Cuối năm 2015, Volkswagen (VW) gây chấn động toàn thế giới khi thừa nhận đã sử dụng phần mềm gian lận lượng khí thải từ hơn 500.000 mẫu xe chạy bằng động cơ diesel. Vụ bê bối khiến VW đã phải trả một cái giá vô cùng đắt, cả về tài chính lẫn danh tiếng.

Kể từ đó tới nay, VW đang cố gắng từng ngày để vượt qua thời kỳ đen tối nhất lịch sử của hãng, với nỗ lực đầu tiên là việc chuyển hướng sang con đường điện khí hóa.

Theo kế hoạch, bản thương mại của hai mẫu xe thuần điện VW ID.3 và Porsche Taycan sẽ được tập đoàn xe hơi nước Đức trình làng tại triển lãm ôtô Frankfurt 2019 diễn ra vào tháng tới.

Volkswagen doi logo de 'thoat xac' nham vuot qua be boi khi thai? hinh anh 1

Chưa ra mắt chính thức nhưng Porsche Taycan đã “cháy hàng” trên toàn cầu. Ảnh: Carbuzz

Trước mắt, bộ đôi xe “xanh” này được kỳ vọng sẽ lấy lại phần nào ánh hào quang cho VW ở khía cạnh bảo vệ môi trường sau scandal động trời. Đến năm 2025, VW dự tính có hơn 20 mẫu xe điện trong đội hình và đặt tham vọng bán ra 1 triệu chiếc xe không phát thải mỗi năm.

Song song với việc giới thiệu những sản phẩm mới, VW cũng quyết tâm thay máu với phương châm “Volkswagen mới” bằng việc thay đổi hình ảnh thương hiệu. VW sẽ ra mắt logo mới tại sự kiện tới đây và cho biết logo này tượng trưng cho kỷ nguyên mới của hãng với 3 triết lý hàng đầu là “điện hóa, kết nối toàn diện và trung hòa khí thải”.

Nhà sản xuất ôtô nước Đức cho biết logo mới được thiết kế dựa trên những ý tưởng từ tất cả phòng ban của hãng. VW không nói chi tiết mà chỉ tiết lộ rằng logo này sẽ đơn giản, hiện đại và dễ nhận diện hơn với thiết kế phẳng 2D. Nhiều khả năng, logo mới vẫn sẽ là sự kết hợp của hai chữ V và W.

Logo mới sẽ được áp dụng tại các đại lý của hãng ở châu Âu trước, sau đó sẽ tới Trung Quốc vào tháng 10. Bắc Mỹ, Nam Mỹ và các thị trường khác sẽ phải đợi đến năm sau. Dự kiến, VW sẽ cần thay thế khoảng 70.000 logo cũ tại hơn 10.000 cơ sở trên toàn thế giới.

 

Theo Zing

Hàng trăm xe Volkswagen Tiguan tại Việt Nam lỗi lò xo hệ thống treo

Hàng trăm xe Volkswagen Tiguan tại Việt Nam lỗi lò xo hệ thống treo

375 chiếc Volkswagen Tiguan tại Việt Nam bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo hệ thống treo phía sau.