Năm 1959, mẫu xe Honda CD Benley đầu tiên được sản xuất. Nhưng mãi đến cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, dòng xe này mới bắt đầu du nhập về Việt Nam với số lượng hạn chế chủ yếu để phục vụ cho cơ quan nhà nước.

Hiện nay, những chiếc xe CD Benley nhiều đời khác nhau từ 1959, 1962… đến đời cuối cùng 2002 vẫn được nhiều người đam mê sưu tầm và tìm kiếm để được sở hữu cho bằng được huyền thoại nổi tiếng với kiểu dáng cổ điển và hệ thống động cơ bền bỉ vang dội một thời.

Đó là một phần lý do khiến những chiếc CD Benley CD250U, CD200, CD125T, CD90 và CD50 hàng nguyên bản, mới zin… luôn được các dân chơi định giá đắt đỏ lên đến vài trăm triệu đồng.

{keywords}
Hàng hiếm Honda CD50 đời 2000, hơn 10 năm tuổi của anh Tú. 

Mới đây nhất, một chiếc Honda CD50 Benley đời 2000 ở Hà Nội được định giá tới 300 triệu đồng đã gây sự chú ý cho cộng đồng yêu xe cổ Việt.

Chủ của chiếc xe này không ai khác chính là “ông trùm” xe máy cổ, độc lạ, Đỗ Quang Tú ở 87 Phùng Hưng, Hà Nội.

Chia sẻ với Xe VietNamNet, anh Tú cho biết, một thời gian lâu về trước bác chủ cũ của chiếc xe có đổ xăng, đi được mấy chục km, sau đó bỏ không, không dùng đến.

"Xe chủ yếu để trưng bày nên họ rút xăng ra để đỡ bị thối xăng và gỉ bình. Và cho đến khi tôi mua về, sợ xe hỏng vì để lâu nên chính tay tôi đã tự đổ xăng và nổ máy thử. Không ngờ sau nhiều năm xe vẫn rất nhạy nổ, máy chạy ngon lành không khác gì xe mới đập hộp", anh Tú kể.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành các thủ tục thử máy móc, động cơ của xe xong, anh Tú cũng lại hút xăng ra để trưng chơi chứ chưa có ý định sử dụng.

"Nhiều anh em trong giới gạ tôi mua lại với giá 270 triệu đồng nhưng tôi không bán. Nếu bây giờ để định giá chiếc xe này đúng giá trị thực của nó thì thấp nhất cũng hơn 300 triệu đồng. Bởi hiện nay ở Việt Nam, thậm chí Nhật Bản cũng không còn chiếc nào đời 2000 mà mới cứng như vậy", anh Tú cho biết.

Về phần chiếc xe, công-tơ-mét của chiếc xe hiện chỉ dừng ở mức hơn 80km. Các chi tiết của xe như bình xăng, bugi, bưởng máy, lốp,... đều còn rất mới, chưa từng sửa chữa hay thay thế linh, phụ kiện. Đáng chú ý, yên xe, gác ba ga, giảm xóc... của xe vẫn còn bọc nilong, giấy xốp như vừa dắt ở đại lý ra.

Honda CD50 sở hữu động cơ 49cc cùng hộp số 4 cấp. Xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 3,8 mã lực và rất được ưa chuộng tại Nhật Bản vào thập niên những năm 1970.

 Một số hình ảnh chi tiết của xe:

{keywords}
Xe hiện vẫn được anh Tú trưng chơi ở nhà mình. 

 

{keywords}
Các bộ phận trên xe như yên xe, gác ba ga, giảm xóc... vẫn còn bọc nilong, giấy xốp rất kĩ càng. 
{keywords}
Xe mới lăn bánh hơn 80km.
{keywords}
Vì lăn bánh ít nên lốp xe còn mới cứng. 
{keywords}
 

 

Không riêng gì chiếc xe này, trước đó, hồi tháng 1/2020, anh Tú cũng từng gây sốt khi sưu tầm được chiếc Honda CD50 Benley đời 1977 còn mới, thậm chí chưa đổ xăng.

{keywords}
Chiếc Honda CD50 Benley đời 1977 được Vietnamnet đăng tải ngay lập tức gây sốt thời điểm đầu năm 2020. 

Chiếc xe ngay sau đó trở thành tâm điểm chú ý của giới mê xe cổ Việt khi được định giá lên đến gần 800 triệu đồng. 

Chi Bảo

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Honda Super Cub hơn 10 năm tuổi giá 200 triệu đồng tại Hà Nội

Honda Super Cub hơn 10 năm tuổi giá 200 triệu đồng tại Hà Nội

Chiếc Honda Super Cub C90 hay còn được gọi là Cub 82 được sản xuất năm 1999 nhưng mới chỉ lăn bánh 170km. Có lẽ vì vậy, giá của chiếc xe này cũng không hề rẻ và được chào bán lên đến 200 triệu đồng.