Ý tưởng về việc hiện đại hóa những chiếc xe cổ điển đã có từ hàng chục năm qua. Vào thời điểm hiện tại, không còn gì thích hợp hơn là lắp động cơ điện cho những chiếc xe loại này.

Chúng vừa bắt kịp xu hướng, vừa thân thiện môi trường mà các chủ xe không phải loay hoay sửa chữa những cỗ động cơ đã mấy chục năm tuổi.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những chiếc xe cổ lắp động cơ điện thú vị nhất:

Rolls-Royce Silver Cloud

{keywords}
Ít ai biết rằng chiếc Rolls-Royce cổ kính này lại là xe điện. Ảnh: Hotcars

Từ lâu Rolls-Royce đã là cái tên không thể không nhắc tới trong phân khúc xe siêu sang. Những chiếc xe đến từ Anh quốc nổi tiếng với việc được chế tạo giới hạn, nội thất được may từ những loại da tốt nhất trên thị trường với sự tỉ mỉ của những người thợ lành nghề.

Chiếc Rolls-Royce Silver Cloud ra mắt năm 1961 là một trong những chiếc Rolls-Royce nổi tiếng nhất trong lịch sử. Hiện tại, nó đã được hãng Lunaz thiết kế lại, mang trên mình động cơ điện đời mới. Các tài xế sẽ không còn phải lo lắng về hiện tượng trục trặc ở vòng tua máy cao cố hữu ở chiếc Rolls-Royce cũ.

Volkswagen Beetle

{keywords}
Volkswagen Beetle chạy điện đã loại bỏ được các nhược điểm trước kia. Ảnh: Hotcars

Có lẽ không cần phải nói thêm về dòng xe con bọ đến từ nước Đức. Dù rằng chiếc xe có ngoại hình rất đáng yêu nhưng thực tế là nó khá chậm, ồn ào và khó điều khiển. May mắn thay, những nhược điểm này đã được Zelectric Motors khắc phục bằng cách biến nó thành xe điện mà vẫn giữ nguyên kiểu dáng ban đầu.

Volkswagen Microbus

{keywords}
Những người đam mê du lịch sẽ hài lòng với Volkswagen Microbus phiên bản mới. Ảnh: Hotcars

Vẫn là một sản phẩm xuất sắc khác của Zelectric Motors, lần này nhà sản xuất tiếp tục lựa chọn một chiếc xe có tính biểu tượng không kém, đó chính là Volkswagen Microbus, chiếc xe mơ ước của những người đam mê du lịch. Về cơ bản, một chiếc xe tải van phong cách hippie, thân thiện với môi trường đã trở thành hiện thực.

Rover MINI

{keywords}
Rover MINI có giá tới 25.000 bảng Anh. Ảnh: Hotcars

Dù rằng chiếc Rover MINI chạy điện chỉ có thể đi được khoảng 112 km cho một lần sạc đầy pin, một con số quá khiêm tốn so với những chiếc xe chạy điện ngày nay.

Thế nhưng với những người từng hâm mộ Rover MINI thì có lẽ đây không phải là vấn đề lớn bởi vốn dĩ dòng xe thường được dùng để đi dạo phố. Chiếc xe được chế tạo bởi nhà sản xuất London Electric Cars.

Công ty này cũng tung ra nhiều sản phẩm lắp động cơ điện khác như Land Rover, Morris thế nhưng chiếc Rover MINI vẫn được yêu thích nhất. Trên thị trường mỗi chiếc Rover MINI chạy điện đang được bán với giá khoảng 25.000 bảng Anh (khoảng 765 triệu đồng).

RWB Porsche

{keywords}
Chiếc Porsche điện dành cho những người tìm kiếm sự khác biệt. Ảnh: Hotcars

RWB là xưởng độ xe có trụ sở tại Đức chuyên độ dòng xe Porsche. Và chiếc Porsche động cơ điện chính là một sản phẩm hấp dẫn, mới được ra lò. Ngoại thất của chiếc xe Porsche cổ đã được thiết kế lại, chắn bùn, cản trước, cản sau và cánh gió đã được mang phong cách mới thời trang hơn.

Thế nhưng thay đổi chính vẫn nằm ở dưới nắp capo, động cơ boxer danh tiếng đã được thay bằng động cơ điện công suất 563 mã lực. Xe được trang bị pin dung lượng 32 kWh được sản xuất bởi LG Chem và một bộ vi sai chống trượt đến từ Tesla.

Nissan R32 Skyline

{keywords}
Nissan R32 nay đã trở thành Nissan ER32. Ảnh: Hotcars 

Là tượng đài của dòng xe JDM Nhật Bản, chiếc Nissan R32 Skyline cũng được hãng Zero EV biến thành xe điện để chiều lòng các fan hâm mộ.

Với tên gọi mới là ER32, chiếc xe này được sản xuất với mục đích chuyên để đua xe drift. Xe được trang bị động cơ 450 mã lực của hãng Tesla và pin dung lượng 16kWh lấy từ chiếc Chevy Volt.

Giulia GT

{keywords}
Vẻ đẹp hoài cổ của Giulia GT. Ảnh: Hotcars

Chiếc Giulia GT được ra mắt năm 1970 bởi hãng xe Alfa Romeo, Italia. Gần đây, biểu tượng thời trang này đã được phục sinh bởi xưởng sản xuất Totem Automobili.

Chiếc GT Electric trang bị động cơ điện 518 mã lực, công suất cao gấp gần 3 lần so với động cơ xăng cũ kỹ của Giulia GT năm 70. Với khối lượng chỉ 1.410 kg, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 3 giây. Tầm hoạt động của xe ở mức khá, GT Electric có thể đi được 360 km trong 1 lần sạc đầy.

Ferrari 308 GTS

{keywords}
Chiếc Ferrari 308 GTS được giải cứu từ bãi phế liệu. Ảnh: Hotcars

Việc dùng động cơ điện thay thế động cơ V8 trên chiếc Ferrari 308 GTS có lẽ sẽ làm nhiều fan hâm mộ hãng xe Italia không hài lòng.

Thế nhưng thực chất đây là một chiếc Ferrari cũ nát được giải cứu trong bãi phế liệu. Động cơ V8 3.0 lít cũ hỏng đã được thay thế bằng động cơ điện mới, công suất mạnh mẽ hơn. Chiếc GTS ban đầu phải mất đến 7 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong khi phiên bản chạy điện chỉ mất có 4,8 giây.

Shelby Daytona

{keywords}
Chiếc xe điện thể thao đầu tiên do Renovo chế tạo. Ảnh: Hotcars

Nếu chỉ nhìn bên ngoài, Renovo Coupe có thể trông giống như một chiếc Shelby Daytona bình thường. Thế nhưng thực chất đây là một chiếc xe thể thao chạy điện. Với mức giá bán 500.000 USD, chiếc xe được trang bị động cơ điện công suất 500 mã lực, mô men xoắn 1000 lb-ft, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3.4 giây.

Enfield 8000

{keywords}
Chiếc Enfield 8000 tí hon có thể đạt được vận tốc gần 200 km/h. Ảnh: Hotcars

Ban đầu Enfield 8000 chỉ là một chiếc hatchback nhỏ xíu, không có gì nổi bật so với đám đông. Nhưng sau khi nhà báo chuyên viết về xe hơi, Jonny Smith bắt tay vào phát triển, ông đã biến chiếc xe này trở thành một mẫu xe chạy điện thú vị.

Viên pin lithium-ion trang bị trên xe cũng đủ để cung cấp năng lượng cho xe đạt tới vận tốc 195 km/h. Tuy nhiên, với điều kiện an toàn của chiếc xe, không phải ai cũng dám chạy đến tốc độ như vậy.

Ngân Vũ (Theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những tính năng xưa cũ trên ô tô đã bị cấm

Những tính năng xưa cũ trên ô tô đã bị cấm

Với các quy định an toàn nghiêm ngặt, một loạt tính năng cổ điển thú vị giờ đã bị cấm.