Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 1 CBR_1.jpeg

Đầu tháng 11, thế hệ mới nhất của dòng superbike Honda Fireblade ra mắt với tên CBR1000RR-R. Honda CBR1000RR-R Fireblade mang thiết kế mang đậm tính khí động học lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP cùng động cơ mạnh mẽ hơn.

Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 2 CBR_2.jpeg

Tuy nhiên, thế hệ cũ của CBR1000RR vẫn có chỗ đứng trong lòng giới mộ điệu. Một chiếc CBR1000RR phiên bản Repsol của biker đến từ Long An vừa được nâng cấp với những trang bị thửa từ xe đua thực thụ.

Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 3 CBR_11.jpeg

Nguyên bản, xe đã sở hữu phối màu cam đỏ trắng đặc trưng của đội đua Repsol Honda nên chủ xe không thay đổi phần này. Trên khu vực lái, xe được nâng cấp đồ chơi khá nhiều.Bộ trợ lực điện nguyên bản của xe được thay bằng trợ lực cơ Matris SDR đi kèm bộ khớp nối của Hyperpro.

Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 4 CBR_12.jpeg

Thay vì trang bị cùm côn dầu cho cảm giác nhẹ, bản độ này sử dụng cùm côn dây của Kohken - một nhãn hiệu đến từ Nhật Bản.

Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 5 CBR_13.jpeg

Ở phía đối diện, xe sử dụng cùm phanh Brembo Billet HP 19 đi kèm bình dầu Brembo khói. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị bảo vệ tay phanh carbon, bao tay Domino.

Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 6 CBR_3.jpeg

Di chuyển xuống phía dưới, dàn trang bị hàng hiệu có giá đắt đỏ dần lộ ra. Những thương hiệu đình đám như Brembo, Ohlins đều xuất hiện ở khu vực này.

Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 7 CBR_9.jpeg

Dễ dàng nhận ra nhất là cặp kẹp phanh Brembo Nickel GP4RX kích thước 108 mm, đĩa phanh Brembo HP và hốc lấy gió giải nhiệt bằng carbon. Đĩa phanh Brembo HP thuộc loại full floating - loại cao cấp nhất hiện nay.Phần đĩa phanh của loại này không bắt cứng vào mâm mà có một khoảng "rơ" nhất định. Khi nhiệt lên cao, đĩa phanh giãn nở sẽ không ảnh hưởng đến kẹp phanh.


Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 8 CBR_10.jpeg

Đặc biệt nhất trên xe là bộ mâm OZ Racing Magnesium 8 chấu thửa từ xe đua MotoGP của Jack Miller. Bộ mâm này được làm bằng kim loại nhẹ nên khối lượng cả bộ chỉ vào khoảng 4 kg. Sau khi mua về, chủ xe đã lại màu cam theo tone màu của xe.

Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 9 CBR_15.jpeg

Ở phía sau, xe được trang bị kẹp phanh Brembo Billet Nickel 2 piston, đĩa phanh Galfer.

Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 10 CBR_8.jpeg

Ở thời điểm cập bến Việt Nam, chiếc CBR1000RR phiên bản Repsol có giá lên đến gần 700 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc, sản sinh công suất 170 mã lực. Nguyên bản, xe đã được trang bị giảm xóc trước sau của Ohlins và kẹp phanh Brembo.

Honda CBR1000RR lot xac voi trang bi thua tu xe dua MotoGP hinh anh 11 CBR_14.jpeg

Để âm thanh thêm uy lực, chủ xe trang bị hệ thống ống xả Arrow bằng titanium. Ngoài ra, xe còn sở hữu dàn dây dầu Hel U.K bấm đầu Earls, ốc titanium Grade 5 và một số chi tiết ốp carbon.

 

Theo Zing

Aprilia RSV4 độ theo phong cách MotoGP tốn 400 triệu

Aprilia RSV4 độ theo phong cách MotoGP tốn 400 triệu

Chiếc siêu môtô Aprilia RSV4 được độ theo phong cách xe đua GP. Xe sở hữu hàng tá đồ chơi đắt tiền, thân xe được làm lại giống với mẫu RS-GP 15. Tổng chi phí độ khoảng 400 triệu.