Cung cấp khu vực ăn uống

Một số siêu thị lớn đều cung cấp cho khách hàng một khu vực riêng để ăn uống. Đây là một tiện ích giúp siêu thị thu về kha khá doanh thu bởi khách sẽ có nơi để nghỉ ngơi, mua và ăn những món bán tại siêu thị, từ đó mà “nạp đủ năng lượng” để tiếp tục mua sắm.

Tủ để đồ giúp bạn rảnh tay mua sắm

Bất kỳ siêu thị nào đều có khu vực gửi đồ vì đây là một trong những biện pháp an ninh của siêu thị, đề phòng khách lấy trộm rồi cho vào túi của mình. Siêu thị càng lớn thì số lượng tủ để đồ càng nhiều.

Tuy nhiên đây thực ra chỉ là mục đích nhỏ của siêu thị, chủ yếu là họ muốn khách hàng được rảnh tay khi mua sắm. Khi không có gì vướng bận trên người, khách sẽ muốn mua sắm nhiều hơn.

4 thu thuat tien ich moc tui khach hang, thuong gap trong sieu thi

Tích tem để mua hàng giảm giá

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với chiêu trò này của các siêu thị. Mỗi khi mua hàng, bạn sẽ được tặng một số tem tích điểm ứng với số tiền trong hóa đơn. Tích đủ một số lượng tem, bạn có thể đổi tem lấy những sản phẩm tương ứng. Điều này kích thích khách hàng mua thật nhiều để tích đủ số tem và giành lấy “phần thưởng”. Mặc dù đôi khi những phần thưởng này không có giá trị cao cho lắm.

Thẻ thành viên không chỉ để tích điểm

Tất cả các chuỗi siêu thị đều khuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên. Khi đăng ký thẻ thành viên, khách sẽ có một số ưu đãi như được giảm giá một vài sản phẩm, tích điểm đổi quà hoặc quy đổi thành tiền mặt,...

Mặt khác, thẻ thành viên sẽ kích thích khách hàng thường đến chuỗi siêu thị quen thuộc để mua sắm hơn. Các siêu thị cũng sẽ thu thập được thông tin khách hàng như tên, tuổi, thông tin liên hệ,... Những thông tin cá nhân này sẽ giúp các siêu thị hiểu rõ thói quen mua sắm của bạn hơn.

Ngoài ra, dưới đây là một vài thủ thuật quen thuộc của các cửa hàng tiện ích và siêu thị

Một thủ thuật khác mà các siêu thị sử dụng là để trái cây, rau và thậm chí là một tiệm bánh ở lối đi đầu tiên. Theo bài báo “Mua sắm hàng tạp hóa cho sức khỏe của bạn” của Đại học Butler , phần này được gọi là “vùng giảm áp”. Đó là một không gian kết hợp giữa mùi hương và màu sắc khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu và khỏe mạnh nhưng nó cũng khiến chúng ta mua những thứ khác một cách bốc đồng. 

- Một điều khiến bạn càng dễ mắc phải các chiêu trò của siêu thị là mua hàng tạp hóa khi đói. Khi đói, con người có xu hướng mất tự chủ, đặc biệt là khi bị bao quanh bởi thức ăn. 

- Các mẫu thực phẩm miễn phí là một cách khác để khuyến khích chúng ta mua nhiều hơn. Bạn đã bao giờ vào một lối đi trong siêu thị và được mời ăn thử một lát thịt tươi ngon mà họ đang bán chưa? Theo một bài báo đăng trên  tạp chí Siêu thị Tin tức năm 2004, 68% người tiêu dùng tại một siêu thị ở Indianapolis, Hoa Kỳ, nói rằng việc lấy mẫu sản phẩm thuyết phục họ mua hàng. Đổi lại, điều này có lợi cho cửa hàng, vì nó đã tăng doanh số bán một số sản phẩm nhất định mà họ đang cố gắng quảng cáo từ 600% đến 2.000%. Kỹ thuật này vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay.

Ánh sáng rất quan trọng và ảnh hưởng đến việc mua hàng. Đó là lý do tại sao các siêu thị sử dụng ánh sáng đặc biệt để làm cho một số sản phẩm trông tươi mới hơn. Ví dụ, trái cây và rau quả luôn trông giống như chúng vừa được thu hái từ cánh đồng và mang đến cửa hàng.

(Theo Khỏe và Đẹp)

8 sản phẩm không đáng mua ngay cả khi được giảm giá lớn

8 sản phẩm không đáng mua ngay cả khi được giảm giá lớn

Bạn bắt gặp những sản phẩm này đang nằm trong chương trình giảm giá lớn cũng đừng vội mua mà hãy cân nhắc thật kỹ.