Hồi đầu năm nay, một chiếc Ford Ranger Wildtrak biển “ngũ quý 5” được nhìn thấy ở Tp.HCM mang trên mình bộ cánh F-150 Raptor gây sự chú ý, và mới nhất chiếc xe này đã có thêm “đối thủ” xứng tầm. Đó là chiếc Ford Ranger Wildtrak 2.0 Bi-Turbo đời 2018 mang biển số 34C – 222.22 của người sưu tầm có tiếng trong giới chơi mô tô Sài thành: anh Dương Nguyễn Lâm Châu.

{keywords}
Anh Dương Nguyễn Lâm Châu bên chiếc xe Ford Ranger Wildtrak biển "ngũ quý 2" mới bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Châu nói đã biết đến chiếc Ranger ở Hải Dương mang biển “ngũ quý 2” từ lâu và cách đây một tháng khi chủ xe ngỏ ý muốn bán với giá 900 triệu đồng, anh đã nhanh chân bổ sung chiếc xe vào bộ sưu tập của mình.

Hiện tại bên cạnh những chiếc xe máy, mô tô biển đẹp, anh Châu còn sở hữu nhiều ô tô biển “VIP” như Mercedes-Benz S-Class “ngũ quý 7”, Mercedes-Benz C-Class “ngũ quý 1”, Lexus LX 570 “ngũ quý 5” và Ford Ranger “ngũ quý 9”. Chính vì vậy, sau khi mua thêm chiếc Ford Ranger “ngũ quý 2”, anh Châu là người duy nhất ở Việt Nam sở hữu 2 xe bán tải biển “ngũ quý” cực VIP.

Đáng chú ý, để tương xứng với độ “độc” của biển số, anh Châu đã ngay lập tức đặt hàng xưởng độ ở TP.HCM thực hiện lên đời phong cách F-150 Raptor cho chiếc xe mới của mình.

 

Ford Ranger Wildtrak 2.0 Bi-Turbo "ngầu" hơn với gói độ F-150 Raptor

Gần đây giới chơi xe bán tải ở Việt Nam, nhất là cộng đồng chạy xe Ford Ranger đang chuộng các gói độ hầm hố mang phong cách bán tải cỡ lớn như Raptor hoặc F-150 Raptor. Đây là phong cách độ xe khá phổ biến ở Thái Lan, nhưng chi phí không hề rẻ, lên tới vài trăm triệu đồng. Anh Dương Nguyễn Lâm Châu đã bỏ ra số tiền hơn 500 triệu đồng để độ lại xe.

Thực hiện gói độ cho anh Châu là xưởng độ MVM 4x4 ở huyện Bình Chánh, Tp.HCM. Đại diện xưởng độ cho biết cả thời gian nhập đồ và thi công mất khoảng 1 tháng, trong đó tốn kém nhất là dàn gầm mất hơn 200 triệu đồng, tốn kém thứ nhì mới đến bộ body-kit F150 Raptor trị giá khoảng 170 triệu đồng.

{keywords}
Phần đầu chiếc Ranger Wildtrak được thay bằng bộ đầu mới kiểu F-150 Raptor, cùng cụm đèn vuông vức với 2 dải LED ban ngày hình chữ C quay vào trong. 

Sau khi nâng cấp, ngoại hình chiếc Ford Ranger Wildtrak 2.0 Bi-Turbo hầm hố hơn trước rất nhiều nhờ bộ body-kit giúp thân xe rộng hơn, kết hợp bộ mâm 20 inch, lốp đa địa hình kích thước 305/55R20. Bên trong, xưởng độ áp dụng gói độ full lên Raptor trị giá khoảng 80 triệu đồng.

{keywords}
Chiếc xe hầm hố hơn nhờ bộ bodykit thân rộng. Bánh xe được đưa nhô hẳn ra ngoài. Bộ mâm mâm 20 inch, lốp đa địa hình kích thước 305/55R20.
{keywords}
Đuôi xe với chữ Ford lớn và bộ đèn LED mới đậm chất F-150. Xe dùng phuộc BP51, nhíp Old Man, bệ bước Raptor...

Không chỉ sở hữu gói nâng cấp hình thể ngầu hơn, sức mạnh của xe cũng được tăng thêm từ 20-30 mã lực nhờ độ thêm chip chân ga, chíp công xuất và pô thể thao. Kỹ thuật viên cho biết vì dàn mâm độ vỏ lớn khi xe “đề pa” sẽ yếu hơn nên để khắc phục cần độ lại chíp chân ga và chíp công xuất xe sẽ giúp xe khắc phục được nhược điểm.

{keywords}
Giới chơi xe trong nước đánh giá đây là chiếc Ford Ranger Wildtrak độ F-150 Raptor cầu kỳ và đẹp nhất hiện nay.

Ford Ranger Wildtrak bắt đầu trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp tại Việt Nam từ tháng 9 năm 2018. Phiên bản Wildtrak 4x4 có giá 918 triệu đồng, sở hữu sức mạnh lớn nhất 213 mã lực cùng lực mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi cùng sức mạnh mới, chiếc bán tải này vẫn được trang bị các tính năng an toàn cao cấp như: hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát tốc độ tự động, hỗ trợ đỗ xe song song...

Đình Quý

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thợ Việt Nam nâng cấp Ford Ranger thành tiểu F-150

Thợ Việt Nam nâng cấp Ford Ranger thành tiểu F-150

Một thú chơi mới của những người sở hữu xe bán tải Ranger tại Việt Nam là nâng cấp toàn bộ phần đầu thành xe bán tải lớn F-150 dù chi phí để nâng cấp cho toàn bộ xe là hơn 100 triệu đồng.