Lamborghini vừa có một năm 2021 thành công mỹ mãn với doanh số bán kỷ lục 8.405 xe các loại trên phạm vi toàn cầu, trong đó “siêu SUV” Urus chiếm tới 60%, tương đương 5.021 xe. Tuy nhiên, thông tin mới đây đã cho thấy sự thay đổi đầy tham vọng của hãng xe này.

Trang AutoNews đã dẫn lời CEO Stephan Winkelmann của Lamborghini cho biết, năm 2022 này là năm cuối cùng công ty sản xuất xe động cơ xăng thuần túy. Như vậy, Aventador Ultimae được cho là mẫu siêu xe cuối cùng dùng động cơ xăng V12 thuần tuý.

{keywords}
Mẫu Lamborghini Aventador LP 780-4 Ultimae được cho là xe cuối cùng dùng động cơ thuần xăng (Ảnh: Lamborghini).

Ông Winkelmann cũng tiết lộ rằng công ty đã có một sự khởi đầu hoàn hảo cho năm 2022 bằng doanh số ấn tượng của các mẫu xe, trong đó có mẫu SUV Urus. Và nhà sản xuất siêu xe nước Ý dự kiến sẽ cho ra mắt 4 mẫu xe điện mới chuẩn bị cho quá trình điện hóa các dòng sản phẩm ngay trong năm 2022.

Theo trang AutoNews, hãng Lamborghini đã đầu tư số tiền lên đến 1,7 tỷ USD cho các dự án điện khí hoá sản phẩm và bắt đầu quá trình dịch chuyển sang các dòng xe xe hybrid sạc điện (PHEV). Đến năm 2025, Lamborghini kỳ vọng cắt giảm được lượng khí thải CO2 trong dải sản phẩm của mình xuống bằng một nửa so với hiện tại.

Lô xe hybrid sạc điện đầu tiên của Lamborghini sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau, còn mẫu xe thuần điện đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2025. Chắc chắn xe điện sẽ là tương lai của hãng siêu xe này, với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn mẹ Volkswagen. 

Nguyễn Hoàng (theo AutoNews)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam

Chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster màu cam này là chiếc thứ 2 và là chiếc SVJ thứ 5 đặt chân về nước.