Nissan Rogue

{keywords}
Với thiết kế mới, Nissan Rogue đang hi vọng dành lại thị phần từ Honda CR-V và Toyota RAV4. Ảnh: Hotcars


Luôn giữ một vị trí trong danh sách top 10 xe SUV bán chạy nhất tại Mỹ, Rogue cũng đồng thời là sản phẩm bán chạy nhất của hãng Nissan. Đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V và Toyota RAV4 trên thị trường và dành được nhiều sự chú ý của người chơi xe.

Nissan Rogue sở hữu thiết kế đẹp, không gian rộng rãi, chất lượng ổn định, đáng tin cậy. Tuy nhiên tại thị trường Mỹ, mức giá bán 25.560 USD cho bản tiêu chuẩn của Rogue đang cao hơn giá bình quân của phân khúc SUV cỡ nhỏ. Đây chính là nhược điểm lớn nhất của mẫu xe này. Thêm vào đó, khả năng tăng tốc của Rogue khá chậm, hộp số CVT cũng không được đánh giá cao.

Kia Telluride

{keywords}
Hệ thống truyền động trên Kia Telluride chưa tốt. Ảnh: Hotcars


Có thể nói, Telluride là sản phẩm nhảy vọt của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc và là một trong những chiếc SUV tốt nhất trong phân khúc.

Xe có thiết kế ngoại thất gọn gàng, không gian bên trong xe cũng rất rộng rãi thoải mái, kèm theo nhiều tính năng công nghệ mới.

Nhưng nhược điểm lớn nhất của Kia Telluride là hệ thống truyền động kém hiệu quả. Động cơ V6 3.8 lít công suất 291 mã lực trên Kia Telluride chỉ tạo ra mô-men-xoắn 262 pound-feet  và nó không thể đem lại cảm giác lái mượt mà.

Mazda CX-5

{keywords}
 Chỗ để chân hàng ghế sau của Mazda CX-5 khá chật chội. Ảnh: Hotcars


Với giá khởi điểm 25.270 USD, Mazda CX-5 là một chiếc SUV gia đình hạng trung phù hợp.

Xe sở hữu nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn và được trang bị hệ thống dẫn động AWD. Mazda CX-5 có thể mang lại trải nghiệm lái tốt với mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. Tuy  nhiên, mẫu xe này có nhược điểm là cốp chứa đồ khá nhỏ, chỗ để chân ở hàng ghế sau khá chật chội. Trên phiên bản cơ sở cũng không được tích hợp sẵn Apple CarPlay và Android Auto.

Honda CR-V

{keywords}
Hộp số CVT trên Honda CR-V không được đánh giá cao. Ảnh: Hotcars


CR-V là một trong những mẫu xe bán chạy nhất và đáng tin cậy nhất của hãng xe Honda.

Xe sở hữu thiết kế ngoại thất, nội thất sang trọng, bắt mắt. Khả năng xử lý của Honda CR-V được đánh giá cao, không gian bên trong rộng rãi đem lại cảm giác thoải mái cho cả gia đình, cốp chứa đồ lớn rất tiện lợi cho những chuyến đi xa.

Tuy nhiên, trang bị hộp số vô cấp CVT của Honda CR-V không được đánh giá cao. Ngoài ra, một số khách hàng cũng phàn nàn mẫu xe này có khả năng cách âm kém và không được tối ưu khi sử dụng với mục đích off-road.

Toyota 4Runner

{keywords}
Toyota 4Runner có khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng thiết kế lỗi thời. Ảnh: Hotcars


4Runner là một mẫu xe địa hình của Toyota nổi tiếng về độ tin cậy.

Xe được trang bị động cơ V6 mạnh mẽ, khả năng xử lý vận hành tốt. Khoang chứa đồ trên xe khá rộng rãi. Tuy nhiên, nhược điểm của Toyota 4Runner là thiết kế có phần lỗi thời. Các chi tiết nội thất bên trong xe được làm bằng chất liệu plastic rẻ tiền. Ngoài ra, mẫu xe này bị chê là khá hao xăng, nó ngốn gần 15 lít xăng trong điều kiện đường nội đô và hơn 12 lít xăng trên điều kiện đường cao tốc.

Jeep Wrangler

{keywords}
Jeep Wrangler có giá đắt nhưng cảm giác sử dụng không thật sự thoải mái. Ảnh: Hotcars


Jeep Wrangler là mẫu xe dành riêng cho những người đam mê chơi xe off-road. Với rất nhiều phiên bản tùy chỉnh, chất lượng và uy tín của Jeep Wrangler đã được chứng minh qua thời gian.

Dù vậy, khoang chứa đồ của Jeep Wrangler khá chật hẹp kể cả khi đã gập hàng ghế sau. Vì được sử dụng với mục đích off-road nên cảm giác khi ngồi trên Jeep Wrangler cũng không được thoải mái dễ chịu. Động cơ xe khá ồn và hao xăng. Hơn nữa, giá bán của Jeep Wrangler khá cao, nếu lựa chọn gói phụ kiện cao cấp, các khách hàng sẽ phải chi trả tới 50.000 USD.

Maserati Levante

{keywords}
Maserati Levante quá đắt so với những gì nó đem lại. Ảnh: Hotcars


Maserati Levante là chiếc SUV thuộc phân khúc hạng sang sở hữu thiết kế đậm chất nghệ thuật Ý, nội thất đẹp và khả năng vận hành tuyệt vời với 2 tùy chọn trang bị động cơ V6 và V8.

Dù vậy, xe có nhược điểm là khoang chứa đồ phía sau nhỏ, dẫn đến bất tiện khi sử dụng. Đồng thời giá bán của Maserati Levante quá cao, có thể lên tới 171.500 USD cho phiên bản cao cấp.

Có lẽ danh tiếng của Maserati là lý do lớn nhất để người tiêu dùng lựa chọn chiếc xe này.

Jeep Cherokee

{keywords}
Cherokee cũng gặp phải nhược điểm cố hữu trên xe Jeep Wrangler. Ảnh: Hotcars

Khi đề cập đến những chiếc SUV cỡ nhỏ hiệu suất cao, Jeep Cherokee là một cái tên sáng giá. Chiếc xe này có khả năng off-road tuyệt vời, có thể đáp ứng mọi chuyến đi.

Tuy nhiên, giống như Jeep Wrangler, chiếc Cherokee cũng gặp phải các nhược điểm cố hữu đó là không gian bên trong xe chật hẹp, không thoải mái. Khoang chứa đồ nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngoài ra, xe không tiết kiệm nhiên liệu và chi phí thay thế phụ tùng cũng khá đắt.

Toyota Land Cruiser

{keywords}
Dù giá bán cao nhưng Toyota Land Cruiser vẫn thiếu nhiều tính năng, tiện nghi. Ảnh: Hotcars


Toyota Land Cruiser là mẫu xe off-road nổi tiếng của hãng xe Nhật Bản về khả năng vận hành mạnh mẽ, cấu tạo thiết kế kiên cố. Với trang bị động cơ V8, chiếc Land Cruiser có thể thách thức mọi điều kiện địa hình.

Dù vậy, mức giá bán quá cao của Toyota Land Cruiser đã làm người tiêu dùng e ngại. Với số tiền 80.000 USD tại thị trường Mỹ, các khách hàng không thiếu những lựa chọn khác với nhiều tính năng tiện nghi, sang trọng hơn.

BMW X7

{keywords}
Là SUV hạng sang dành cho gia đình nhưng thiết kế của BMW X7 có nhiều điểm bất hợp lý. Ảnh: Hotcars


BMW X7 là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng sang có ba hàng ghế. Sở hữu ngoại thất bắt mắt, nội thất bên trong xe cũng rất tiện nghi, thoải mái.

Tuy nhiên, cũng giống như Land Cruiser, BMW X7 có nhược điểm là giá quá cao. Tại thị trường Mỹ, BMW X7 đang có giá từ 74.900 USD tới 120.000 USD tùy theo phiên bản.

Được quảng cáo là SUV hạng sang dành cho gia đình nhưng cốp chứa đồ của BMW X7 lại rất nhỏ. Đồng thời, chiếc xe này cũng nổi tiếng về độ hao xăng.

Ngân Vũ (Hotcars)

 Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Sedan hạng B: Nhiều nâng cấp nhưng giá tăng, làm khó khách Việt

Sedan hạng B: Nhiều nâng cấp nhưng giá tăng, làm khó khách Việt

Phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam luôn sôi động và ngày càng có thêm nhiều mẫu xe "xịn xò" xuất hiện, trang bị công nghệ của xe hạng C. Tuy nhiên, nếu giá lăn bánh vượt 700 triệu, sẽ mất lợi thế cạnh tranh.