Chia sẻ với VietNamNet đoạn clip ghi lại vụ va chạm, anh Mai Đức Dôn – chủ nhân đoạn clip cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12h35 ngày 21/7 tại ngay gần nhà anh trong ngõ 2, phố Nguyễn Viết Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Toàn bộ vụ va chạm được ghi lại bằng camera giám sát của gia đình anh.

Theo nội dung được ghi lại, khi hai thanh niên cùng đi trên một xe máy màu đỏ trong ngõ thì bất ngờ bị một một người phụ nữ lái xe máy trắng phóng nhanh từ ngách nhỏ đâm ngang khiến cả hai phương tiện đổ ra đường. Cả ba người bị ngã sõng soài nhưng không ai bị thương nặng.

Xem video:

 

Anh Mai Đức Dôn chia sẻ: "Khu vực này thường xuyên xảy ra va chạm do các xe bất cẩn, không quan sát. Mỗi năm tại đây phải xảy ra từ 10 – 15 vụ như vậy”.

Trên thực tế, đây là tình huống giao thông khá thường gặp khi các phương tiện đi từ ngõ ngách ra, tầm nhìn hạn chế nhưng không quan sát và giảm tốc độ dẫn tới va chạm.

Đoạn clip trên cũng được anh Mai Đức Dôn chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Nhiều người cho rằng, phần lỗi của va chạm trên thuộc về chị “ninja” khi điều khiển xe máy từ trong ngõ nhỏ ra ngõ lớn không quan sát cũng như giảm tốc độ. Tuy nhiên, một số cũng chỉ ra rằng, hai thanh niên đi trên xe máy màu đỏ cũng không tuân thủ nghiêm Luật Giao thông đường bộ khi không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính cũng bị xử phạt từ 200.000 – 300.000 đồng.

Còn hành vi điều khiển, ngồi trên phương tiện mô tô, xe máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm cũng bị xử phạt từ 200.000 – 300.000 đồng theo Điều 6 của Nghị định này.

Bạn nhìn nhận thế nào về tình trạng phóng nhanh, đi ẩu trong ngõ ngách như vậy?

Trân trọng mời bạn đọc gửi bình luận dưới bài viết này và các tin, bài, video từ camera hành trình cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hoàng Hiệp (clip: Mai Đức Dôn)

 

Cô gái "thấp lùn" đỗ xe Honda SH gây bão mạng, sự thật bất ngờ

Cô gái "thấp lùn" đỗ xe Honda SH gây bão mạng, sự thật bất ngờ

Hình ảnh một cô gái nhỏ bé đỗ xe Honda SH phải đứng hẳn xuống đường để giữ thăng bằng đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội 3 ngày qua, đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn về “mốt” đi xe SH của phụ nữ.