Tôi lấy chồng cách đây 10 năm. Tôi làm kế toán, chồng tôi làm về công nghệ thông tin. Cưới xong, chúng tôi phải ở nhà thuê với mức tiền 4 triệu đồng/tháng. Sau 5 năm, vợ chồng tôi tiết kiệm được 1 tỷ đồng. Cùng với vay mượn bố mẹ 2 bên, họ hàng nội ngoại, chúng tôi mua được căn hộ chung cư gần 80m2 ở một khu đô thị tại Long Biên. Giá thời điểm đó xấp xỉ 1,7 tỷ đồng.

Sau 2 năm chịu khó làm ăn (tôi nhận thêm việc làm báo cáo tài chính, báo cáo thuế cho các công ty) chúng tôi đã trả hết khoản nợ 700 triệu đồng. Từ đó đến nay, chúng tôi đã tiết kiệm được thêm một khoản, tầm 1 tỷ đồng.

Có tiền, tôi đang tính hoặc là bán căn hộ mình đang ở đi (vì sau 5 năm, căn hộ bắt đầu cũ và chúng tôi chưa ưng lắm về thiết kế) để lên đời một căn chung cư cao cấp hơn, hoặc tôi tiết kiệm thêm rồi tìm mua mảnh đất xây nhà.

Song, vợ chồng tôi băn khoăn, ở chung cư cũng có cái thích là mọi sinh hoạt của gia đình trên một mặt bằng, bố mẹ con cái gần gũi quan tâm đến nhau, tiện ích chỗ chung cư tôi mua cũng khá tốt với trường học, bể bơi, khu vui chơi, mua sắm, gần bệnh viện Đức Giang nên rất tiện. Nhưng ở mãi thì cũng chán vì chỉ chục năm nữa chung cư sẽ xuống cấp, cũ đi mà mọi việc sửa chữa đều phải được phép, hoặc phải chờ theo chủ đầu tư, rất khó theo ý mình. Còn xuống nhà đất thì thích hơn rồi vì mình được toàn quyền quyết định, nhưng giá cả lại đắt đỏ hơn và có nhiều thứ như an ninh, tiện ích,... lại không được như ở chung cư.

Tôi thì nghiêng về việc mua một căn hộ chung cư cao cấp hơn, còn chồng tôi thì muốn mua nhà đất nên vợ chồng tôi đang tranh cãi gay gắt, chưa quyết định được nên làm thế nào.

Vậy theo các bạn tôi nên lên đời nhà chung cư hay đợi 2-3 nữa mua đất xây nhà? Xin các bạn cho chúng tôi lời khuyên?

Thu Hà (Long Biên, Hà Nội)