Tôi mới có giấy phép lái xe hồi đầu năm nay và đang có nhu cầu mua một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng để phục vụ gia đình, nhất là trong dịp Tết sắp tới. Qua tìm hiểu, tôi thấy ở thời điểm này, lượng xe cũ bán ra tương đối lớn với nhiều sự lựa chọn về giá tiền và phân khúc xe. Tôi cũng đã xem mốt số xe ở showroom ô tô cũ gần nhà và đang muốn "tậu" ngay một chiếc. 

Tôi nghĩ rằng, với xe cũ, dù đã kiểm tra kỹ lưỡng nhưng vẫn sẽ có nhiều vấn đề mà phải đi một thời gian mới phát hiện ra được. Từ giờ đến Tết còn hơn 1 tháng nữa, thời gian này là đủ để tôi tập lái, làm quen và có những chỉnh sửa, "mông má" lại xe có những hành trình an toàn, an tâm nhất, cùng gia đình về quê ăn Tết, du xuân.

Mua ô tô đi Tết: Có nên ‘tậu’ xe ngay từ bây giờ?
Xe cũ cũng là lựa chọn của rất nhiều người dịp gần Tết. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Nhưng một số người quen của tôi cho rằng, nên để đến sát Tết mua sẽ có lợi hơn vì thời điểm đó rất nhiều người đổi xe hoặc bán xe để tiêu Tết, do đó giá sẽ mềm hơn bây giờ.

Tôi thấy đó cũng là phương án hợp lý bởi bản thân cũng không phải là người quá cần xe để đi ngay nên đến gần Tết mua cũng không vấn đề gì. Hơn nữa, đến lúc đó biết đâu tôi có tiền thưởng Tết và tài chính "rủng rỉnh" để chọn được chiếc xe chất lượng hơn.

Hiện tôi vẫn đang phân vân, không biết nên mua xe ngay thời điểm này hay để cận Tết mới "xuống tiền" tậu xe. Rất mong nhận được ý kiến của những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Hữu Văn (Hoàng Mai, Hà Nội)

Bạn có ý kiến thế nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Năm loại ô tô cũ có 'rẻ như bèo' cũng nên tránh xa

Năm loại ô tô cũ có 'rẻ như bèo' cũng nên tránh xa

Với tài chính eo hẹp thì tậu ô tô cũ giá rẻ là lựa chọn phù hợp của nhiều người để thoả mãn ước mơ sở hữu xế hộp. Thế nhưng với những loại xe dưới đây, bạn nên tránh xa kẻo tiền mất tật mang.