Lựa chọn thương hiệu

Khi mua điều hòa, ngoài chất lượng, kiểu dáng và giá cả, bạn cần chú ý đến dịch vụ hậu mãi của nhà cung cấp như chế độ bảo hành, phụ tùng thay thế…Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng điều hòa nổi tiếng với những điểm mạnh riêng. Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, sử dụng thuận tiện và có chế độ bảo hành dài lâu là những đặc điểm nhận biết cơ bản của những hãng sản xuất điều hòa uy tín. Do đó, tùy vào sở thích và độ tin cậy của bạn vào từng thiệu hiệu để lựa chọn sao cho phù hợp.

Công suất làm lạnh và diện tích phòng

{keywords}
Ảnh minh họa.

Để đảm bảo phòng được làm lạnh vừa đủ cũng như tiết kiệm điện, bạn cần lựa chọn một chiếc máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng. Theo các chuyên gia với mỗi diện tích khác nhau bạn cần chọn máy điều hòa có công suất BTU và số HP thích hợp. Cụ thể, căn phòng có diện tích dưới 15m2 nên lựa chọn những chiếc điều hòa có công suất 9.000 BTU, diện tích từ 15m2 – 20m2 điều hòa nên có công suất 12.000 BTU, diện tích 20m2 – 30m2 điều hòa cần có công suất 18.000 BTU và diện tích 30m2 – 40m2 thì chọn mua những chiếc điều hòa có công suất 24.000 BTU.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các thiết bị có khả năng tỏa nhiệt trong phòng để chọn công suất máy phù hợp. Ví dụ như máy tính, tivi hoặc các thiết bị điện tử có khả năng tỏa nhiệt cao. Bên cạnh đó, nếu phòng bạn mua dùng cho việc tập thể dục, phòng không có tường cách nhiệt...thì bạn nên chọn máy điều hòa có công suất lớn hơn so với diện tích phòng.

Chọn kiểu điều hòa 1 chiều hoặc 2 chiều

{keywords}
Ảnh minh họa.

So với điều hòa 1 chiều, loại 2 chiều thường có giá đắt hơn đến tiền triệu vậy nên hãy tùy theo nhu cầu của gia đình bạn và lựa chọn loại điều hòa thích hợp để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Nếu bạn sinh sống tại miền Bắc hoặc những nơi có mùa đông thì hãy cân nhắc đến điều hòa 2 chiều.

Tránh mua vào mùa cao điểm

Một điều chắc chắn rằng khi bước vào mùa hè giá điều hòa sẽ tăng mạnh bởi nhu cầu mua hàng tăng đột biến. Đồng thời chi phí lắp đặt vào thời điểm này cũng sẽ đắt hơn bình thường. Do đó bạn cần có kế hoạch trước về việc lắp đặt điều hòa, đừng đợi tới những ngày quá nóng mới tìm mua để được phục vụ tốt nhất và tiết kiệm chi phí.

(Theo Nhịp Sống Kinh Tế)