Du lịch là trải nghiệm vô cùng thú vị, nhưng cũng có thể biến thành thảm hoạ nếu đây là lần đầu của bạn. Hãy lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia.

Nắm chắc chi phí cho chuyến đi

Dù bạn tự lên kế hoạch cho chuyến đi, hay đặt qua một hãng du lịch, bạn cần phải biết rõ chi phí ăn uống và đi lại ở nơi đến. Một tấm vé giá rẻ ở đấu trường La Mã có thể khiến bạn mất nửa ngày xếp hàng. Trong khi đó, nếu trả thêm một chút, bạn có thể không phải xếp hàng mà thăm thú được nơi khác nữa.

{keywords}

Đừng ham vé rẻ, bạn có thể phải xếp hàng rất lâu.

Tìm hiểu cụ thể

Trước khi lên đường, hãy tìm hiểu kỹ về nơi đến và những gì bạn muốn làm. Bạn nên cân nhắc xem có nên mua tour du lịch hay không. Ngoài ra, bảo hiểm du lịch cũng là một điều đáng lưu tâm.

Thanh toán sớm

Các chuyên gia du lịch khuyên bạn nên thanh toán sớm các khoản cho chuyến đi mà không đợi đến phút chót, phòng trường hợp thẻ tín dụng không hoạt động.

{keywords}

Một đôi giày đi bộ là rất cần thiết.

Khám phá

Đừng sợ khi đi du lịch, hãy thoả sức khám phá những nơi mới. Nếu bạn muốn đi, hãy lên đường. Dù là đi một mình, hay cùng bạn bè, hãy đi thường xuyên hơn nữa.

Xếp đồ phù hợp

Một đôi dép xỏ ngón, một đôi giày đi bộ thoải mái sẽ giúp đôi chân của bạn dễ chịu trong suốt chuyến đi. Bạn cũng nên tìm hiểu quy định về ăn mặc ở một số khu nghỉ dưỡng, nhà hàng hoặc các club cho những sự kiện nhất định.

{keywords}

Đừng sợ hãi, hãy du lịch và khám phá nhiều hơn nữa.

Uống nước

Hành động tưởng chừng đơn giản này lại rất quan trọng, giúp cho cơ thể bạn không bị mất nước khi đi du lịch. Hãy giảm lượng caffeine và cồn, thay vào đó là uống thật nhiều nước. Bạn nên mang theo một bình nước du lịch để tiếp nước bất cứ khi nào cần.

(Theo Stuff/ Zing)