{keywords}
Bentley Azure đụng liên tiếp 4 xe, đền bù 60.000 USD. Vụ va chạm xảy ra tại Monte Carlo, Monaco, nơi tập trung rất nhiều mẫu xe đắt tiền. Nữ chủ xe Bentley Azure trong lúc đi ngang qua chiếc S-Class Mercedes trắng đã vô tình va quẹt vào xe. Trong lúc bối rối, người này đâm thêm vào Ferrari F430, Aston Martin Rapide, và cuối cùng là Porsche 911. Vụ va quẹt nặng tới mức Porsche 911 phải thay cánh gió mới. Chiếc Bentley Azure do nữ lái và hai người bạn ngồi trên xe bị kẹt giữa những chiếc xe đâm đụng khiến người ngồi trong không thể thoát ra ngoài.

 

{keywords}
Ferrari gây họa, chủ xe phải đền 1 triệu USD. Vụ việc xảy ra tại Tokyo, một chiếc Ferrari trong lúc đổi làn đã đâm vào dải phân cách rồi lật nhiều vòng trên đường. Vụ tai nạn khiến hàng loạt xe sang khác vạ lây, trong đó có 8 chiếc Ferrari, một chiếc Lamborghini Diablo, hai chiếc Mercedes-Benz, và một chiếc Nissan R33 Skyline.

 

{keywords}
Toyota GT2000 bị cây đè bẹp, thiệt hại 1,2 triệu USD. Là mẫu xe hiếm chỉ sản xuất 337 chiếc, trị giá mỗi chiếc Toyota GT2000 khoảng 1,2 triệu USD. Cây cao 30 m mục ruỗng đổ xuống đã đè bẹp một chiếc Toyota GT2000. Rất may người ngồi trong xe chỉ bị thương nhẹ.

 

{keywords}
Siêu xe McLaren F1 gặp nạn, 1,4 triệu USD đốt thành tro. Đây là lần thứ hai diễn viên kịch người Anh Rowan Atkinson gặp nạn với chiếc F1. Vụ đâm xe lần này khiến công ty bảo hiểm tốn tới 1,4 triệu USD. Sau khi sửa chữa, chiếc F1 của Rowan Atkinson được bán lại cho người khác.

 

{keywords}
Ferrari Enzo đâm vào barrier, thiệt hại 1,5 triệu USD. Vụ việc xảy ra năm 2007 khi diễn viên kiêm nhà viết kịch Eddie Griffin tham gia cuộc đua gây quỹ từ thiện cho bộ phim Redline. Trong lúc cầm lái chiếc Ferrari Enzo, người này đã đâm vào dải phân cách bằng bê tông khiến chiếc xe hư hỏng rất nặng. Chiếc xe sau đó được phục chế lại và bán cho một tay buôn ôtô với giá rẻ mạt.

 

{keywords}
Bugatti Veyron đâm xuống hồ, đi tong 1,6 triệu USD. Siêu xe triệu đô Bugatti Veyron đang di chuyển êm ái quanh hồ bất chợt lao xuống nước. Có tin, chủ xe người Texas (Mỹ) trước đó đã mua bảo hiểm với giá 2,2 triệu USD. Người này khai bị một con bồ nông làm phân tâm trong lúc lái xe. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó phát hiện chủ xe khai man với mục đích chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

 

{keywords}
Porsche RS61 bị đâm trên đường đua, thiệt hại 1,7 triệu USD. Tại giải đua Monterey Reunion năm 2010, tay đua huyền thoại Stirling Moss lái chiếc Porsche RS61 kẹt hộp số tại vòng tăng tốc đã bị một tay đua khác đâm vào. Chiếc Porsche RS61 được Stirling Moss mua với giá 1,7 triệu USD trước đó. Chưa rõ số phận chiếc xe ra sao dù sau đó nó được sửa chữa hồi phục.

 

{keywords}
Mercedes SLS gặp nạn, mất toi 7,4 triệu USD. Chỉ ba chiếc xe đua Mercedes SLS được chế tạo những năm 50. Một trong ba chiếc này đã đâm vào đuôi một chiếc Lister-Jaguar Knobbly cổ tại giải đua Goodwood Member’s Meeting năm 2015. Vụ tai nạn khiến đầu xe Mercedes SLS vỡ nát, chi phí khắc phục cả hai xe lên tới 7,4 triệu USD.

 

{keywords}
Ferrari 250 Testa Rossa đâm vào rào chắn, thiệt hại 8 triệu USD. Từ năm 1956 tới 1961, Ferrari chỉ sản xuất 33 chiếc 250 Testa Rossas và các biến thể còn lại, trong đó 250 GTO được xem là giá trị nhất. Một chiếc Ferrari 250 Testa Rossas do David Love lái đã mất phanh trên đường đua. Xe đâm vào hàng lốp xe trước khi dừng lại. Vụ van chạm khiến xe vỡ nát một bên, thiệt hại 8 triệu USD.

 

{keywords}
Ferrari 250 GTO bị đâm đằng sau, tổn thất không thể đong đếm. Chiếc Ferrari 250 GTO cực hiếm do triệu phú người Mỹ Christopher Cox lái đã bị xe khác đâm vào đuôi năm 2012. Vụ va chạm khiến vợ tỷ phú gãy tay, chiếc xe hư hỏng nặng. Rất khó xác định thiệt hại vụ va chạm này. Được biết, một chiếc 250 GTO cổ từng được đấu giá tới 48 triệu USD.

(Theo Zing)

Ô tô nhập khẩu tăng tốc, chiếm lĩnh thị trường xe Việt Nam

Ô tô nhập khẩu tăng tốc, chiếm lĩnh thị trường xe Việt Nam

Tháng 2, tháng ế ẩm nhất thường thấy của thị trường ô tô Việt chứng kiến cuộc đua bám đuổi rút ngắn khoảng cách ngoạn mục của ô tô nhập khẩu trước xe lắp ráp trong nước.