Đắt hàng, làm giá là câu chuyện không còn lạ tại các đại lý Head Honda. Cùng với Honda Vision, hay SH, SH Mode, Honda Wave Alpha là một trong số ít mẫu xe máy số bình dân liên tục được các đại lý bán chênh so với giá niêm yết hãng. Tuy nhiên, nếu như bình thường mẫu xe này chỉ chênh 500.000 đồng-1 triệu đồng thì hiện nay mức chênh đó đã tăng lên gấp đôi thậm chí gấp 3 lần gây chú ý.

Theo khảo sát của VietNamNet tại nhiều đại lý xe máy Honda ở khu vực Hà Nội, hiện nay Honda Wave Alpha 110 đang được chào bán với giá thực tế dao động từ 20-20,5 triệu đồng, tăng 200.000-250.000 đồng so với tuần trước.

{keywords}
Honda Wave Alpha tăng giá, chênh kỷ lục. 

Như vậy so với giá đề xuất 17,8 triệu đồng thì giá ở các đại lý của Wave Alpha 110 chênh cao từ 2,2-2,7 triệu đồng. Đây được xe là mức chênh giá kỷ lục, chưa từng có trong lịch sử dòng xe máy Wave Alpha ở thị trường Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt đến thời điểm hiện tại, Honda Wave Alpha 110 là một trong những mẫu xe máy bán chạy nhất của Honda. Đơn cử chỉ tính riêng trong tháng 2/2021, Wave Alpha đã có 20.799 chiếc được bán ra, chiếm 16,3% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam.

Bên cạnh những ưu điểm như giá thành bình dân, khả năng vận hành linh hoạt. Mẫu xe này cũng tồn tại nhiều điểm hạn chế như không có nhiều trang bị hiện đại. Hầu hết những trang bị trên xe đều hết sức cơ bản. Bên cạnh đó, mặc dù trải qua nhiều thời gian phát triển từ năm 2017 đến nay nhưng dòng xe này không có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như khả năng vận hành.

Xe hướng đến nhóm khách hàng chủ yếu học sinh, sinh viên, người già, đối tượng lao động tầm trung.

Chi Bảo

Bạn nghĩ gì về mức chênh giá của xe số Honda Wave Alpha. Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

 

Xe máy Honda đồng loạt tăng giá, Yamaha kích cầu giảm mạnh

Xe máy Honda đồng loạt tăng giá, Yamaha kích cầu giảm mạnh

Trong khi các mẫu xe máy hot của Honda rục rịch tăng giá sau đợt giảm sâu đầu tháng 3 thì ở chiều ngược lại, hãng xe Yamaha tung nhiều chương trình ưu đãi, tặng tiền mặt lên đên 7 triệu đồng thu hút khách hàng.