Keyword đầu tiên có dấu
Thiết kế của chiếc Lightyear One

Trong tương lai không xa, thế giới sẽ có một loại ô tô thân thiện môi trường đến mức không cần sạc điện mà chỉ cần đỗ xe ngoài trời nắng là đủ năng lượng để di chuyển. Đó chính là chiếc xe Lightyear One do Lightyear (công ty khởi nghiệp của Hà Lan) chế tạo.

Phương tiện này có cổng sạc để cắm vào bộ sạc nhưng cũng có thể phục hồi năng lượng cho xe bằng cách đỗ xe ngoài trời nắng. Các tấm pin năng lượng mặt trời gắn trên xe sẽ hấp thụ năng lượng đủ để dùng xe trong 60 dặm (gần 100km) lớn hơn số km phần lớn người dùng trong 1 ngày.

Theo Giám đốc điều hành Lightyear Lex Hoefsloot: “Với mùa hè ở Hà Lan, bạn có thể không cần phải sạc xe trong vòng 2 tháng”.

Ngoài tính năng sạc tự nhiên, chiếc xe thân thiện môi trường có hệ thống pin trữ đủ năng lượng để di chuyển 450 dặm. Các tấm pin mặt trời sẽ hoạt động kể cả khi xe di chuyển, như vậy khi bạn đi trên đường cao tốc trong thời gian ban ngày, phương tiện đó vẫn đang nạp năng lượng.

Lightyear phủ các tấm pin mặt trời với tổng diện tích 5m2 như một loại kính dùng để chống nắng nên chúng rất chắc và trong trường hợp xảy ra tai nạn sẽ không bị vỡ thành những mảnh sắc nhọn.

Sự thông minh của chiếc xe còn thể hiện ở chỗ nó có thể tự động bật điều hòa trong xe trước thời gian người lái khởi động, do đó dù để xe ngoài trời rất lâu, bên trong xe vẫn thoáng mát.

Duy chỉ có giá của chiếc xe là không hề rẻ. Đến thời điểm này, những chiếc xe tự sạc mới dừng lại ở giai đoạn thử nghiệm, dự kiến đi vào sản xuất từ năm 2021. Công ty đã nhận đặt trước với giá 119.000 euro (tương đương 127.000 USD).

Sau này, khi được bán ra thị trường, Lightyear One có giá lên tới 150.000 euro bao gồm thuế. Lightyear sẽ tập trung vào thị trường châu Âu trước sau đó mới tới Mỹ.

Theo báo Giao thông

Cuộc đua lắp đặt công nghệ hạn chế xao nhãng khi lái xe

Cuộc đua lắp đặt công nghệ hạn chế xao nhãng khi lái xe

Các hãng xe đang đẩy mạnh nỗ lực giải quyết vấn đề tài xế xao nhãng khi lái xe bằng cách lắp camera và công nghệ giám sát khác trong xe, giúp phát hiện bất cứ khi nào ánh mắt tài xế lơ là con đường phía trước.