- Tuần qua, giá xăng tiếp tục giảm thêm 500 đồng/lít, sau khi mới giảm 330 đồng/lít vào tuần trước. Thời điểm này là Rằm tháng 7, tháng “xá tội vong nhân” nên đồ vàng mã, đồ thờ cúng, thực phẩm... bán chạy.

Xăng giảm giá

Tuần qua, giá xăng dầu giảm 500 đồng/lít, đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 10 ngày các mặt hàng xăng dầu giảm giá. Nếu như lần trước, ngày 28/7, giá xăng chỉ giảm nhẹ 330-350 đồng/lít thì lần này giá xăng giảm 500 đồng/lít, mạnh nhất trong những lần giảm giá gần đây.

Cụ thể, từ 16 giờ này 7/8, giá xăng Ron 92 giảm xuống còn 24.810 đồng/lít. Các mặt hàng dầu diesel và dầu hỏa cũng giảm lần lượt 160 đồng/lít và 140 đồng/lít.

{keywords}

Giá xăng giảm lần thứ 2 liên tiếp chỉ sau 10 ngày

Mua xe tăng cúng người cõi âm

Rằm tháng 7 hàng năm là thời điểm thị trường vàng mã vô cùng sôi động. Ngoài những mặt hàng mã như quần áo, dày dép, mũ nón, năm nay thị trường vẫn tràn ngập các loại ô tô siêu sang, biệt thự, iphone, ipad, thẻ ATM, sim thẻ điện thoại, đặc biệt có gia đình còn sắm cả bộ hành nghề bác sĩ nha khoa, xe tăng, máy bay để gửi cõi âm. Một bộ đồ bác sĩ đa khoa được người nhà đặt riêng cho người đã khuất có giá hơn 2 triệu đồng.

{keywords}

Với quan niệm trần sao âm vậy, không ít ra đình khá giả sẵn sàng bỏ tiền triệu, thậm chí là vài chục triệu để sắm đồ lễ rằm tháng 7.

Tháng 7 không chỉ là Lễ Vu Lan báo hiếu mà còn được coi là tháng cô hồn. Nếu như mọi năm, tháng cô hồn luôn khiến dân kinh doanh sợ hãi bởi tình trạng ế ẩm, thì năm nay, trong tháng 7 doanh số bán hàng của nhiều hãng ô tô đang có mức tăng trưởng ấn tượng đạt nhiều kỉ lục mới.

Sốt lá cẩm nấu xôi

Để nấu xôi ngũ sắc trong dịp Rằm tháng 7, nhiều chị em đang tìm mua lá cẩm tươi các màu tím, đỏ, vàng... khiến giá loại lá này tăng cao đột biến.Dịp này, nhiều cửa hàng liên tục phải nhập thêm loại lá này từ các tỉnh miền núi phía Bắc về Hà Nội bán. Loại lá này dùng để tạo cho xôi có màu sắc sỡ, thường gọi là xôi ngũ sắc, mỗi loại lá cho ra một màu xôi khác nhau.

{keywords}

Nhiều người lùng mua lá cẩm nấu xôi khiến giá loại lá này tăng gấp rưỡi ngày thường

Trước đây, lá cẩm tươi chỉ có giá 100.000- 120.000 đồng/kg nhưng hiện tại, lá cẩm được bán với giá 160.000 đồng/kg. Một bó lá cẩm tươi 3 lạng giá 50.000 đồng. Ngoài ra, trong dịp này các loại gạo nếp đặc sản vùng cao, như nếp Điện Biên, nếp Tú Lệ Yên Bái... cũng được nhiều người đặt mua.

Trứng ngỗng đầu độc mẹ mang thai


Theo kinh nghiệm dân gian, trứng ngỗng là món ăn được đại bổ cho bà mẹ mang thai. Nhưng vừa qua, lực lương chứng năng vừa thu giữ một lô trứng ngỗng 1.500 quả không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ kiểm dịch. Theo ông Nguyễn Hoài Anh, Phó đội trưởng Đội QLTT số 15, Chi cục QLTTHN thì các loại hàng hóa này có xuất xứ từ Trung Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên, lực lượng chức năng phát hiện một vụ vận chuyển trứng ngỗng, sản phẩm được cho rằng rất bổ dưỡng đối với phụ nữ mang thai.

{keywords}

Nhiều mẹ bầu hoang mang trước thông tin 1.500 trứng ngỗng bị bắt vì không rõ nguồn gốc

Tận diệt sẻ đồng để tìm thuốc cường dương

Hiện nay, nhiều địa phương đang rộ lên cơn sốt săn chim sẻ đồng vì tin rằng tiết chim sẻ đồng có tác dụng cường dương, mạnh âm, chữa bách bệnh. Thậm chí, thịt và tiết chim sẻ còn quý hơn tiết hổ, tiết khỉ. Số lượng người đi săn chim sẻ ngày càng đông và thay vì thưởng thức món chim sẻ tại quán nhậu, nhiều quý ông đã tìm đến tận nhà các thợ săn để mua chim sẻ tận gốc. Trung bình mỗi ngày người đi săn chim sẻ có thể bắt được khoảng 40 đến 50 con, có khi lên tới cả trăm con khiến nghề này trở thành nghề kiếm bộn tiền mỗi ngày.

Dưa cà muối xổi nguy hiểm

Dưa muối có tác dụng kích thích tiêu hoá giúp ăn ngon miệng, dễ tiêu; bổ sung vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hoá. Nhưng nếu ăn không đúng cách có thể gây ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa... thậm chí dưa cà muối xổi có thể gây bệnh ung thư.

{keywords}

Ăn dưa cà muối xổi có thể gây bệnh ung thư

Những loại rau củ quả dùng làm dưa muối thường có sẵn nhiều loại vi khuẩn, trong đó có vi khuẩn lên men lactic, vi khuẩn gây bệnh và ký sinh trùng. Không những thế, các loại nguyên liệu rau củ quả dùng muối dưa thường được bón bằng phân đạm urê nên vẫn còn tồn dư một lượng nitric đáng kể. Nitric vào dạ dày sẽ kết hợp với các thức ăn thịt, cá, cua, mắm... tạo thành hợp chất nitrosamine, mà nhiều nghiên cứu đã kết luận là chất có khả năng gây ung thư.

Sự thật xúc xích Đức


Nhiều người cảm thấy lạ lẫm, thích thú trước hình ảnh ông Tây bán xúc xích trên đường phố Sài Gòn. Hơn nữa, món xúc xích có nguồn gốc từ Đức lại được chính người Đức bán nên lại càng gây được thiện cảm của khách hàng.

{keywords}

Những chiếc xúc xích Đức được ông Tây bán trên vỉa hè là hàng made in Vietnam

Trong khi phần lớn khách hàng tin rằng những chiếc xúc xích này có nguồn gốc nhập khẩu thì một quản lý người Việt cho biết tất cả đều được mua ở Việt Nam không phải hàng nhập khẩu và được đặt hàng duy nhất tại một đầu mối sản xuất theo đúng yêu cầu của nhà hàng. Nhưng khi được đề nghị cho xem nhãn hàng hóa bao bì liền nhận được lời từ chối, vì cho rằng không thuộc thẩm quyền.

Từ bỏ bò Úc vì nhiễm chất tăng trọng

Hiện tại, thịt bò Úc gần như “thống lĩnh” các quầy thịt bò tại các cửa hàng cũng như siêu thị và Việt Nam đã trở thành thị trường nhập khẩu thịt bò lớn thứ hai từ nước này. Trong khi đó, nhiều nước đã ngưng nhập thịt bò Úc vì phát hiện hormone tăng trọng ractopamine. Ractopamine là chất dùng để vỗ béo bị Bộ Nông nghiệp phát triên nông thôn cấm sử dụng trong chăn nuôi gia súc.

{keywords}

Bò Úc được vỗ béo bằng hormone tăng trọng

Nếu ractopamine xâm nhập vào cơ thể lâu dài, sẽ dẫn đến một số bệnh về tim mạch. Một số chất còn gây ra các bệnh về thần kinh, hại tuyến yên, suy yếu kháng thể... Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến con cháu sau này do những chất này có thể làm biến đổi gen.

Big C, Coopmart, Metro… bán chả cá nhiễm bẩn

Nhiều người đã bị ngộ độc khi dùng sản phẩm chả cá Hai chị em của Công ty Cổ phần Thực phẩm Canh Chua Việt được bày bán tại các siêu thị lớn như BigC, Coopmart, Metro…

{keywords}

Chả cá được làm từ thịt ươn và nước gần nghĩa địa

Qua kiểm tra, mẫu chả cá viên thì là bị phát hiện làm từ nguyên liệu ươn, dùng nước giếng khoan không được khử khuẩn. Trong khi cơ sở sản xuất nằm ngay cạnh nghĩa địa.

N.A (tổng hợp)