Lễ công bố 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) & Top 10 Công ty uy tín các ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Ngân hàng – Bảo hiểm – Công nghệ – Niêm yết chính thức diễn ra vào lúc 9h00 ngày 15/09/2020, trên các nền tảng trực tuyến tại https://event.vietnamreport.net.vn/.

Năm 2020 là năm thứ mười liên tiếp Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (Bảng xếp hạng FAST500), đồng thời tiếp tục công bố Top 10 Công ty uy tín các ngành trọng điểm, bao gồm: Bất động sản, Xây dựng, Vật liệu xây dựng, Ngân hàng, Bảo hiểm, Công nghệ và Niêm yết.

Dựa trên nghiên cứu và đánh giá độc lập, những doanh nghiệp có tên trong Bảng xếp hạng FAST500 là những đại diện có hoạt động kinh doanh tốt, tiềm năng tăng trưởng cao, luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo, có trách nhiệm xã hội và trách nhiệm cộng đồng; trong khi đó, những doanh nghiệp trong các Bảng xếp hạng Top 10 là những đại diện có hoạt động hiệu quả, có vị thế trong ngành, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của nền kinh tế và thương hiệu được nhiều người tin tưởng trên thị trường Việt Nam.

{keywords}
 

Thế giới đang đứng trước những thách thức do hệluỵ của dịch bệnh COVID-19, nền kinh tế nói riêng và nhiều lĩnh vực khác đã có sự thay đổi. Tại Việt Nam, COVID-19 cũng làm ngưng trệ, gián đoạn nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội:

Đối với ngành Bất động sản, thị trường đã đột ngột chững lại, kéo theo sự sụt giảm nguồn cung của ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng, thể hiện qua số lượng dự án được phê duyệt giảm đáng kể. Mặc dù vậy, đây cũng là giai đoạn để thị trường tự điều chỉnh và phát triển theo hướng minh bạch, chuyên nghiệp hơn.

Với ngành Ngân hàng, 3 tác động rõ nhất của COVID-19 trong thời gian vừa qua có thể kể đến là lợi nhuận sụt giảm, dự báo nợ xấu tăng lên và thu nhập của người lao động trong ngành giảm. Tuy nhiên, ngành Ngân hàng đã sớm đưa ra nhiều giải pháp chủ động như đẩy mạnh các dịch vụ về ngân hàng số, thanh toán không dùng tiền mặt… bên cạnh việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu tác động của đại dịch.

Còn trong ngành Bảo hiểm, thị trường năm vừa qua tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao và ổn định; hầu hết là nhờnăng lực tài chính, khả năng quản trị điều hành và quản trị rủi ro của các doanh nghiệp bảo hiểm không ngừng được nâng cao, các sản phẩm và chất lượng dịch vụ được tăng cường, ngày càng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tham gia bảo hiểm, khung khổ pháp lí trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tiếp tục được hoàn thiện, đồng bộ hơn.

Trong ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông, tuy cũng phải đối mặt với khó khăn về doanh thu và lợi nhuận nhưng dựa trên đặc thù của ngành, nhưng công cuộc chuyển đổi sốđang diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Nhiều doanh nghiệp công nghệ tích cực nghiên cứu, cập nhật kịp thời các ứng dụng phục vụ trong và sau mùa dịch.

Trong bối cảnh đó, nền kinh tế Việt Nam đã và đang từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới: Chính phủ, các doanh nghiệp và toàn xã hội vừa đảm bảo khôi phục sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh khó lường. Một tư duy mới về sống chung với dịch cũng dần được hình thành. Chuyển đổi số đã và đang được thúc đẩy nhanh hơn bao giờ hết: hình thức làm việc từ xa “lên ngôi”, các sự kiện dần chuyển sang hình thức trực tuyến… vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội vừa đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh khó lường.

Do đó, Lễ công bố Bảng xếp hạng FAST500 & Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2020 được tổ chức với một mô hình hoàn toàn mới: Phát sóng trực tuyến và tương tác với các đơn vị qua nền tảng số. Đây là một cơ hội mới, một tiềm năng mới với tính tương tác – tính ảnh hưởng xã hội trở nên rộng mở hơn; đồng thời là sự thay đổi có ý nghĩa thiết thực trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy cuộc cách mạng đổi mới sáng tạo.

Thông tin chi tiết về chương trình xem tại:https://event.vietnamreport.net.vn/.

Thế giới đang thay đổi và Việt Nam cũng thay đổi.Những nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp tăng trưởng Việt Nam trong thời gian qua đã và đang viết ra một tương lai mới, một thời kì bình thường mới đầu tiên trong lịch sử kinh tế xã hội nước nhà. Lần đầu tiên, Lễ công bố Bảng xếp hạng FAST500 & Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2020 được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, thành tích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian vừa qua.

Vietnam Report