Trên một trang rao vặt xe mới đây đã xuất hiện một chiếc Toyota Corolla Altis đăng ký lần đầu năm 2013 được chủ nhân rao bán với giá 500 triệu đồng. Mức giá này tưởng như cao so với một mẫu xe phổ thông đã gần 10 năm tuổi nhưng khi mở rộng tìm kiếm, đây gần như là giá “mặt bằng” của dòng xe này.

Cùng số tiền này, nếu muốn có động cơ dung tích 2.0, khách hàng chỉ mua được xe đời 2011.

Trang bị năm 2013 còn gì ở năm 2021?

Chiếc Corolla Altis 2013 giá 500 triệu được rao bán là phiên bản 1.8G, không phải tùy chọn cao nhất của mẫu xe này tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ dung tích 1,8L cho công suất 138 mã lực ở tua máy 6.400 vòng/phút kết hợp hộp số CVT với 7 cấp số ảo.

Corolla Altis 2013 rao bán 500 triệu đồng: Khách Việt có xuống tiền? ảnh 1

Chiếc Corolla Altis 1.8G được rao bán với giá hơn 500 triệu đồng.

Trang bị an toàn của xe vẫn có hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cảm biến lùi, 2 túi khí.

Không gian cho hành khách chỉ là rộng rãi, không có bất kỳ trang bị tiện ích nào cho hành khách như cổng sạc, cửa gió điều hòa, cũng không có nhiều vị trí để đồ.

Các tiện ích nguyên bản mà Toyota bán ra thị trường ở phiên bản này khi đó là điều hòa chỉnh cơ 1 vùng, hệ thống giải trí là đầu đĩa CD có thể chơi nhạc từ USB, vô lăng chỉnh 4 hướng.

Về ngoại thất, xe được trang bị hệ thống đèn Halogen, mâm xe có kích thước nhỏ chỉ 15 inch với lốp dày. Cụm đèn hậu tạo hình các bóng tròn về tổng thể đã khá “lỗi thời” trong những năm gần đây.

Sau 8 năm có thể thấy về mặt trang bị an toàn của xe chỉ tương đương các mẫu xe hạng A hiện nay.

Về các tiện ích hỗ trợ người lái, giải trí cho hành khách, xe Toyota có thể dễ dàng lắp đặt thêm như camera lùi, cảm biến áp suất lốp, thay màn hình giải trí trung tâm sang màn hình Android.

Giá trị lớn nhất của Corolla Altis 2013 ở đâu?

Nhiều người cho rằng xe của Toyota luôn giữ giá vì động cơ bền bỉ, tiết kiệm. Đồng ý với quan điểm này, anh Thắng - Quản lý một showroom xe cũ tại Hà Nội, cho rằng: “Cái tên Toyota đã ăn sâu vào tiềm thức khách hàng. Dù các option để sướng của xe không có gì nhiều nhưng độ bền của máy đã được khẳng định”.

Tuy nhiên mọi chiếc xe đều cần bảo dưỡng, thay thế các linh kiện sau thời gian dài sử dụng nên yếu tố xe êm của Toyota không phải lúc nào cũng được duy trì tốt. Bản thân anh Thắng trong quá trình làm việc cũng từng trải nghiệm nhiều chiếc Corolla Altis có khoang nội thất “ồn ào” hơn nhiều xe Trung Quốc giá chỉ bằng một nửa.

Corolla Altis 2013 rao bán 500 triệu đồng: Khách Việt có xuống tiền? ảnh 2

Corolla Altis đang có mức giá khá cao khi so sánh với các mẫu xe cũ khác

Giá của những chiếc xe này trên thị trường gần như đã hình thành một “mặt bằng”. Nếu xe tốt, các showroom xe cũ không thể trả giá quá thấp so với thị trường. Sau khi tới showroom, tùy từng xe mà giá bán cuối cùng sẽ được cộng thêm từ 50 đến 70 triệu đồng cho các chi phí đi mua xe, thay thế chi tiết hao mòn, chi phí mặt bằng, chi phí bán, chi phí bảo hành…

Lựa chọn nào nhiều giá trị nhất?

Toyota Corolla Altis từng có một thời gian dài dẫn đầu doanh số bán phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Nhưng vì chậm thay đổi, giá bán cao, vị trí này dần phải nhường cho các đối thủ khác.

Cùng giá tiền 500 triệu đồng hiện nay khách hàng có vô số lựa chọn. Gần với Corolla Altis chính là 2 đối thủ trực tiếp Mazda 3 và Kia K3 sản xuất năm 2016. Những mẫu xe này đều có thiết kế hiện đại, nhiều trang bị hơn như hệ thống khởi động nút bấm, màn hình giải trí tích hợp bản đồ, camera lùi. Hệ thống an toàn có nhiều túi khí hơn, nhiều công nghệ an toàn chủ động hơn.

Nếu chấp nhận kích thước xe nhỏ hơn, chỉ hơn 500 triệu đồng một chút người dùng sẽ mua được những chiếc xe hạng B sản xuất năm 2021 ở phiên bản cao nhất, đầy đủ mọi trang bị mới nhất của năm 2021 như Android Auto, Apple Car, khởi động xe bằng chìa khóa từ xa.

Mặc dù khi mua xe cũ, người dùng luôn cần thực hiện đủ các bước kiểm tra về: máy móc, đâm đụng, pháp lý nhưng những xe có năm sản xuất mới hơn không chỉ đảm bảo thời gian tiếp tục sử dụng sẽ dài hơn mà còn giảm cho người mua số linh kiện phải thay thế trước khi sử dụng hằng ngày.

Vào ngày 25/1/2021, một thiết kế giống với chiếc Corolla Altis thế hệ mới nhất đang bán ở thị trường nước ngoài đã được Toyota đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên chưa có thông tin bao giờ mẫu xe này sẽ ra mắt phiên bản mới ở thị trường trong nước.

Theo Tiền phong

 

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với chiếc xe của mình? Hãy chia sẻ bài viết đánh giá, cảm nhận riêng của bạn cùng các câu hỏi tư vấn về mua bán, sử dụng xe về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

 

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay dầu

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay dầu

Thật khó tin khi một chiếc ô tô đi liên tục đến hơn 3 năm không thay dầu nhớt. Chỉ đến khi chiếc xe này có hiện tượng bó máy, nữ chủ nhân mới tá hoả mang đi sửa hết gần 20 triệu.