Những lời đồn đoán đầy ác ý của một nhóm đối tượng khiến cho khung cảnh tại đây từ sầm uất, đông đúc trở nên hoang vắng đến ghê rợn.

Thời gian gần đây có nhiều lời đồn đoán về thế phong thủy cũng như xuất hiện tin đồn có ma tại trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza và tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Tp.HCM). Điều này khiến cho TTTM Thuận Kiều từ chỗ sầm uất, náo nhiệt trở nên hoang lạnh, còn biệt thự giá hàng chục tỷ đồng tại khu đô thị bị bỏ hoang suốt nhiều năm nay gây lãng phí nghiêm trọng.

Nằm ở trung tâm Q.5, TP.HCM, Thuận Kiều Plaza với cấu trúc 3 tòa tháp cao ngất ngưởng, là một trong những cao ốc đa phức hợp đầu tiên được xây dựng, từng được coi là biểu tượng phát triển của thành phố. Thế nhưng, sau hơn 15 năm tồn tại, Thuận Kiều Plaza từ chỗ sầm uất náo nhiệt dần ế ẩm và đến nay thì đã mang một bộ mặt sầu thảm, vắng vẻ.

{keywords}

“Ba cây nhang” Thuận Kiều

“Thất bại” của Thuận Kiều Plaza, với nhiều người, là một điều quá lạ lùng. Và như để cố lý giải cho điều lạ lùng ấy, không ít giả thiết được đặt ra. Giả thiết đầu tiên là theo phong thủy: Thoạt nhìn thì thấy toà nhà Thuận Kiếu Plaza giống như hình một con thuyền với 3 ống khói lớn ở trên. Nhưng con thuyền này không sự chắc chắn, vững vàng. Thân thuyền quá nhỏ, kết cấu bằng các đường nét mảnh dẻ mà ống khói quá to tạo cảm giác nặng nề, dễ bị chìm do mất cân đối.

Giả thiết thứ hai nghe phi lý nhưng được truyền miệng rất nhiều ở Q.5: Ba tòa tháp Thuận Kiều Plaza mang hình hài của ba cây nhang. Người xây dựng nó chỉ với chủ đích là “trấn” vượng khí của khu Chợ Lớn không cho thoát ra ngoài. Và vì mục đích tối thượng đó nên việc có bán được căn hộ bên trong hay không không quan trọng(?).

Giả thiết cuối cùng đáng sợ nhất nhưng được truyền miệng nhiều nhất: Thuận Kiều Plaza bị ếm bùa! Chuyện kể rằng trong quá trình đấu thầu thi công tòa nhà đã phát sinh mâu thuẫn giữa chủ đầu tư và một nhà thầu. Nhà thầu này vì căm tức đã rước một thầy pháp từ Hong Kong sang dùng phép thuật thả quỷ vào bên trong quấy rối.

Người ta thường kể với nhau rằng bên trong các tòa nhà ấy có ma quỷ, ban đêm thường nghe tiếng khóc. Có người còn khẳng định thường có cái bóng trắng đuổi theo mình. Dần dà, người cũ bị quấy phá bỏ đi, người mới lo sợ không dám đến, Thuận Kiều Plaza trở nên vắng vẻ như bây giờ...

Hay như trường hợp của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phú, quận 7, TP HCM), có nhiều căn biệt thự giá hàng chục tỷ đồng bỏ hoang suốt nhiều năm nay do xuất hiện tin đồn có ma.

{keywords}

Do xuất hiện tin đồn rằng căn nhà có ma nên công nhân xây dựng bỏ chạy không dám làm

Cụ thể những lời đồn thổi của những người sống quanh khu đô thị này: "Cứ vào nửa đêm có tiếng phụ nữ kêu rên, la hét như đang bị hành hạ, đánh đập đau đớn... Thỉnh thoảng, người ta lại nhìn thấy một người đàn bà tóc rất dài và trắng xóa, không nhìn rõ mặt hay ngồi trong nhà hoặc ôm cái cây sát ngôi nhà đó mà khóc lóc thảm thiết..." hoặc "Chỗ này từng có những bóng trắng lởn vởn và âm thanh kỳ quái giữa đêm..."

Tuy nhiên, khi hỏi những người bảo vệ của khu đô thị này, họ đều bác bỏ thông tin về căn nhà có “ma”. "Tôi làm bảo vệ khu Nam Đô này nhiều năm nay có thấy ma cỏ gì đâu? Đúng là khi xây dựng căn nhà này đã xảy ra tai nạn điện làm một người chết. Tuy nhiên do chủ nhà làm việc ngoài trung tâm thành phố và có nhà ở đó nên không về đây ở mà cho người nước ngoài thuê. Việc người nước ngoài thuê rồi trả nhà là chuyện bình thường ở đây chứ làm gì có chuyện họ sợ ma như đồn thổi", người bảo vệ khẳng định.

Bảo vệ KĐT cho biết thêm: "Một đêm nọ, hộ dân sát vách nhà ông A. (ngôi nhà bị cho là có ma) hốt hoảng điện báo nghe tiếng động lạ phát ra từ căn nhà bỏ hoang này. Khi pha đèn kiểm tra, chúng tôi ghi nhận chỉ là chuột phá phách và bị mèo rượt chứ chẳng có con ma nào".

Theo những người kinh doanh bất động sản, sở dĩ có những lời đồn đoán có ác ý như vậy là do những tay cò, môi giới nhà đất tung tin đồn nhằm hạ thấp giá trị, mục đích là để ép giá, buộc chủ nhân của chúng phải giảm giá bán, cho thuê. Điều này vô tình làm lợi cho một bộ phận những người đầu cơ nhưng lại làm cho người dân hoang mang, lo lắng, gây mất an ninh trật tự.

Hi vọng những lời đồn đoán này sẽ nhanh chóng qua đi, và TTTM cũng như khu đô thị này sẽ sớm lấy lại vẻ sần uất như trước kia, sẽ là nơi đến lý tưởng của người dân cũng như những nhà đầu tư.

(Theo Trithuctre)