Cách đây vài năm, người chơi không có nhiều sự lựa chọn khi muốn sở hữu một chiếc xe mô tô mang phong cách cổ điển với mức giá vừa phải. Hiện nay, chỉ với khoảng 70 triệu đồng người dùng Việt đã có nhiều sự lựa chọn những mẫu xe mô tô phong cách cổ điển khác nhau với rất nhiều thương hiệu khác nhau như: Suzuki, Yamaha, SYM, Kawasaki v.v..

Cùng Xe Vietnamnet điểm qua những mẫu mô tô cổ điển có giá dưới 70 triệu đồng hiện nay tại thị trường Việt Nam:

Honda CG125

Cách đây ít lâu, một mẫu xe mới nằm trong phân khúc backbone giá rẻ là Honda CG125 đã được một số đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam, góp phần tạo nên nhiều sự lựa chọn cho khách hàng Việt.

Honda CG125 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 1.920 x 744 x 1.013 (mm). Chiều dài cơ sở 1.225mm, cùng khoảng sáng gầm 143mm. Trọng lượng của xe 115kg và bình xăng dung tích 8,6 lít.

{keywords}
Honda CG125 có thiết kế khá giống Honda Win 100.

Thiết kế của Honda CG125 khá giống với dòng Honda Win 100 huyền thoại rất nổi tiếng thập niên 80-90 thế kỷ trước. Về tổng thể honda CG125 đơn giản, nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng.

Xe trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng gió, cho công suất tối đa 9,7 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa 93km/h. Mức giá bán tham khảo cho chiếc Honda CG125 là khoảng 36 triệu đồng.

Yamaha YB125SP

Yamaha YB125SP với thiết kế dạng naked-bike cổ điển. Mẫu xe này được nhập về thị trường Việt Nam bởi một số nhà phân phối không chính hãng với mức giá khoảng hơn 40 triệu đồng. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 1.990 x 745 x 1.050 mm. Chiều cao yên xe ở mức 760mm. Xe có tổng trọng lượng 117kg.

{keywords}
Yamaha YB125SP

YB125SP được nhập về thị trường Việt Nam sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 124cc, làm mát bằng không khí cho công suất 9,52 mã lực tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp.

Suzuki GD110

Suzuki GD110 là mẫu xe mang thiết kế đơn giản với nhiều chi tiết hoài cổ, gợi nhớ giai đoạn thập niên những năm 80 – 90 của thế kỷ trước mà giới chơi xe Việt từng rất thích thú với những mẫu xe kiểu dáng backbone như Honda Win, Honda 67 hay Minsk.

{keywords}
Suzuki GD110

Suzuki GD110 có giá 28,49 - 29,49 triệu đồng (tùy màu) và được Suzuki tại Việt Nam định vị hướng tới những khách hàng trẻ tuổi yêu thích xe côn tay. Xe được trang bị động cơ 1 xy-lanh, SOHC, dung tích 112,8 cc, làm mát bằng không khí đi kèm hộp số loại côn tay 4 cấp, ly hợp ướt.

Suzuki GZ150-A

Khác với đàn em Suzuki GD110, Suzuki GZ150-A là một dòng xe máy đường trường, phù hợp với những người trung tuổi hay những ai thích những chuyến hành trình dài cùng chiếc xe máy. Cuối năm 2012, Suzuki bắt đầu phân phối chính hãng mẫu GZ150-A tại Việt Nam. Với mức giá khoảng 46 triệu đồng, GZ150-A trở thành mẫu xe ăn khách. Tuy nhiên sau đó nhà máy Suzuki không tiếp tục sản xuất nên dòng xe này cũng bị người dùng dần lãng quên.

{keywords}

Suzuki GZ150-A

 

Năm 2016, Suzuki bắt đầu bán lại mẫu GZ150-A với phiên bản mới được trang bị phun xăng điện tử, các thông số kỹ thuật hầu như không đổi. Xe được trang bị động cơ 150cc, 4 kì, 1 xy-lanh, cam đơn. Chiếc xe hoài cổ sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, công suất 11,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2Nm tại 6.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 5 cấp. Hiện tại, Suzuki GZ150-A được Suzuki Việt Nam phân phối với mức giá 63,99 triệu Đồng. 

Suzuki HJ125K-A và Suzuki GN125

Khác với hai người “anh em” GD110 và Suzuki GZ150-A đã được bán chính hãng thì Suzuki HJ125K-A và Suzuki GN125 được một doanh nghiệp kinh doanh xe máy Hà Nội nhập khẩu về Việt Nam dạng tư nhân từ Suzuki Trung Quốc.

{keywords}
Suzuki HJ125K-A

Suzuki HJ125 vừa đủ cho những tay lái mới chuyển từ xe số sang côn tay, cũng như khách hàng trung tuổi muốn có một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ sử dụng đa dạng các địa hình. Xe được trang động cơ xi lanh đơn làm mát bằng gió kèm bộ chế hòa khí, động cơ dung tích 124cc có mã kiểu loại F491 cho công suất cực đại 8kW/9000v/ph, kết hợp cùng hộp số 5 cấp.

Giá mẫu này tại ViệtNam khoảng trên 30 triệu đồng.

{keywords}
 Suzuki GN125


Trong khi đó, Suzuki GN125 là dòng xe huyền thoại một thời trong tâm tưởng nhiều người nay đã sang tuổi trung niên.

Suzuki GN125 mới nhập khẩu về Việt Nam là phiên bản 2017, trang bị mâm đúc 5 chấu, đèn pha dạng bóng halogen. Sức mạnh của Suzuki GN125 bản 2017 vẫn đến từ khối động cơ SOHC 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí, công suất cực đại 11 mã lực tại vòng tua máy 9.000v/ph, đi cùng hộp số 5 cấp. Xe có mức giá khoảng hơn 40 triệu đồng trên thị trường.

Kawasaski W175

Tại Việt Nam, nhắc đến thương hiệu Kawasaki người dùng đã quá quen thuộc với cái tên “Z1000”. Tuy nhiên, bên cạnh đó những dòng xe khác nằm ở phân khúc tầm thấp cũng được bán tại Việt Nam thông qua những đại lý chính thức của Kawasaki và các đơn vị nhập khẩu tư nhân, có thể kể đến chiếc Kawasaki W175.

{keywords}
Kawasaski W175

Mẫu mô tô Kawasaki W175 là em út trong gia đình W-Series của Kawasaki, sau W250 và W800, xe có thiết kế đơn giản, đậm chất hoài cổ. Kích thước tổng thể Kawasaki W175 lần lượt Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.930 x 765 x 1.030 (mm), trọng lượng xe là 126kg. Chiều cao yên ở mức 775mm, nên phù hợp với vóc dáng của người Đông Nam Á và người Việt Nam.

Kawasaki W175 trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 177cc, SOHC, làm mát bằng gió, cho công suất cực đại 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,2Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp côn tay. Do được trang bị động cơ 177 phân khối nên người lái Kawwsaki W175 cần có bằng A2.

SYM Wolf (hay Husky Classic 125)

Dòng xe SYM Wolf không được nhiều người biết đến nhưng lại khá phổ biến trong cộng động dân "phượt" từ năm 2010 khi hãng xe Đài Loan triển khai bán không đại trà bản 125cc tại Việt Nam với giá 17 triệu đồng. Mẫu xe Wolf được đánh giá là hợp túi tiền, dễ sửa và gần đây trở thành "bản phôi" yêu thích để giới biker độ lại thành cafe racer hay tracker.

{keywords}
Husky Classic 125

Husky Classic 125 sở hữu động cơ 1 xy-lanh, kiểu máy đứng, dung tích 124,6cc, 5 số tới thông dụng (còn gọi là số tròn), làm mát bằng gió, công suất 7,5kW (10hp)/8.500v/ph, mô-men xoắn 9Nm/7.000v/ph, trọng lượng khô 118kg, chiều cao yên 755mm, mức tiêu hao xăng hơn 50km/lít. Hiện tại, Husky Classic 125 được SYM Việt Nam bán ra với mức giá 33,9 triệu đồng.

Brixton BX 125/150

Được chính thức ra mắt thị trường xe máy Việt tại sự kiện triển lãm VMCS 2017 diễn ra hồi đầu tháng 5/2017, hai dòng xe mô tô Brixton BX 125 và 150 đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước. Với vẻ ngoài mang đậm phong cách hoài cổ kết hợp cùng một số công nghệ mới, đặc biệt là mức giá rẻ từ 47,3- 59,2 triệu đồng.

{keywords}
Brixton BX 125


Tại Việt Nam, Brixton có 3 dòng xe khác nhau gồm: Classic, Cafe racer và Scrambler cùng với đó là các phiên bản động cơ 125cc và 150cc với thiết kế và các phiên bản y hệt nhau, chỉ khác nhau về dung tích động cơ, tượng tự là mức giá khác nhau tùy phiên bản cụ thể.

GPX Legend 150/200 và GPX Legend Gentleman

Tháng 5/2018, một thương hiệu xe máy mới GPX Racing của Thái Lan chính thứccó mặt tại thị trường Việt Nam.Tại Việt Nam, những dòng xe của GPX Racing đa dạng ở các phân khúc động cơ (125cc, 150cc và 200cc) và kiểu dáng xe (Minibike, Classic, Cafe Racer, Nakedbike và Sportbike).

{keywords}
GPX Legend

Trong đó, ba dòng xe Legend Gentleman, Legend 200 và Legend 150s được thiết kế theo phong cách cổ điển, đậm nét hoài cổ. Đặc biệt nhất là dòng Legend Gentleman với phong cách thiết kế khác biệt. Lấy cảm hứng từ dòng cafe racer, hãng xe GPX đến từ Thái Lan kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và những chi tiết hiện đại.

GPX Việt Nam cũng đã công bố giá bán các dòng xe của mình, cụ thể: mẫu Legend 150s có giá 52 triệu đồng, Legend 200 có giá 63 triệu đồng và Legend Gentleman là 65 triệu đồng.

 Dương Tuấn (t/h)

Mô tô vừa đi, vừa có thể bay trên không

Mô tô vừa đi, vừa có thể bay trên không

LMV 496 là cỗ máy biết bay tuyệt vời được phát triển bởi một công ty ô tô của Pháp nổi tiếng về sản xuất những chiếc xe có khả năng tùy biến cao.