Một chiếc vali du lịch phù hợp với chuyến đi phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên người thường xuyên đi du lịch nên chú ý khi chọn mua.

{keywords}

Theo kinh nghiệm của nhiều người, để chọn mua vali du lịch phù hợp, bạn cần xác định chuyến đi mấy ngày, bao nhiêu người. Sau đó, chọn cho mình kích thước vali phù hợp. Ảnh: Thegioituixach.

{keywords}

Nếu đi du lịch khoảng 2-3 ngày, bạn có thể chọn vali kéo loại cabin size hay còn gọi là vali 5 tấc (cao 50cm). Ảnh: Lazada.

{keywords}

Những chuyến đi du lịch dài 5 -7 ngày thì nên chọn vali cỡ trung hay còn gọi là vali 6 tấc (cao 60cm), có thể đựng đồ chung với một người khác mà vẫn thoải mái. Ảnh: Valikeo.

{keywords}

Vali 7 tấc (cao hơn 70cm) thích hợp với chuyến đi 10 - 15 ngày. Sản phẩm có thể đựng đồ cho cả gia đình trong chuyến đi xa. Ảnh: Mia.

{keywords}

Về chất liệu, vali có hai loại phổ biến là vải và vali vỏ cứng. Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng. Vali vải đựng được nhiều đồ vì có thể nới rộng thêm 5cm. Ảnh: Valikeo.

{keywords}

Vali vỏ cứng có ưu điểm chịu va đập tốt, đựng những vật dễ vỡ nhưng nhược điểm là nặng và không nới vali ra được. Ảnh: Valinhapkhau.

{keywords}

Cũng theo chia sẻ của một số người thường xuyên đi du lịch, với những vali kéo loại lớn 6 tấc hoặc 7 tấc thì nên chọn loại bốn bánh xe kéo. Bởi khi đựng đồ đầy, vali nặng bạn chỉ cần đẩy ngang, không cần kéo. Ảnh: Blogspot.

{keywords}

Trong khi đó, vali hai bánh khiến người kéo nhanh mỏi tay khi đựng đồ nặng. Ảnh: Valikeo.

{keywords}

Kinh nghiệm mua vali kéo cho thấy, vali bền phụ thuộc một phần vào bánh xe. Loại bánh xe di chuyển theo hai hướng (tiến và lùi) có độ bền tốt hơn loại di chuyển theo nhiều hướng. Ảnh: Vatgia.

{keywords}

Để tránh mua hàng bị lỗi, người tiêu dùng nên kéo cần lên xuống nhiều lần, nếu thấy nhẹ nhàng, không bị khựng thì đó là sản phẩm tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến màu sắc. Vali màu sáng và nổi bật như đỏ, xanh cobalt, vàng hay hồng giúp dễ dàng nhận ra trên băng chuyền hơn là vali tối màu như đen, xám...Ảnh: Printest.

(Theo Kiến thức)