Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ vẫn rất sôi động, có nhóm đối tượng khách hàng đặc thù vì có mức giá dễ tiếp cận nhất, đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng và thậm chí có thể làm xe kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, để đưa ra sự lựa chọn hợp lý đối với các mẫu xe trong phân khúc này là một điều khá khó khăn, đơn cử như hai mẫu xe Vinfast Fadil cao cấp và Honda Brio RS.

xe-o-to-Vinfast-Fadil-cao-cap

1. Giá bán

 

 

Vinfast Fadil Cao Cấp

Honda Brio RS

Giá niêm yết

499

452

Triệu đồng.

Hiện nay, với mức giá bán niêm yết 499 triệu đồng của Vinfast Fadil Cao Cấp đã ngang ngửa với một số mẫu xe phân khúc hạng B và bỏ xa phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ. Tuy nhiên, với nhiều chính sách ưu đãi bán hàng nên giá Fadil giảm chỉ còn 449 triệu đồng, vẫn cao hơn rất nhiều mẫu xe hạng A khác.

xe-o-to-Honda-Brio-RS

Trong khi đó, Honda Brio RS đang có giá bán 452 triệu đồng, cao hơn 3 triệu so với Fadil Cao Cấp nhưng liệu có xứng đáng với câu “tiền nào của nấy”?

2. Thiết kế ngoại thất

VinFast Fadil sở hữu đường nét thiết kế bo cong và mềm mại tương tự như nền tảng mẫu xe Opel Karl Rocks. Mẫu xe này vẫn sở hữu những đường gân mảnh, chạy dọc thân xe để tạo thêm nhiều điểm nhấn cho tổng thể. Một điểm trừ mà rất nhiều người phàn nàn trên Fadil là phần ốp cản sau được làm bằng nhựa đen và có kích thước khá lớn, khiến cho đuôi xe trở nên thiếu tinh tế và thô kệch.

Tài chính 450 triệu, chọn Honda Brio RS hay ủng hộ xe Việt - Vinfast Fadil?! ảnh 3

Trái ngược hoàn toàn với Fadil, Honda Brio sở hữu đường nét thiết kế gân guốc và nổi khối ấn tượng. Mặt ca-lăng của Brio RS được sơn đen bóng kết hợp với thanh ngang to bản đi kèm với phần cản trước tạo khối vuông vức giúp cho phần đầu xe trở nên thể thao và mạnh mẽ hơn. Phần đuôi xe của Brio cũng thiết kế ăn nhập và hài hòa hơn so với Fadil.

Tài chính 450 triệu, chọn Honda Brio RS hay ủng hộ xe Việt - Vinfast Fadil?! ảnh 4
 

Vinfast Fadil Cao Cấp

Honda Brio RS

Cụm đèn trước

Đèn pha

Halogen

Halogen

Đèn định vị

LED

LED

Đèn sương mù

·

·

Cụm đèn hậu

Halogen + Viền LED

Halogen

Gương chiếu hậu

Chỉnh/gập điện

·

·

Báo rẽ

·

-

Sấy gương

·

-

Mâm

Hợp kim nhôm đen/xám 15 inch

Hợp kim nhôm đen/xám 15 inch

Anten vây cá

·

-

Cánh lướt gió đuôi

·

·

3. Nội thất trang bị tiện nghi

Xét về thiết kế nội thất, Fadil Cao Cấp có thiết kế gọn gàng, tối giản và trực quan với các phím chức năng dễ sử dụng, hơn thế nữa, mẫu xe này còn được trang bị thêm phần hộc nhỏ để bỏ điện thoại, các đồ vật nhỏ bên ghế phụ. Nhìn chung, các chi tiết thiết kế trên Fadil có một chút thực dụng và đơn giản, chưa thể đánh giá là tinh tế và sang trọng.

Tài chính 450 triệu, chọn Honda Brio RS hay ủng hộ xe Việt - Vinfast Fadil?! ảnh 5

Tuy nhiên, Fadil Cao Cấp có thể nói là một mẫu xe hạng A được trang bị tiện nghi nhiều nhất phân khúc, một trong số đó phải kể đến như hệ thống điều hòa không khí tự động 1 vùng và tự động cảm ứng độ ẩm duy nhất trong phân khúc, ghế da, vô lăng bọc da, bảng đồng hồ đa thông tin.

Tài chính 450 triệu, chọn Honda Brio RS hay ủng hộ xe Việt - Vinfast Fadil?! ảnh 6

Khác với vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao, khoang nội thất của Brio “kém sang” rõ nét với nét thiết kế lỗi mốt, có phần không cân xứng và bị rối mắt. Không những thế, các trang bị trên xe cũng không được hiện cao cấp khi sử dụng ghế nỉ, hệ thống điều hòa cơ, vô lăng bọc urethane.

 

Vinfast Fadil Cao Cấp

Honda Brio RS

Chất liệu ghế

Da

Nỉ

Màn hình giải trí

7” Apple Carplay & Android Auto

6,2” Apple Carplay

Loa

6

6

Hệ thống điều hòa

Tự động 1 vùng

Chỉnh cơ

Vô lăng bọc da

·

Urethane

Hàng ghế trước chỉnh điện

-

-

Cổng USB

2

·

Kết nối Blutooth

·

·

4. Động cơ – vận hành

Về khả năng vận hành, Fadil được đánh giá rất cao khi trang bị động cơ 1.4L cho công suất 98 mã lực giúp mẫu xe này có khả năng tăng tốc và di chuyển rất linh hoạt trong thành phố so với động cơ 1.2L công suất 89 mã lực của Brio.

Tài chính 450 triệu, chọn Honda Brio RS hay ủng hộ xe Việt - Vinfast Fadil?! ảnh 7

Hơn thế nữa, với mô-men xoắn 128Nm giúp tăng sức kéo cho Fadil và với mức công suất cũng như mô-men xoắn như thế, việc Fadil chở đủ tải và di chuyển cũng sẽ khỏe hơn ít nhiều khi so với Brio. Tuy nhiên, động cơ 1.4L của Fadil cũng rất chịu “uống” xăng và khá hao so với các mẫu xe trong phân khúc.

Tài chính 450 triệu, chọn Honda Brio RS hay ủng hộ xe Việt - Vinfast Fadil?! ảnh 8
 

Vinfast Fadil Cao Cấp

Honda Brio RS

Động cơ

1.4L

1.2L

Công suất (mã lực)

98

89

Mô-men xoắn (Nm)

128

110

Hệ dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

Hộp số

CVT

CVT

Trợ lực lái

Điện

Điện

Hệ thống treo

Trước

McPherson

McPherson

Sau

Giằng xoắn

Giằng xoắn

Hệ thống phanh

Trước

Đĩa

Đĩa

Sau

Tang trống

Tang trống

 

5. Công nghệ an toàn

Đây có lẽ là một trong những điểm mạnh nữa của Vinfast Fadil Cao Cấp trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam. Những điểm mạnh về tính năng an toàn của Fadil phải kể đến như: Hệ thống cân bằng điện tử, Chức năng kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Chức năng chống lật, 6 túi khí. 

Đây là một trong những tính năng hàng đầu của Fadil mà các mẫu xe trong phân khúc chưa được trang bị, trong khi đó, những tính năng tiêu chuẩn như: hệ thống phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD,… Fadil vẫn được trang bị đầy đủ.

 

Vinfast Fadil Cao Cấp

Honda Brio RS

Hệ thống phanh ABS

·

·

Phân bố lực phanh điện tử

·

·

Hệ thống cân bằng điện tử

·

-

Kiểm soát lực kéo

·

-

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

·

-

Chức năng chống lật

·

-

Số túi khí

6

2

Phanh khẩn cấp BA

-

·

Khung xe hấp thụ lực

-

·

Cảm biến va chạm

Sau

-

6. Đâu là mẫu xe đáng lựa chọn

Có lẽ, đây là một cuộc chiến không ngang tài ngang sức khi xét về khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn và giá bán đối với Honda Brio RS khi mà Vinfast Fadil có quá nhiều ưu thế vượt trội.

Không những thế, chính sách ưu đãi của Vinfast góp phần kích cầu người tiêu dùng vô cùng hiệu quả với những đợt giảm giá cực mạnh và những ưu đãi từ hệ sinh thái Vingroup mang lại, điều đó thể hiện qua doanh số bứt phá của Fadil trong năm 2020 với 18.016 xe bán ra so với 2.906 xe của Honda Brio.

Tài chính 450 triệu, chọn Honda Brio RS hay ủng hộ xe Việt - Vinfast Fadil?! ảnh 9

Tuy nhiên, VinFast vẫn là một thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam và thế giới, khác biệt hoàn toàn so với Honda – một thương hiệu đã tạo dựng tên tuổi bền vững và có lẽ Brio sẽ rất phù hợp cho những ai yêu thích Honda và sự bền bỉ đến từ những mẫu xe của thương hiệu này.

Theo Xe đời sống/Nghe nhìn VN

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Kia Forte lăn bánh 10 năm còn lại những gì?

Kia Forte lăn bánh 10 năm còn lại những gì?

Chiếc Kia Forte gắn bó với gia đình anh Thủy đã 10 năm. Dù thừa điều kiện nâng đời xe mới, anh Thủy và gia đình vẫn quyết định chung thủy với chiếc xe cũ này, không ham xe mới bởi nhiều lý do.