Mua tất cả mọi thứ bằng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là thẻ cho phép bạn thanh toán trước và trả tiền sau. Nếu thứ gì bạn cũng thanh toán bằng thẻ tín dụng thì bạn có nguy cơ phải gánh thêm nợ. Với những khoản chi tiêu lặt vặt như cà phê, đồ ăn nhẹ,… tốt nhất bạn không nên dùng thẻ tín dụng mà nên dùng tiền mặt.

Không phân biệt được thẻ tín dụng và thẻ ATM

Tiền trong thẻ ATM là tiền của bạn, bạn có thể quẹt thẻ hay rút tiền trong thẻ ra để tiêu. Nhưng tiền trong thẻ tín dụng là tiền của ngân hàng cho bạn vay. Bạn có thể tiêu trực tiếp trên thẻ, có thể rút ra thành tiền mặt nhưng bạn phải chịu lãi suất theo quy định của ngân hàng. Nếu bạn cứ vô tư rút tiền mặt từ thẻ tín dụng như thẻ ATM thì bạn sẽ phải trả thêm một khoản tiền lãi ngoài kế hoạch.

Sử dụng tối đa hạn mức thẻ

Sử dụng tối đa hạn mức thẻ tín dụng sẽ khiến cho điểm tín dụng của bạn giảm mạnh dù bạn có thanh toán đúng hạn.

Thường thì các đơn vị phát hành thẻ coi mức độ sử dụng thẻ tín dụng là một chỉ số quan trọng của rủi ro cho vay. Đối với bên cho vay, một người thường xuyên đạt hoặc vượt quá hạn mức tín dụng sẽ có khả năng cao gặp khó khăn trong việc hoàn trả số tiền đó.

Các chuyên gia tài chính khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng khoảng 30% hạn mức thẻ, để có được điểm tín dụng tốt.

Sai lam khi dung the tin dung co the khien ban roi vao canh no nan

Dùng thẻ tín dụng sai cách có thể khiến bạn thành con nợ

Không kiểm tra sao kê hàng tháng

Không kiểm tra sao kê hàng tháng khiến bạn dễ quên hạn thanh toán. Khi thanh toán chậm bạn sẽ phải chịu phí phạt đồng thời giảm điểm tín dụng. Điểm tín dụng thấp sẽ ảnh hưởng đến khả năng xin vay tiền tại các ngân hàng của bạn.

Tự ý ngừng sử dụng thẻ

Không muốn dùng thẻ tín dụng nữa thì bỏ đấy là một suy nghĩ sai lầm. Nếu trong thẻ vẫn còn số dư chưa thanh toán thì bạn vẫn sẽ mắc kẹt với nó, trở thành khoản nợ quá hạn và bị tính với lãi suất cao.

Trong trường hợp bạn muốn đóng thẻ, hãy thanh toán hết dư nợ rồi thông báo với đơn vị phát hành.

Chỉ thanh toán số dư tối thiểu

Chỉ trả số dư tối thiểu mỗi tháng sẽ làm tăng dư nợ cần phải trả cho ngân hàng. Trong khi đó, lãi suất dư nợ thẻ tín dụng là khá cao so với một số hình thức vay khác vậy nên hãy ưu tiên thanh toán dư nợ tín dụng nhiều nhất có thể.

(Theo Khỏe và Đẹp)

12 lỗi khi dùng thẻ tín dụng khiến nó trở thành mối 'nguy hiểm' đối với bạn

12 lỗi khi dùng thẻ tín dụng khiến nó trở thành mối 'nguy hiểm' đối với bạn

Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn hãy cẩn trọng vì nếu phạm sai lầm thì nó thậm chí còn đẩy chúng ta vào cảnh nợ nần