Đừng "nhìn mặt mà bắt hình dong", có những chiếc xe với thiết kế bên ngoài không mấy ấn tượng, thậm chí có thể coi là xấu nhưng vẫn chinh phục được rất nhiều người nhờ khả năng vận hành và cảm giác lái ấn tượng.

Dưới đây là 10 mẫu xe như vậy do trang Hot Cars giới thiệu:

1. Chrysler PT Cruiser GT

{keywords}
Chrysler PT Cruiser GT từng được coi là mẫu xe xấu nhất "nhà" Chrysler

Với vẻ ngoài lai tạp giữa xe hatchback, MPV và cả có nét còn giống một chiếc...container, PT Cruiser GT từng được coi là mẫu xe xấu nhất của Chrysler.

Thế nhưng, chính nét dị hợm, đi ngược lại với những nguyên lý về khí động học trên chiếc xe này lại là điểm gây chú ý. Thực tế thì mẫu xe này được đánh giá rất cao về động cơ và khả năng vận hành.

2. Aston Martin Lagonda

{keywords}
Một chiếc Aston Martin Lagonda đời 1983

Tỷ lệ kỳ lạ của Aston Martin Lagonda khiến nó trở nên mất cân đối và xấu xí. Thiết kế "dị hợm" luôn là nét đặc biệt trong các thế hệ của Lagonda, đến mức nhiều người "đóng đinh" đây là mẫu xe xấu xí và phá cách.

Thế nhưng thực tế thì Lagonda lại là một trong những dòng xe thành công nhất của hãng xe Anh quốc. Chắc chắn, nó đến từ khả năng vận hành và sự sang trọng mà chiếc xe mang lại.

3. Alfa Romeo SZ

{keywords}
Alfa Romeo SZ

Vẻ bề ngoài có phần "nghịch ngợm" khiến Alfa Romeo SZ không được đánh giá cao. Tuy vậy, SZ là một chiếc xe tuyệt vời để lái. Với động cơ V6 3.0 lít tạo ra 208 mã lực cùng hệ truyền động bánh sau, Alfa Romeo SZ làm hài lòng hầu hết những người từng ngồi lên nó.

4. Plymouth Prowler

{keywords}
Plymouth Prowler có thiết kế trục bánh xe phía trước thò ra ngoài.

Plymouth Prowler là một chiếc xe được thiết kế theo phong cách hotrod được bán ra trên toàn thế giới vào năm 1997, hãng xe này đã đổi tên thành Chrysler sau khi công ty mẹ phá sản vào năm 2001 nhưng tiếp tục hoạt động đến năm 2002.

Trong suốt vòng đời của mình, Prowler đã sở hữu ít nhất 2 loại động cơ V6, loại thứ nhất cho sức mạnh 214 mã lực và sau đó là 257 mã lực.

5. Nissan Juke NISMO

{keywords}
Nissan Juke NISMO

NISMO có kiểu dáng khác lạ so với các mẫu xe khác của Nissan. Để khẳng định Nissan Juke là đẹp hay xấu rất khó, và tùy theo thẩm mỹ của từng người. Nhưng ưu điểm của chiếc Nissan Juke NISMO RS là hiệu suất cao và đem đến cảm giác lái rất thể thao đối với một mẫu Crossover cỡ nhỏ.

6. Chevrolet HHR SS

{keywords}
Chevrolet HHR SS

Gần giống mẫu Chrysler PT Cruiser GT được giới thiệu ở phần đầu, mẫu Chevrolet HHR SS cũng có thiết kế lai tạp giữa SUV, MPV và cả xe tải. Đây là mẫu xe không được đánh giá cao bởi ngoại hình nhưng thực tế lại bán rất chạy tại khu vực Bắc Mỹ bởi khả năng vận hành rất ấn tượng.

7. Ford Scorpio 24v

{keywords}
Ford Scorpio 24v

Mặc dù được đặt theo tên của một loài bò sát đáng sợ với chiếc đuôi có nọc độc, Ford Scorpio lại có hình dáng giống một con ếch đang trố mắt. Khác với vẻ bề ngoài, Scorpio 24v được trang bị động cơ 2,9 lít cho công suất 202 mã lực và chân ga cực nhạy, đem đến khả năng tăng tốc ấn tượng.

8. Suzuki X-90

{keywords}
Suzuki X-90 nhìn như một chiếc xe đồ chơi.

Suzuki X-90 có ngoại hình khá ngộ nghĩnh, hệt như một chiếc xe đồ chơi. Tuy vậy, mẫu SUV 2 chỗ này lại ẩn chứa một sức mạnh đáng nể khiến những người cầm lái cảm thấy phấn khích.

9. Aston Martin Vantage Le Mans V600

{keywords}
Một chiếc Aston Martin Vantage Le Mans V600 đời 2000

Vantage Le Mans V600 là mẫu siêu xe phiên bản giới hạn nhằm kỷ niệm 40 năm Aston Martin giành chiến thắng tại giải Le Mans. Ngoại hình của Vantage Le Mans V600 không mấy ấn tượng với hai "lỗ mũi" to giống như chiếc xe đang há hốc để thở. 

Thế nhưng, V600 lại được trang bị khối động cơ V8 sản sinh công suất 600 mã lực cùng nhiều tiện nghi hàng đầu. Chính vì vậy, siêu xe này đã khiến nhiều người khao khát sở hữu.

10. Rolls-Royce Camargue

{keywords}
Chỉ có 534 chiếc Rolls-Royce Camargue từng được sản xuất.

Rolls Royce nổi tiếng toàn thế giới về những mẫu xe siêu sang của mình, và Camargue là một trong số đó. Tuy vậy, mẫu xe 2 cửa này lại có dáng vẻ hơi khác so với những người anh em của mình. Hay nói cách khác là Camargue khá xấu.

Trong vòng đời của mình (từ 1975-1986), chỉ có 534 chiếc Rolls-Royce Camargue được sản xuất. Chính sự độc lạ cùng với thương hiệu Rolls-Royce đã khiến đây là mẫu xe khiến nhiều người muốn ngồi vào ghế lái nhất.

Nguyễn Hoàng (theo Hot Cars)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 mẫu xe phiên bản giới hạn siêu chất của Audi

10 mẫu xe phiên bản giới hạn siêu chất của Audi

Những chiếc xe phiên bản giới hạn do Audi sản xuất không chỉ được yêu thích nhờ hiệu suất ấn tượng mà còn sở hữu sự sang trọng, tinh tế và tính thực dụng cao.