HCM vừa báo cáo nhanh kết quả kiểm tra 3 cửa hàng trong hệ thống siêu thị Con Cưng. Theo đó, có hơn 3.500 sản phẩm trị giá khoảng 450 triệu đồng đã bị tạm giữ.

Ông Hoàng Khải còn gì ở Khaisilk?

Ông Hoàng Khải còn gì ở Khaisilk?

Mới đây, ông Hoàng Khải đã rút khỏi vị trí người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Khải Đức - doanh nghiệp hạt nhân của hệ thống Khaisilk.

Khaisilk 'siêu hạng', lụa không có ‘thành phần lụa’ thì làm bằng gì?

Khaisilk 'siêu hạng', lụa không có ‘thành phần lụa’ thì làm bằng gì?

Bộ Công Thương cho biết sau khi kiểm định, các sản phẩm quảng cáo là “lụa” của Khaisilk làm bằng polyester và polyamide, hoàn toàn không có thành phần lụa.

Vụ Khaisilk: Chuyển hồ sơ sang công an xử lý hình sự

Vụ Khaisilk: Chuyển hồ sơ sang công an xử lý hình sự

Chuyển hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự vụ Khaisilk.