sieu xe McLaren Elva tai Viet Nam anh 1

Cách đây vài ngày, mẫu siêu xe "bốn không" (không mui, không kính lái, không kính sau, không cửa sổ) McLaren Elva đã được đưa đến Hà Nội. Nhiều đồn đoán về mẫu xe này xoay quanh việc McLaren sẽ có đại lý chính hãng tại Việt Nam, thực tế mẫu siêu xe này được mang đến Hà Nội để thực hiện một bộ ảnh.

sieu xe McLaren Elva tai Viet Nam anh 2

McLaren Elva có mặt tại Việt Nam nằm trong hành trình World Tour 2021 và Hà Nội chính là điểm dừng chân cuối cùng. Trong những ngày qua, McLaren Elva đã có những hình ảnh đẹp bên cạnh những địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

sieu xe McLaren Elva tai Viet Nam anh 3

Elva là mẫu xe nhẹ nhất từng được McLaren sản xuất với khối lượng khoảng hơn 1 tấn, toàn bộ phần khung, cửa và ghế đều được làm từ carbon. Mẫu xe lấy cảm hứng từ nguyên mẫu McLaren M1A do kỹ sư, nhà sáng lập và cũng là tay đua lừng danh Bruce McLaren chế tạo năm 1964.

sieu xe McLaren Elva tai Viet Nam anh 4

Điểm đáng chú ý ở mẫu siêu xe này là hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động AAMS, công nghệ này giúp khoang lái trở thành một "bong bóng" tĩnh dù không có kính chắn gió.

sieu xe McLaren Elva tai Viet Nam anh 5

Với thiết kế hoàn toàn mở, Elva được cung cấp nhiều tính năng an toàn nhằm đối phó với điều kiện thời tiết bất lợi. Phần đuôi xe chứa cánh gió có thể điều chỉnh về chiều cao và góc độ nhằm tối ưu hóa hệ thống cân bằng Aerodynamic, đồng thời giúp xe giảm tốc giống như hiệu ứng từ cánh tà của máy bay.

sieu xe McLaren Elva tai Viet Nam anh 6

Phiên bản mẫu này vẫn không có kính chắn gió tuy nhiên nếu được sở hữu ở Việt Nam thì phải sử dụng phiên bản có kính chắn gió do quy định hiện hành.

{keywords}
McLaren Elva "tung cánh" trước cửa khách sạn Metropole Hà Nội.

McLaren Elva sử dụng khối động cơ 4.0L tăng áp kép, tạo ra công suất 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 Nm. Xe chỉ mất 2,8 giây để đạt được tốc độ 100 km/h từ lúc đứng yên. McLaren Elva cũng là mẫu siêu xe mui trần đầu tiên nằm trong dải sản phẩm Ultimate Series. 

Tại thị trường nước ngoài, một chiếc McLaren Elva đang có giá khởi điểm 1,69 triệu USD, tương đương 38,5 tỷ đồng. Nếu về Việt Nam, các chuyên gia dự đoán mẫu xe này sẽ có giá lăn bánh không dưới 100 tỷ đồng. Đồng thời, nếu chạy ở Việt Nam thì buộc McLaren Elva phải lắp thêm kính lái phái trước theo quy định của Luật Giao thông đường bộ hiện hành.

Hoàng Hiệp (ảnh: McLaren)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mẫu xe truyền cảm hứng cho siêu xe nhẹ nhất ‘nhà’ McLaren - Elva 2020

Mẫu xe truyền cảm hứng cho siêu xe nhẹ nhất ‘nhà’ McLaren - Elva 2020

McLaren Elva 2020 là siêu xe nhẹ nhất của McLaren ở thời điểm hiện tại, nhưng ít người biết, mẫu xe này lại được lấy cảm hứng từ nguyên mẫu M1A - xe đua đầu tiên do chính nhà sáng lập Bruce McLaren chế tạo từ năm 1964.