Hyundai Tucson 2018 còn lại gì?

Hyundai Tucson thuộc phân khúc xe Crossover cỡ trung, "cùng mâm" với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander,… Tucson lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt vào năm 2015 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Đến năm 2017, TCMotor quyết định chuyển mẫu xe này sang lắp ráp trong nước.

{keywords}
Hyundai Tucson thuộc phân khúc xe Crossover cỡ trung.

Tucson từ 2017 đến nay thuộc thế hệ thứ ba của dòng xe này. Dù mới được sử dụng khoảng 3-4 năm nhưng trên thị trường xe cũ, những chiếc Hyundai Tucson đời 2017-2018 đã xuất hiện khá “nhộn nhịp”.

Tại một showroom trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chiếc Hyundai Tucson 1.6 Turbo màu đỏ mận đời 2018 với ngoại hình khá mới đang được rao bán với giá 780 triệu. ODO của chiếc xe hiện lên con số 34.000 km.

Theo nhân viên của showroom này, chiếc xe được chủ khá giữ gìn, gần như chưa hề đâm đụng, xước xát gì. Con số 3,4 vạn km là “vừa phải” đối với một chiếc xe đã sử dụng được 3 năm.

Vào thời điểm giữa năm 2018, chiếc xe có giá lăn bánh khoảng 1,03 tỷ đồng (đã trừ khuyến mại). Như vậy, sau 3 năm sử dụng, chiếc xe đang “lỗ” khoảng 250 triệu chưa kể đồ lắp thêm

{keywords}
Chiếc Hyundai Tucson 1.6 Turbo màu đỏ mận đời 2018 với ngoại hình khá mới đang được rao bán với giá 780 triệu.

Xe Hàn vẫn có tiếng là luôn ngập tràn công nghệ. Dù đã lăn bánh được 3 năm nhưng mẫu xe Crossover này vẫn sở hữu khá nhiều options thời thượng không thua kém nhiều so với người “đàn anh” SantaFe.

Ở phiên bản 1.6 Turbo, Tucson được trang bị động cơ tăng áp 1.6 T-GDI cho công suất 177 mã lực và mô men xoắn 265 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp 7DCT. Xe mạnh mẽ ở dải tốc độ cao nhưng vẫn khá êm ái và tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố. Một số người dùng đánh giá, chiếc Tucson 1.6 T chỉ tiêu thụ trung bình khoảng hơn 7 lít/100km.

Hyundai Tucson 1.6 Turbo là phiên bản full-options, do đó, chiếc xe này có nhiều tiện nghi cao cấp như: ghế chỉnh điện 2 bên, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, chìa khóa thông minh, 3 chế độ lái, Cruise Control, màn hình hiển thị trung tâm 8 inch tích hợp GPS Việt hoá,…

{keywords}
1.6 Turbo là phiên bản chạy xăng cao cấp nhất của Hyundai Tucson.

Các trang bị an toàn, ngoài công nghệ như phanh ABS/BA/EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC,… thì chiếc Tucson 1.6 Turbo này còn hơn các bản khác ở phanh tay điện tử, cốp thông minh và giảm xóc hiệu suất cao.

Tuy vậy, theo đánh giá của nhiều người dùng, Hyundai Tucson 2018 vẫn còn có nhiều hạn chế như thiếu một số tính năng khá thông dụng như gạt mưa tự động, lẫy chuyển số trên vô lăng hay cảm biến áp suất lốp.

Nội thất của Hyundai Tucson bị nhiều người chê là hơi đơn điệu và thiếu sang trọng. Hệ thống âm thanh 6 loa trên Tucson cũng chỉ được đánh giá ở mức trung bình.

Dù là xe gầm cao nhưng các phiên bản của Tucson chỉ có hệ dẫn động cầu trước, không có tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh như các đối thủ Mazda CX-5, Nissan X-trail hay Mitsubishi Outlander.

{keywords}
Hàng ghế thứ hai của mẫu chiếc Hyundai Tucson 1.6 Turbo. 

Theo những người có kinh nghiệm về xe đã qua sử dụng, dù sử dụng được 3 năm nhưng với giá khoảng 780 triệu, Hyundai Tucson phiên bản 1.6 Turbo vẫn được cho là khá hợp lý và phù hợp với nhiều khách hàng. Đây vẫn là một chiếc xe hội tụ đầy đủ các yếu tố: thiết kế, công nghệ, tiện ích và vận hành.

Không còn "mác" xe Hàn rớt giá

Nhiều chuyên gia về thị trường xe cũ đã chỉ ra rằng, không phải là các mẫu xe Nhật Bản như CR-V, CX-5 hay Outlander mà chính là mẫu ô tô Hàn Quốc Hyundai Tucson mới là xe giữ giá nhất trong phân khúc Crossover hạng trung.

Anh Nguyễn Hữu Độ, chủ một showroom ô tô đã qua sử dụng lớn trên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng: “So với các dòng xe cũ khác cùng phân khúc, Tucson cũ có số người tìm mua cũng nhiều hơn. Những xe Tucson đời 2017 đến nay vẫn đang có giá khá ổn định”.

{keywords}
Hyundai Tucson là mẫu xe giữ giá bậc nhất trong phân khúc Crossover cỡ trung.

Theo anh Độ, có 2 nguyên nhân chính khiến Hyundai Tucson giữ giá. Thứ nhất là Hyundai Tucson khá bền dáng, phù hợp với cả những người trẻ và trung tuổi. Phiên bản nâng cấp giữa dòng đời vào năm 2019 được sử dụng đến nay cũng không khác nhiều so với phiên bản 2018, do vậy dù sử dụng 3-4 năm nhưng người dùng vẫn không bị cảm thấy “lỗi mốt”.

Và nguyên nhân thứ hai, đó là chi phí sửa chữa, bảo dưỡng của xe Hàn nói chung và Hyundai Tucson nói riêng là “mềm” hơn so với các dòng xe Nhật, do đó khi chạy một chiếc Tucson cũ sẽ không phải quá lo lắng về chi phí “nuôi xe”. 

Chủ showroom xe đã qua sử dụng này cũng cho rằng, khi mua xe cũ như Hyundai Tucson, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về chiếc xe như phiên bản, số km đã sử dụng, lịch sử của xe và chủ xe để tránh rủi ro không đáng có. 

“Ở các showroom lớn, chúng tôi có đội ngũ test xe khá kỹ, chỉ bán ra những xe chuẩn về chất lượng và lai lịch nên khách hàng khá yên tâm. Với những xe giữ giá như Tucson, nếu gặp khách nhiệt tình thì chỉ cần lãi “mỏng” thì cũng sẵn sàng để lại cho khách”, anh Độ chia sẻ thêm.

{keywords}
Dù đã sử dụng được 3 năm nhưng Hyundai Tucson 2018 1.6 Turbo vẫn là một chiếc xe hội tụ đầy đủ các yếu tố: thiết kế, công nghệ, tiện ích và vận hành.

Tuy vậy, nhiều người am hiểu về xe cũ cho rằng, Tucson cũ trong thời gian tới sẽ khó có thể giữ giã được nữa bởi đang có thông tin thế hệ mới của Hyundai Tucson sắp được đưa về Việt Nam với nhiều cải tiến ề thiết kế cũng như trang bị.

Điều này có thể thấy rõ khi Hyundai Tucson 2020 cũng đang được các đại lý giảm giá khá sâu 60-70 triệu nhằm “dọn kho” để đón phiên bản mới 2021, đưa giá xe mới xuống khá thấp, chỉ từ 732-872 triệu. Do đó, thay vì mua một chiếc xe cũ giữ giá thì mua xe mới vào ngay thời điểm này cũng có thể là một lựa chọn tốt của nhiều khách hàng.

Hoàng Hiệp

Bạn có đánh giá như thế nào với mẫu xe trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận hoặc gửi email tới Ban Ô tô xe máy theo địa chỉ: Otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Với 800 triệu, mua xe Dongfeng T5 Evo hay Hyundai Tucson, Mazda CX-5?

Với 800 triệu, mua xe Dongfeng T5 Evo hay Hyundai Tucson, Mazda CX-5?

Đứng chung mâm với nhiều cái tên sừng sỏ phân khúc C-SUV như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V hay thậm chí cả đồng hương BAIC Beijing X7, liệu mẫu xe Trung Quốc Dongfeng T5 Evo giá khoảng 700-800 triệu có làm nên chuyện tại Việt Nam?