Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời Đại sứ quán Trung Quốc về xuất khẩu khẩu trang y tế. Theo đó, mặt hàng khẩu trang y tế khi xuất khẩu không phải xin giấy phép của cơ quan chức năng.

Cụ thể, theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam thì mặt hàng khẩu trang y tế khi xuất khẩu không phải xin giấy phép của cơ quan chức năng. Do vậy, Tổng cục Hải quan đề nghị Đại sứ quán thông báo tới đơn vị xuất khẩu làm thủ tục xuất khẩu với cơ quan Hải quan tại cửa khẩu theo quy định của pháp luật về hải quan.

{keywords}
Xuất khẩu khẩu trang y tế không phải xin phép.

Tại cuộc họp ngày 4/2 của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp ứng phó với dịch nCoV, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An chia sẻ: Bộ đang tích cực phối hợp với Bộ Y tế để triển khai các giải pháp ứng phó với dịch Corona; chủ động chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, nhất là tại Ai Cập, Ấn Độ, Malaysia,... kết nối với các doanh nghiệp để tìm kiếm các nguồn nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất mặt hàng khẩu trang.

Theo Thứ trưởng Đặng Hoàng An, Bộ Công Thương đã phối hợp thực hiện nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng găm hàng, nâng giá, xuất lậu mặt hàng khẩu trang. Đặc biệt, từ khuyến cáo của các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn đã thực sự ý thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch với quan điểm ưu tiên cung ứng sản phẩm cho thị trường trong nước.

H.Duy