Ông Markus Schäfer, người đứng đầu bộ phận phát triển của Mercedes cho biết, Mercedes sẽ ngừng đầu tư vào công nghệ plug-in hybrid. Đồng thời khẳng định, việc sử dụng cùng lúc 2 hệ dẫn động trên một chiếc xe là rất phức tạp và là một điểm yếu. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của công nghệ này chính là chi phí lớn.

{keywords}
Siêu xe Mercedes AMG Project One. (Ảnh: Carscoops)

Dù vậy, điều này không có nghĩa là các dòng xe Mercedes PHEV mới sẽ không bao giờ xuất hiện. Những khoản đầu tư đã chi ra, Mercedes sẽ tiếp tục sử dụng. Ví dụ như: AMG Project One hay GT 63 E Performance vừa được giới thiệu gần đây cho thấy dòng xe plug-in hybrid của hãng này vẫn còn tiềm năng.

{keywords}
Mercedes GT 63 E Performance. (Ảnh: Carscoops)

Mẫu Mercedes GT 63 E Performance được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L đi kèm mô-tơ điện ở cầu sau. Hệ thống hybrid này mang đến cho xe tổng công suất 831 mã lực và mô-men xoắn 1.400 Nm, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 316 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu là 8,7 lít/100 km.

Tuy nhiên, trước diễn biến các nhà sản xuất ô tô đang đầu tư mạnh vào dòng xe thuần điện, trong khi hãng vừa đổ tiền vào phát triển công nghệ pin thì việc Mercedes chấm dứt phát triển các dòng xe plug-in hybrid để tập trung vào xe điện là hoàn toàn hợp lý.

Phương Ánh (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu mẫu xe đẹp, độc? Hãy chia sẻ hình ảnh, thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiêm ngưỡng xe sang BMW M4 màu xanh Mint lạ mắt

Chiêm ngưỡng xe sang BMW M4 màu xanh Mint lạ mắt

BMW M4 xanh Mint là mẫu xe thuộc chương trình tùy chỉnh cá nhân mở rộng của BMW.