Trước yêu cầu cấp bách về vấn đề cải thiện ô nhiễm môi trường, xe máy điện đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.  Xe máy điện không những không tạo ra khí thải carbon mà còn không gây ô nhiễm tiếng ồn.

Với sự phát triển của công nghệ, những chiếc xe máy điện ngày nay không chỉ có thiết kế đẹp, tính năng hiện đại mà hiệu suất cũng không hề thua kém dòng xe chạy xăng truyền thống.

Các nhà sản xuất như Harley Davidson, Zero, Energica…đang tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển dòng xe này để tạo ra các sản phẩm ngày càng tốt hơn. Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe máy điện tốt nhất trên thị trường do tạp chí Hotcars bình chọn.

Vmoto Super Soco TC Max (5.100 USD)

Vmoto là một hãng xe Trung Quốc non trẻ mới thành lập được 5 năm. Công ty này chuyên sản xuất xe tay ga phục vụ cho cả thị trường châu Á và quốc tế. Trong đó, sản phẩm nổi bật Vmoto là chiếc Super Soco TC Max, hiện đang được bán với giá khoảng 5100 USD.

{keywords}
Super Soco TC Max là mẫu mô tô điện đến từ Trung Quốc. Ảnh: au.e-scooter

Dù có thiết kế nhỏ gọn, nhưng động cơ của TC Max có thể tạo ra mô-men xoắn 132 ft-lb và tốc độ tối đa 94 km/h. Chiếc xe này chỉ tốn 5 giờ đồng hồ cho một lần sạc đầy để đi được quãng đường 110 km.

Monday Motorbikes Gen7 (4500 USD)

Gen 7 là chiếc mô tô điện do công ty Monday Motorbikes có trụ sở tại California, Mỹ sản xuất. Chiếc xe này có thể chạy được quãng đường từ 80-160 km cho một lần sạc đầy, tùy theo chế độ sử dụng tiết kiệm điện hoặc chế độ thể thao hiệu suất cao.

{keywords}
Gen7 không sử dụng chìa khóa mà người lái khởi động xe bằng mật khẩu. Ảnh: mondaymotorbikes

Gen 7 được trang bị đèn pha LED, màn hình điều khiển LCD, động cơ điện một chiều nam châm vĩnh cửu không chổi than và một viên pin có thể tháo rời. Chiếc xe này khởi động không cần chìa khóa mà bằng mật khẩu do người dùng cài đặt. Mỗi lần bóp phanh, động năng của xe sẽ được chuyển thành điện năng để tích lũy vào pin để kéo dài thời gian hoạt động. Trên xe cũng có sẵn một cổng USB để sạc điện thoại di động. Giá bán của Gen 7 trên thị trường vào khoảng 4500 USD.

Fonzarelli NKD (6700 USD)

Fonzarelli NKD là mẫu mô tô điện đến từ Australia. Chiếc xe này có tốc độ tối đa 100 km/h và phạm vi hoạt động 200 km cho một lần sạc đầy. Hãng Fonzarelli cung cấp cho khách hàng 4 phiên bản hiệu suất khác nhau để lựa chọn. Đặc biệt, NKD có khả năng sạc rất nhanh, chỉ mất 1 giờ để sạc được 80% dung lượng pin.

{keywords}
Fonzarelli NKD có kiểu dáng thiết kế độc đáo. Ảnh: newatlas

Với ưu điểm khối lượng nhẹ, linh hoạt, chiếc Fonzarelli NKD là lựa chọn không tồi trong tầm giá.

Jambon Beurre (61.625 USD)

Jambon Beurre là một công ty độ xe có trụ sở tại Paris, Pháp. Công ty này đã hợp tác với PYMCO Technologie để chế tạo ra chiếc mô tô điện mang tên gọi của hãng.

{keywords}
Jambon Beurre tuy độc lạ nhưng giá chát. Ảnh: the arsenale

Chiếc Jambon Beurre được chế tạo dựa trên nguyên mẫu chiếc Suzuki DR 800 đời 1991. Với trang bị động cơ điện 107 mã lực, pin 6.5 Kwh, mẫu xe này có khả năng đạt được tốc độ tối đa 159 km/h. Sở hữu ngoại hình độc lạ, tạo dấu ấn riêng biệt nhưng Jambon Beurre cũng có mức giá bán cao ngất ngưởng.

Harley Davidson Livewire (29.799 USD)

Chiếc Livewire do Harley Davidson sản xuất là một trong những chiếc mô tô đắt tiền trong phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, chiếc xe này cũng được khách hàng đánh giá là "đắt xắt ra miếng". Bộ pin dung lượng cao của Livewire cho phép chiếc xe đi được 234 km trong 1 lần sạc đầy. Ngoài ra, bộ sạc có khả năng tương thích  với nhiều chuẩn ổ cắm điện khác nhau, từ ổ cắm điện ở gia đình cho tới các trạm sạc nhanh.

{keywords}
Livewire là sản phẩm mang kỳ vọng của Harley Davidson. Ảnh: Engadged

Harley Davidson Livewire có tới 7 chế độ hoạt động tùy chọn và có khả năng kết nối với smartphone thông qua ứng dụng di động.

Zero SR/F (19.495 USD)

Chiếc SR/F của hãng Zero đang là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với mẫu Livewire trên thị trường. Chiếc mô tô này được trang bị pin lithium-ion, động cơ công suất 110 mã lực và sử dụng hệ thống kiểm soát phanh điện tử MSC của hãng Bosch. Là chiếc mô tô thông minh đầu tiên trên thế giới, Zero SR/F sử dụng hệ điều hành và ứng dụng được phát triển riêng. Người sử dụng có thể dễ dàng thay đổi giao diện của màn hình điều khiển theo ý thích.

{keywords}
Zero SR/F là đối thủ nặng cân của Livewire. Ảnh: electrek

Chiếc xe có thể chạy được quãng đường 259 km trong môi trường thành phố trong 1 lần sạc đầy. Tốc độ tối đa mà  Zero SR/F có thể đạt được là 200 km/h.

Sarolea MANX7 (50.000-57.000 USD)

Tuy hãng xe Sarolea được thành lập từ năm 1850 nhưng MANX7 là chiếc xe điện đầu tiên và duy nhất của thương hiệu này.

{keywords}
MANX7 có bộ khung cấu tạo bằng sợi carbon. Ảnh: alsphaltandrubber

Xe được trang bị động cơ điện công suất 160 mã lực, có thể đạt vận tốc tối đa 241km/h và đi được quãng đường 330 km trong 1 lần sạc đầy. Tính năng sạc nhanh trên MANX7 chỉ cần 25 phút để sạc từ 0-85% dung lượng pin. Bộ khung xe liền khối được làm từ sợi carbon để giảm bớt trọng lượng.

Tùy theo tùy chọn dung lượng pin mà chiếc Sarolea MANX7 có giá từ 50.000 – 57.000 USD.

Arc Vector (114.000 USD)

Arc Vector là mẫu xe điện cao cấp đến từ Anh Quốc. Chiếc xe này được chế tạo thủ công và có số lượng giới hạn chỉ 399 chiếc. Arc Vector có vận tốc tối đa 200 km/h và phạm vi hoạt động lên đến 434 km. Để nâng cao khả năng hoạt động, Arc Vector cũng được nhà sản xuất trang bị tính năng sạc nhanh.

{keywords}
Arc Vector thuộc phân khúc xe máy điện cao cấp. Ảnh: ultimate motorcycling

Phụ kiện theo xe còn bao gồm cả một mũ bảo hiểm tràn ngập tính năng công nghệ như: màn hình HUD, tai nghe không dây, camera sau. Ngoài ra, hệ thống Arc Pilot sẽ đưa ra các cảnh báo tới người lái để tăng cường khả năng an toàn. Nhược điểm duy nhất của Arc Vector là mức giá quá cao.

Energica Ego (22.565 USD)

Energica Ego là sản phẩm do công ty Energica Motor thiết kế và tiếp thị. Hãng xe này tuyên bố Ego là chiếc mô tô chạy điện thương mại đầu tiên của Ý.

{keywords}
Energica Ego là chiếc mô tô điện đầu tiên do Ý sản xuất. Ảnh: Topspeed

Xe được trang bị động cơ điện công suất 145 mã lực, có thể đạt được tốc độ tối đa 241 km/h. Với bộ pin dung lượng 21,5 kWh, chiếc xe này có thể chạy được quãng đường khoảng 400 km trong đô thị với 1 lần sạc đầy.

Vespa Elettrica (7.499 USD)

Vespa Elettrica là một trong những chiếc xe điện tốt nhất trên thị trường vào thời điểm hiện tại. Với trang bị pin lithium-ion, Elettrica có khả năng đi được quãng đường 100 km cho một lần sạc đầy. Cốp xe đủ rộng để chứa mũ bảo hiểm và bộ sạc pin. Bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT màu 4,3 inch giúp hiển thị các thông tin cần thiết. Người sử dụng cũng có thể kết nối smartphone với xe thông qua các ứng dụng di động.

{keywords}
Vespa Elettrica có kiểu dáng thiết kế không khác so với xe tay ga thông thường. Ảnh: totalmotorcycle

Nhìn bề ngoài, chiếc Vespa Elettrica không có bất cứ khác biệt gì so với những chiếc xe tay ga Vespa thông thường.

Ngân Vũ (Hotcars)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc xe điện của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Xe máy điện đẹp như xe tay ga, giá rẻ, đắt khách

Xe máy điện đẹp như xe tay ga, giá rẻ, đắt khách

Trước năm học mới khoảng 1 tháng, thị trường xe máy, xe đạp điện trở nên sôi động, được coi như bắt đầu “vụ mùa”. Chiếm thị phần lớn nhất hiện nay là phân khúc xe giá từ 13 đến 17 triệu đồng.