Trong một video gần đây, YouTuber We AR Exploring bất ngờ phát hiện một nghĩa địa xe Mopar ở Little Rock, Arkansas (Mỹ). Liệu đây là tàn tích của một bộ sưu tập hay chỉ đơn giản là chủ đất lựa chọn loại bỏ những chiếc xe thuộc thương hiệu này? Dù câu trả lời là gì thì một bãi chôn cất tập trung của một nhãn hiệu xe hơi vẫn luôn ẩn chưa rất nhiều điều thú vị và thu hút sự tò mò của bất cứ ai.

Các phương tiện được tìm thấy trong video là những mẫu xe cổ điển mang tính lịch sử và đã không còn được sản xuất nữa. Bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe như Dodge Dart hay Plymouth Belvedere – vốn là những chiếc xe quen thuộc trên các con đường ở Mỹ. Nhưng ngày nay, những chiếc xe này chỉ có thể được thấy tại các triển lãm hoặc trong nghĩa địa ô tô.

Xem video:

 

Chrysler Imperial

{keywords}
Chrysler Imperial.

Khởi đầu là khi mẫu xe Chrysler cao cấp nhất vào những năm 1920, nó trở thành một thương hiệu cao cấp riêng biệt vào những năm 1950. Vì vậy, cách gọi tên “Chrysler Imperial” từ cuối những năm 1950 là một lỗi sai khá phổ biến. Nó giống như cách nói Ford Lincoln hoặc GM Cadillac. Thay vào đó, chiếc xe nên được gọi chính xác hơn là Imperial Crown.

Dodge D-100

Trước khi có những chiếc xe tải Ram, đã có những chiếc xe tải Dodge như chiếc D-100 này. Đây có thể coi là những chiếc xe ngựa vững chắc mà không bao giờ bị lỗi như xe của Ford và Chevy. Những chiếc D-100 thế hệ thứ nhất (1960 - 1965) rất dễ nhận ra, chỉ cần nhìn vào thiết kế đèn pha của chúng.

{keywords}

Dodge D-100

 

Dodge Coronet

Coronet là chiếc xe bánh mì và bơ của Dodge, giống như chiếc Camry thời đó. Một số mẫu xe thậm chí còn có phiên bản đầu tiên của động cơ Hemi V-8 do Chrysler sản xuất. Trong video, mẫu xe của năm 1959 chính là năm cuối cùng có thiết kế tròn trịa. Sau đó, Coronet đã tạm ngừng hoạt động cho đến năm 1965 mới trở lại với thân hình góc cạnh hơn.

{keywords}

Dodge Coronet 

Dodge Dart

Có niên đại từ những năm 1960, Dodge Dart được định vị là một chiếc sedan hạng trung hoặc hạng nhỏ (tùy từng năm). Tuy nhiên, điều thường bị lãng quên là Dart bắt đầu với một chiếc xe lớn hơn nhưng vẫn phù hợp với ngân sách như mẫu xe năm 1960 xuất hiện trong video này.

{keywords}

Dodge Dart

Plymouth Belvedere

Không có gì ngạc nhiên khi Belevere có phần cơ khí tương đồng nhiều với Dodge Coronet. Tuy nhiên, chiếc Belvedere được chụp trong video là từ thời 1962 - 1964 khi chưa có Coronet. Chiếc Plymouth có kích thước nhỏ này đánh dấu sự chuyển đổi từ những chiếc xe tròn và có cánh của những năm 1950 sang những thân xe thẳng hơn và hợp lý hơn - vốn đã trở nên thịnh hành vào những năm 1960.

{keywords}

Plymouth Belvedere

Quân Hiếu (Theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngắm dàn Rolls-Royce Silver Ghost cổ tái hiện chuyến đi lịch sử 110 năm trước

Ngắm dàn Rolls-Royce Silver Ghost cổ tái hiện chuyến đi lịch sử 110 năm trước

Để tri ân những nhà chế tạo ra Silver Ghost, câu lạc bộ Ô tô Hoàng gia Anh đã tái hiện lại chuyến đi lịch sử London- Edinburgh sau 110 năm.