Nhìn vỏ dưa

Khi các bà nội trợ muốn dưa hấu ngon hãy nhìn vào phần vỏ của quả dưa. Một quả dưa hấu ngon, an toàn có vỏ trơn bóng, hoa văn rõ ràng, đường vân sắc nét, dưới đáy hơi vàng đó là quả dưa đã chín kỹ, khi bổ ra ăn sẽ ngọt và nhiều nước.

Nếu bạn thấy quả dưa hấu có vở sẫm màu, hoa văn mờ nhạt thì đó chính là dưa chưa chín, bị tiêm nước hoặc chín ép không nên lựa chọn.

Vỗ vào vỏ dưa

Khi mua dưa hấu bạn nên dùng ngón tay úp ngược gõ vào trái dưa hấu. Nếu bạn thấy rằng âm thanh phát ra tiếng bộp bộp thì phần nhiều là các chị đã chọn được quả dưa ngon nên lựa chọn. Ngược lại, nếu vỗ vào quả dưa nghe âm thanh không rõ nét vang giòn thì đó là dưa bị tiêm nước hoặc bị nát do quá trình vận chuyển.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Nhìn cuống dưa

Khi đi chợ mua dưa hấu bạn cần chọn loại dưa mới thu hoạch sẽ ngon ngọt hơn. Dưa mới thu hoạch thường có cuống tươi mới, màu xanh tươi nhìn là biết ngay. Con những loại dưa thu hoạch lâu thường cuống chuyển màu nâu đen, xoắn lại, giòn và dễ gãy là dưa thu hoạch đã lâu. Các mẹ nhớ hạn chế mua dưa cuống đã héo hoặc khô.

Nhìn màu dưa và hạt

Khi mua dưa hấu bạn hãy nhìn quả dưa nào có ruột trắng lõi ở giữa thì các chị nên cẩn thận bởi quả dưa chín đều tự nhiên sẽ không có biểu hiện như vậy. Đồng thời, nếu dưa tiêm thuốc sẽ ngọt lõi thôi, càng ra ngoài phần rìa càng nhạt.

Thả dưa vào nước

Đây là một cách vô cùng hiệu quả giúp bạn tìm ra quả dưa hấu ngon. Bạn hãy bỏ quả dưa vào chậu nước nếu dưa chín sẽ nổi lên còn dưa được tiêm nước hoặc còn xanh thì sẽ chìm xuống đáy.

(Theo Khỏe Đẹp)