img-bgt-2021-a--1636366853-width1280height720

Hành khách được gửi xe máy miễn phí khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông

Chiều 8/11, trao đổi với PV, ông Đỗ Việt Hải - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện tại ga đầu Cát Linh - ga cuối Yên Nghĩa đều được bố trí các điểm trông giữ phương tiện cho hành khách đi tàu.

Cụ thể, tại khu vực ga đầu Cát Linh, Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khai thác ô tô trông giữ xe miễn phí cho hành khách đi tàu. Còn đối điểm cuối Bến xe Yên Nghĩa khách gửi xe và nộp phí theo quy định của bến là 5.000 đồng/xe.

Cũng theo ông Hải, tại khu vực ga Cát Linh, đơn vị trông giữ xe đã tổ chức trông xe miễn phí theo yêu cầu và có biển thông báo để hành khách biết. Hiện Sở GTVT Hà Nội đang lên kế hoạch phối hợp với các quận để bố trí thêm các điểm trông giữ xe phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách.

Cùng ngày, ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Hanoi Metro, cho biết hành khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ có một tuần gửi xe miễn phí (tính từ ngày 8/11) tại sảnh tầng 1 của ga Cát Linh. Đây là nhà ga duy nhất có bãi gửi xe miễn phí sau khi đơn vị vận hành ghi nhận lượng hành khách lớn trong 2 ngày qua.

Ông Trường cho biết bãi xe này chỉ hoạt động tạm thời trong một tuần, bởi sảnh nhà ga được quy hoạch để đặt các ki-ốt dịch vụ phục vụ hành khách. Trong tương lai, hành khách đến ga Cát Linh có thể gửi xe ở các bãi trông giữ xe trên phố Hào Nam.

Trong cuốn sổ tay hướng dẫn hành khách sử dụng tuyến đường sắt, Hanoi Metro đã liệt kê 12 điểm trông giữ xe ở gần 12 nhà ga. Theo ông Trường, đây là những điểm giữ xe đã có từ trước, thuộc quyền khai thác của các cơ quan, doanh nghiệp.

Như khi đến ga Vành đai 3, hành khách có thể gửi xe máy tại Viện Công nghiệp thực phẩm (301 Nguyễn Trãi) rồi đi bộ ra nhà ga. Khách đến ga Thái Hà có thể gửi tại Trung tâm Văn hóa - thể thao quận Đống Đa (số 102 Đặng Tiến Đông).

Một số nhà ga có điểm gửi xe nằm ngay sát chân ga như ga Thượng Đình (gửi tại chợ Thượng Đình), ga Láng (gửi tại trường cán bộ Lê Hồng Phong), ga Văn Khê (gửi tại cây xăng Văn Khê), ga Yên Nghĩa (cổng bến xe Yên Nghĩa).

Trước đó, khách gửi xe máy đi tàu Cát Linh - Hà Đông tố bị “chặt chém”. Trong 2 ngày đầu, không ít hành khách bày tỏ không hài lòng về việc các ga dọc đường của tuyến Cát Linh - Hà Đông chưa tổ chức được dịch vụ trông giữ xe 2 bánh hoặc phải trả tiền trông xe với mức giá cao. Bên cạnh đó, một số vị trí ga có thang máy cuốn hoạt động không ổn định.

Theo Tạp chí GTVT

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông

Dân công sở hồ hởi đi làm bằng tàu Cát Linh – Hà Đông

Sáng nay (8/11), nhiều người dân đi làm dọc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vui mừng khi có phương tiện đi làm mới.