Bentley hồi sinh biểu tượng Chữ B đang bay - 1
 

Biểu tượng nổi tiếng này của Bentley xuất hiện lần đầu tiên cách đây đã gần 90 năm, trên chiếc Model 8 Litre phiên bản 1930. Khi đó, biểu tượng "Chữ B đang bay" không phải là trang bị tiêu chuẩn, mà là tuỳ chọn, với giá 5 guinea (khoảng 1 lượng vàng).

Vì biểu tượng này khi đó không được ưa chuộng, nên Bentley thậm chí từng cân nhắc vứt bỏ luôn. Năm 1935, Bentley và tạp chí Autocar của Anh đã tổ chức một cuộc thi thiết kế biểu tượng thay thế "Chữ B đang bay", với giải thưởng là 50 bảng (tương đương 3.500 bảng theo thời giá hiện nay) nhưng không nhận được thiết kế nào phù hợp.

Về biểu tượng chữ B có cánh nằm phẳng trên mũi xe, đó là thiết kế của hoạ sĩ F. Gordon Crosby người Anh dành tặng nhà sáng lập công ty - W.O Bentley sau khi kết thúc Thế chiến thứ nhất. 

Bentley hồi sinh biểu tượng Chữ B đang bay - 2
 

Dù trông có vẻ đối xứng, nhưng thực tế là hai cánh có số lông khác nhau nhằm đánh lừa những ai cố nhái logo của hãng. 

Giờ đây, khi Bentley đang chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100, biểu tượng này được thiết kế mới và đưa lên mẫu Flying Spur mới. Nó không chỉ được điều khiển bằng điện, mà còn có khả năng phát sáng, được kích hoạt mỗi khi hệ thống khoá không chìa hoạt động.

Bentley hồi sinh biểu tượng Chữ B đang bay - 3
 

Mẫu Bentley Flying Spur mới sử dụng khung bằng vật liệu nhôm kết hợp composite hiện đại, kết hợp các thanh chống lật chủ động 48V, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống treo khí nén với lò xo khí nén 3 ngăn...

Xe được trang bị động cơ W12 6.0L tăng áp kép, cho công suất 626 mã lực và mômen xoắn 664 lb-ft (900 Nm), kết hợp hộp số 8 cấp ly hợp kép. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ cực đại 333 km/h.

Theo Dân trí

Volkswagen đổi logo để hết "vận đen"?

Volkswagen đổi logo để hết "vận đen"?

Sau cú ngã ngựa 4 năm về trước, Volkswagen đang mọi tìm cách đứng dậy với nhiều chiến lược cải tổ, cả về sản phẩm lẫn hình ảnh thương hiệu.