Đức từ lâu đã nổi tiếng là một trong những quốc gia sản xuất ô tô vĩ đại nhất thế giới, sở hữu những thương hiệu xe mang tính biểu tượng như Mercedes-Benz, Porsche hay BMW. Phân khúc xe thể thao được sản xuất bởi các hãng xe Đức thường ở phân khúc cao cấp hơn nhờ vào sự hoàn hảo về sức mạnh và tính thẩm mỹ. 

Dưới đây là danh sách những chiếc xe thể thao Đức “siêu hiếm” thường chỉ có trong các bộ sưu tập và xuất hiện trong dịp đặc biệt.

Porsche 911 GT1 Strassenversion

911 GT1 Strassenversion là mẫu xe được Porsche chế tạo nhằm mục đích hợp pháp hóa tư cách thi đấu của mẫu xe đua 911 GT Evolution trong giải đấu Le Mans 24h khắc nghiệt nhất hành tinh.

Chỉ có 25 chiếc 911 GT1 Strassenversion được sản xuất với những tinh chỉnh tối thiểu về động cơ để khiến nó hợp pháp trên đường về tiêu chuẩn khí thải và công suất. Mẫu Porsche này sở hữu động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 537 mã lực, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe thể thao mạnh mẽ nhất thập niên 90.

{keywords}
 Mẫu xe 911 GT1 Strassenversion sở hữu sức mạnh khủng (Ảnh: Hot cars)

Apollo Intensa Emozione

Apollo Intensa Emozione, hay Apollo IE là siêu xe lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu thuộc sở hữu của thương hiệu Apollo có tiền thân là Gumpert. Chỉ 10 chiếc IE được sản xuất với giá bán mỗi chiếc lên đến 2.670.000 USD, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe thể thao đắt nhất hiện nay.

Chiếc siêu xe tuyệt vời này được ra mắt vào năm 2017 và gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế mũi xe cá mập, cánh gắn góc lớn và ống xả hình đinh ba. Không những thế, Apollo IE còn sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6,3 lít có nguồn gốc từ Ferrari, cho công suất 780 mã lực.

{keywords}
 Apollo Intensa Emozione sở hữu ngoại hình ấn tượng (Ảnh: Hot cars)

Mercedes-Benz CLK GTR

Được “trình làng” vào năm 1997, Mercedes-Benz CLK GTR là một trong những chiếc “xế cổ” cực hiếm với chỉ 26 chiếc được sản xuất. Với giá bán mỗi chiếc là 1,5 triệu USD, CLK GTR đã trở thành chiếc xe đắt nhất vào thời điểm đó.

Ban đầu, Mercedes-Benz CLK GTR chỉ là một mẫu xe đua được hãng xe Đức để “tranh tài” tại giải vô địch FIA GT. Tuy nhiên, do có quá nhiều khách hàng yêu thích CLK GTR nên Mercedes-Benz quyết định chế tạo phiên bản đường trường của mẫu xe này. Mỗi chiếc CLK GTR sở hữu động cơ V12 khổng lồ cho công suất 604 mã lực, giúp nó đạt tốc đố tối đa lên đến 344 km/h.

{keywords}
Mercedes-Benz CLK GTR sở hữu giá bán đắt đỏ bậc nhất (Ảnh: Hot cars)

BMW M1

Vào những năm 70, thị trường xe hơi thể thao bị thống trị bởi những chiếc siêu xe của Ferrari và Lamborghini. Không chịu thua kém, BMW đã ấp ủ kế hoạch tạo ra một chiếc xe thể thao để đời và cuối cùng M1 đã ra đời. Đây là chiếc xe động cơ đặt giữa đầu tiên của hãng này.

Được “chắp bút” bởi nhà thiết kế ô tô vĩ đại Giorgetto Giugiaro, M1 vẫn là một trong những chiếc BMW đẹp nhất từ trước đến nay. Chiếc siêu xe gây ấn tượng nhờ vào bộ bodykit phong cách thể thao khỏe khoắn và bộ mâm 5 cánh với các nan ngang đặc trưng. Được trang bị động cơ 3,5 lít cho công suất 273 mã lực, M1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây.

{keywords}
BMW M1 xứng danh là mẫu xe đẹp nhất của hãng BMW (Ảnh: MotorTrend)

Isdera Imperator 108i

Isdera là thương hiệu tư nhân chuyên sản xuất siêu xe của Đức với tuổi đời hơn 50 năm. Mỗi chiếc xe thể thao hiệu suất cao của hãng này đều được chế tạo hoàn toàn thủ công, được cá nhân hóa theo nguyện vọng của người mua và phải mất trung bình 6 tháng để xuất xưởng.

Trong số đó, Imperator 108i là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất. Được ra mắt lần đầu vào năm 1984, siêu xe của thương hiệu “đại bàng vồ mồi” lập tức gây chú ý nhờ vào thiết kế khung xe kết cấu dạng ống, cửa cánh chim và gương chiếu hậu gắn trên mái lạ mắt. Trong vòng 9 năm trước khi bị “khai tử” vào năm 1993, chỉ có 30 chiếc Isdera Imperator 108i được sản xuất.

{keywords}
 Isdera Imperator 108i và thiết kế gương chiếu hậu lạ lùng (Ảnh: Autogespot)

Thanh Lam (theo Hot cars)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Bộ sưu tập toàn siêu xe F1 khủng của CEO McLaren Racing

Bộ sưu tập toàn siêu xe F1 khủng của CEO McLaren Racing

Bộ sưu tập gồm các dòng xe đua F1 lâu đời nhất từ trước đến nay, mỗi chiếc xe đều đã từng về nhất trong một cuộc đua xe và được điều khiển bởi các tay đua vô địch thế giới.