Bún khô, bún quá trắng

Ăn nhiều bún tươi tuy không có hại nhưng nếu bạn sử dụng bún khô, kém chất lượng thì có thể bị tẩm formaldehyde. Trước đây, tại Trung Quốc đã có một số cơ sở bị phanh phui việc bổ sung formaldehyde khi sản xuất mì, bún để kéo dài thời gian sử dụng, tăng độ dai, giòn, tăng độ sáng của sợi mì, bún.

Người tiêu dùng khi mua mì, bún nếu thấy sợi quá trắng và quá dai thì nên cảnh giác.

Đồ ăn giảm giá

Đồ ăn giảm giá thường không đảm bảo chất lượng. Chúng thường là sắp hết hạn hoặc bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Nếu hệ tiêu hóa của bạn không được tốt, những đồ ăn này sẽ khiến bạn bị ngộ độc, rối loạn tiêu hóa,…

Vao sieu thi dung dai mua nhung thu nay

Khi mua đồ ăn, nếu thấy hộp bị nứt, méo, đồ ăn có dấu hiệu như xuất hiện đốm đen, mốc hay có mùi lạ thì bạn cũng không nên mua bởi những đồ ăn này không còn đảm bảo chất lượng, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa nếu bạn ăn chúng.

Trái cây có màu sắc tươi sáng bất thường

Những loại trái cây có màu sắc tươi sáng thường bắt mắt và được nhiều người lựa chọn hơn. Tuy nhiên, trái cây sau khi hái rất dễ bị héo, rất khó giữ được màu sắc tươi sáng tuyệt đối như vậy. Để giữ được độ tươi ngon của hoa quả, nhiều người bán đã ngâm chúng trong thuốc bảo quản có chứa formaldehyde. Hoa quả sau khi được ngâm sẽ bị nhiễm loại hóa chất này, thấm sâu vào trong phần thịt vì vậy có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh nếu bạn thường xuyên tiêu thụ.

Vao sieu thi dung dai mua nhung thu nay-Hinh-2

Do vậy, vào siêu thị cần cảnh giác với những loại quả có màu sắc tươi sáng bất thường, đặc biệt sau khi mua về nếu đặt trong nhiệt độ phòng cả tuần mà không thấy quả héo đi thì rất có thể đã được ngâm thuốc bảo quản.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn được đóng gói sẵn nên khi mua, bạn không thể biết rõ đó là phần thịt nào hay chúng chỉ là các phần thịt vụn được gộp lại và xay ra. Bạn cũng không thể biết rõ thịt và máy xay có được vệ sinh sạch sẽ trước khi xay hay không.

Để đảm bảo thịt xay an toàn và vệ sinh, ạn chỉ nên mua thịt xay sẵn khi mà bạn được chứng kiến quá trình chế biến nó.

Hoa quả đóng hộp và sinh tố, nước ép hoa quả

Hoa quả được sơ chế sẵn và đóng hộp trông rất đẹp mắt và ngon miệng nhưng chúng lại có khả năng cao được cắt ra từ hoa quả bị dập hoặc bị hư một phần không thể bán được.

Tương tự, sinh tố và nước ép hoa quả cũng có khả năng được xay/ ép ra từ hoa quả không đảm bảo chất lượng. Những món ăn này đều không có giá trị dinh dưỡng và có khả năng gây rối loạn tiêu hóa nếu bạn ăn chúng.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Sáu mẹo bày biện siêu thị để móc thêm hầu bao mà khách hàng không hay biết

Sáu mẹo bày biện siêu thị để móc thêm hầu bao mà khách hàng không hay biết

Các siêu thị luôn làm theo những cách này để khách hàng lưu chân lâu hơn, mua sắm nhiều hơn.