sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 1

Tối ngày 31/12/2021, khu vực Nhà hát TP.HCM ghi nhận sự xuất hiện của chiếc Ferrari F8 Spider hàng hiếm tại Việt Nam. Đây là một trong 3 chiếc F8 Spider tại thị trường trong nước. Xe được nâng cấp bộ bodykit từ hãng độ Novitec.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 2
sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 3

Ngoài ra, so với lần xuất hiện trước, chiếc siêu xe Italy được tạo điểm nhấn bởi dải decal kéo dài từ trước ra phía sau, đi kèm cặp gương được độ lại bằng chi tiết làm hoàn toàn từ sợi carbon của hãng độ Novitec với thiết kế thể thao hơn, cải thiện tính khí động học cũng như mang phong cách từ hai mẫu xe đua Ferrari 488 GTE và GT3.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 4

Ngoài bộ bodykit từ Novitec, hệ thống ống xả cũng được nâng cấp lên loại làm từ vật liệu Inconel. Động cơ là loại V8, dung tích 3.9L, tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 710 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, chiếc F8 Spider này đã được hiệu chỉnh ECU bởi bộ chip Novitec N Tronic, giúp công suất tăng lên mức 806 mã lực. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h nhiều khả năng sẽ thấp hơn con số 2,9 giây nguyên bản.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 5

Một chiếc Chevrolet Corvette C7 Stingray xuất hiện tại đường Nguyễn Thái Học. Hiện nay, tại Việt Nam đã xuất hiện thế hệ kế tiếp của mẫu xe thể thao này - Chevrolet Corvette C8 Stingray.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 6

Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 6.2L, sản sinh công suất 460 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn 3,9 giây. Với dung tích động cơ lớn, Corvette chịu thuế TTĐB lên tới 150% khiến giá trị xe bị tăng lên khoảng 4 lần, dẫn đến việc không được nhiều đại gia Việt ưa chuộng.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 7

Một chiếc Lamborghini Aventador SVJ xuất hiện trên đường Trần Hưng Đạo. Đây là một trong 5 chiếc SVJ tại Việt Nam và là một trong 3 chiếc SVJ phiên bản mui cứng (Coupe). Ngoại thất của xe được trang bị gói độ sợi carbon của hãng Novitec, trong khi hệ thống ống xả nguyên bản đã được thay thành loại của thương hiệu B.R.E (Brooke Race Exhausts) với khối lượng nhẹ, giúp âm thanh to và đanh hơn.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 8

Động cơ của Aventador SVJ vẫn là loại V12, dung tích 6.5L, hút khí tự nhiên tương tự phiên bản tiêu chuẩn, tuy nhiên được tinh chỉnh để sản sinh công suất 770 mã lực và 720 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, "siêu bò" có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 9

Bên cạnh chiếc Lamborghini Aventador SVJ là McLaren 720S Spider độc nhất Việt Nam. Kể từ khi chiếc 720S Spider đầu tiên được nhập về vào năm 2019, phiên bản mui trần (Spider) trở nên áp đảo hơn hẳn so với phiên bản mui cứng (Coupe).

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 10

Cụ thể, có tổng cộng 14 chiếc McLaren 720S được nhập về Việt Nam, trong đó có 8 chiếc thuộc phiên bản Spider. 6 chiếc còn lại thuộc phiên bản Coupe, nhưng một chiếc đặc biệt hơn hẳn khi là phiên bản đặc biệt Launch Edition.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 11

Trong khi đó, đậu phía sau chiếc Lamborghini Aventador SVJ là chiếc Rolls-Royce Ghost với lớp decal hai tông màu hồng-trắng khá độc đáo và bộ mâm từ phiên bản Black Badge.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 12

Sang ngày 1/1, khu vực đường Trần Phú ghi nhận sự xuất hiện của chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên về Việt Nam. Siêu xe này từng có thời gian gắn bó với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La).

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 13

Xe được trang bị động cơ V10, dung tích 5.0L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 510 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây và tốc độ tối đa lên đến 309 km/h. Lamborghini cung cấp hai tuỳ chọn về hộp số, bao gồm hộp số sàn 6 cấp và hộp số bán tự động 6 cấp.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 14

Bộ đôi Lamborghini Huracan LP 610-4 và Ferrari 488 GTB xuất hiện trên đường Phạm Ngọc Thạch, trong đó chiếc Huracan có phần hầm hố hơn hẳn khi sở hữu ngoại thất lấy cảm hứng từ phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng Huracan - STO.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 15

Cụ thể, toàn bộ phần ngoại thất được dán decal màu xanh cốm, kết hợp với những đường màu đỏ và đen nhằm tạo điểm nhấn. "Siêu bò" còn được độ thêm một số chi tiết làm từ sợi carbon đến từ 3 hãng độ khác nhau, bao gồm 1016 Industries, Novitec và Vorsteiner.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 16

Chiếc Ferrari 488 GTB có phần "giản dị" hơn khi chỉ được độ bodykit Novitec Rosso. Nguyên bản, xe có màu trắng nhưng hiện đã được dán decal màu cam khá nổi bật.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 17

Siêu xe Italy được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9L, tăng áp kép, sản sinh công suất 670 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. "Siêu ngựa" có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 18

Đậu phía sau hai chiếc Lamborghini Huracan LP 610-4 và Ferrari 488 GTB là chiếc Audi Q8 màu xanh dương khá lạ mắt.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 19

Đến ngày 2/1, một chiếc Audi R8 V10 Plus đã xuất hiện tại đường Ngô Đức Kế. Hiện nay, tại Việt Nam đã xuất hiện thế hệ kế tiếp của mẫu xe thể thao này - Audi R8 V10 Performante.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 20

Audi R8 V10 Plus sử dụng động cơ V10, dung tích 5.2L, hút khí tự nhiên tương tự Lamborghini Huracan, sản sinh công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp, 3 chế độ lái và hệ dẫn động 4 bánh Quattro danh tiếng. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây và vận tốc tối đa đạt 330 km/h.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 21

Cuối cùng là sự xuất hiện của bộ đôi McLaren 765LT và Mercedes-AMG G 63 tại khu vực Nhà hát TP.HCM. So với những mẫu McLaren khác đang có mặt tại Việt Nam, 765LT có phần hiếm hơn hẳn vì đây là phiên bản được sản xuất giới hạn.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 22

Cụ thể, chỉ có 765 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Hiện nay, Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của 4 chiếc 765LT, trong khi đó các mẫu McLaren khác như GT, Senna, 650S và 720S có số lượng lần lượt là 1, 1, 7 và 14.

sieu xe ra duong dip Tet Duong lich anh 23

Trong khi đó, chiếc Mercedes-AMG G 63 có phần hầm hố hơn hẳn khi được độ thêm nắp ca-pô làm từ sợi carbon, đi kèm hệ thống đèn LED trợ sáng trên nóc xe.

Theo ZingNews

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bộ 3 siêu xe triệu đô về Việt Nam năm 2021

Bộ 3 siêu xe triệu đô về Việt Nam năm 2021

Năm 2021 mặc dù bùng phát mạnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tới nhiều ngành nghề nhưng thị trường nhập siêu xe, siêu sang ở Việt Nam dường như không bị ảnh hưởng và có tới 3 mẫu siêu xe triệu đô đặt chân về nước.