Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 1 Honda_VTR1000_SP2.jpg

Honda RC51 là mẫu xe mô tô đua được biết đến với tên thương mại VTR 1000, mẫu xe đua này được Honda nghiên cứu và phát triển từ năm 2000 với mục đích đánh bại Ducati tại giải đua World SBK. Chiếc xe trong bài viết là phiên bản thuộc thế hệ nâng cấp của RC51 với tên gọi RC51 SP2.

Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 2 Honda_VTR1000_SP2_Zing_3_.jpg

Chủ nhân chiếc xe chia sẻ điều anh tâm đắc nhất khi sở hữu chiếc xe này là độ hiếm của nó, hiện tại ở Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc Honda RC51 SP2 lưu hành với đầy đủ giấy tờ pháp lý.

Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 3 Honda_VTR1000_SP2_Zing_24_.jpg

Hầu hết món đồ gắn trên xe đều đến từ những thương hiệu tên tuổi như Ohlins, Brembo... Xe được trang bị cặp mâm Marchesini hợp kim có khối lượng nhẹ hơn nhiều lần so với cặp mâm nguyên bản.

Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 4 Honda_VTR1000_SP2_Zing_17_.jpg

Bình xăng của Honda RC51 SP2 có dung tích lên đến 18 lít, phía trước được thiết kế lõm xuống giúp tay đua có thể dễ dàng núp gió. Cùm phanh và cùm côn nguyên bản được nâng cấp thành loại Brembo Billet Racing, ghi đông của xe là loại CNC.

Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 5 Honda_VTR1000_SP2_Zing_14_.jpg

Toàn bộ dàn áo xe được chủ nhân mang đi sơn lại với tông màu trắng/xanh/đỏ cùng bộ tem Castrol nổi bật. Vì đây là xe đua nên chỉ có đệm yên cho người ngồi trước.

Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 6 Honda_VTR1000_SP2_Zing_13_.jpg

Bộ gác chân trên chiếc xe được giữ nguyên bản với thiết kế thực dụng đúng chất xe đua, người lái có thể dễ dàng thay đổi tư thế ngồi bằng cách điều chỉnh vị trí bắt ốc của bộ gác chân.

Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 7 Honda_VTR1000_SP2_Zing_10_.jpg

Một số chi tiết trên xe như dè chắn bùn sau, gác chân... được tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng vật liệu carbon.

Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 8 Honda_VTR1000_SP2_Zing_23_.jpg

Honda RC51 SP2 sử dụng động cơ V-twin, dung tích 996 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này tạo ra công suất 136 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 8.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa RC51 SP2 có thể đạt được là 271,3 km/h.

Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 9 Honda_VTR1000_SP2_Zing_7_.jpg

Nhằm tăng thêm uy lực và thu hút sự chú ý của những người xung quanh, chủ nhân đã thay ống xả nguyên bản thành ống xả Racefit làm từ carbon. Toàn bộ phần cổ ống xả được quấn vải cách nhiệt. Với sức mạnh của mình, chiếc xe khó có thể phô trương hết trên đường phố, các tay chơi sẽ chờ đợi nó lăn bánh trên những đường đua môtô tại Việt Nam.

Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 10 Honda_VTR1000_SP2_Zing_26_.jpg
Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 11 Honda_VTR1000_SP2_Zing_25_.jpg
Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 12 Honda_VTR1000_SP2_Zing_22_.jpg
Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 13 Honda_VTR1000_SP2_Zing_21_.jpg
Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 14 Honda_VTR1000_SP2_Zing_11_.jpg
Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 15 Honda_VTR1000_SP2_Zing_8_.jpg
Chi tiet moto dua chay pho Honda VTR 1000 RC51 SP2 doc nhat VN hinh anh 16 Honda_VTR1000_SP2_Zing_5_.jpg

Theo Zing

Mô tô vừa đi, vừa có thể bay trên không

Mô tô vừa đi, vừa có thể bay trên không

LMV 496 là cỗ máy biết bay tuyệt vời được phát triển bởi một công ty ô tô của Pháp nổi tiếng về sản xuất những chiếc xe có khả năng tùy biến cao.