Dù đây không phải mẫu xe cực kỳ hiếm với số lượng sản xuất hơn 12.000 xe được sản xuất với phiên bản coupe và roadster, nhưng chiếc xe đặc biệt này vừa được khôi phục lại nguyên bản bởi bộ phận xe cổ của Jaguar.

{keywords}
Ngắm ô tô Jaguar cổ đặc biệt được phục chế đẹp long lanh
{keywords}
Xe Jaguar XK120 được phục hồi như nguyên bản

 

Bộ phận xe cổ Jaguar Classic của hãng xe Anh quốc vừa hoàn thành việc phục hồi mẫu xe thể thao XK120 cho khách hàng là người mẫu và tín đồ xe Jaguar David Gandy, dự án này mất tới 2.700 giờ để hoàn thành trong suốt 11 tháng.

{keywords}
Khung xe được lấy từ 1 chiếc xe XK120 đời 1954

Chủ sở hữu của chiếc xe muốn XK120 phải sẵn sàng cho các cuộc đua xe cổ, chẳng hạn như Jaguar Classic Challenge, vì vậy, thông số chiếc XK120 được lấy cảm hứng từ chiếc phiên bản XK120 Lightweight (phiên bản trọng lượng nhẹ).

{keywords}
Động cơ được lắp ráp lại và nâng cấp

Jaguar tìm thấy một chiếc xe đời 1954 phù hợp ở California, Mỹ, vận chuyển tới nhà máy của hãng ở Warwickshire, Anh và bắt đầu phục chế chiếc xe giống với nguyên bản nhất có thể.

{keywords}
Thiết kế cabin xe Jaguar XK120
{keywords}
Động cơ I6 trên Jaguar XK120

Các chuyên gia của Jaguar Classis đã lắp ráp lại động cơ 6 xy lanh thẳng hàng 3.4L trong vòng 5 tháng rưỡi và tinh chỉnh về hiệu suất, giúp chiếc xe nâng từ 180 mã lên 225 mã lực. Ngoài ra, họ đã thay đổi để chiếc xe có thể chịu được tốc độ cao hơn bằng cách thêm thanh giằng thép vào lõi khung xe. Một nâng cấp khác là hệ thống ống xả kép thay ống đơn như trước.

{keywords}
Thiết kế ghế lái xe Jaguar XK120

Các tinh chỉnh về hiệu suất bao gồm hộp số xe đua kiểu mới giúp chuyển số nhanh hơn, phanh đĩa kèm kẹp phanh 4 điểm ở phía trước trong khi phía sau vẫn dùng phanh tang trống, giảm xóc có thể điều chỉnh.

{keywords}
Kính chắn gió xe Jaguar XK120

Để làm lại ngoại thất của xe, Jaguar đã sử dụng 13 lít sơn và 4 lớp sơn để hoàn thiện. Xe còn được làm lại nắp bình xăng lấy cảm hứng từ xe đua, kính chắn gió nguyên bản được thay bằng kính gió đơn.

{keywords}
Ngắm ô tô Jaguar cổ đặc biệt được phục chế đẹp long lanh

Nội thất của xe được bọc da Aged Saddle đi kèm ghế với khung nhôm và thêu kiểu mắt cáo thay vì vải như nguyên bản. Xe có vô lăng nhỏ hơn và không còn ắc-qui ở sau xe, giúp không gian của xe rộng thêm.

(Theo Cartimes)